Lần rất hiếm hoi VN không đứng cùng nhóm bệnh Nga-Syria-Venezuela… trong các sự vụ ở LHQ

Phan Lặng Yên

15-7-2019

37 quốc gia cùng ký thư ủng hộ TQ trong việc cai trị tàn bạo Tân Cương. Đây là một cái tát của TQ với cả thế giới: Hãy nhìn xem, tiền của tao có thể tha hóa một góc thế giới đến mức độ nào!

Thế giới Hồi giáo vốn làm đau đầu phương Tây hàng thế kỷ, giờ lại phủ phục trước gót giày thơm mùi tệ của TQ. Chưa lúc nào người Uyghur lại cô đơn đến thế, và chưa lúc nào giới cầm quyền Hồi giáo lại lộ bộ mặt đạo đức giả tồi tệ dến vậy.

Trong gần hết lịch sử, chưa khi nào người Hồi giáo bị bức hại nặng nề như ở Tân Cương, và rất ít khi thế giới Hồi giáo lại đồng thuận rộng rãi đến vậy: Đồng lòng ủng hộ kẻ chà đạp đồng đạo mình. Từ Saudi Arabia đến mười mấy nước vây cánh Arab giàu nghèo, đến cả islamist vốn không đội trời chung: Qatar, cả Syria vốn ở nhánh Shia đối địch, rồi cả nước Hồi giáo hai trăm mấy triệu dân Pakistan; đang ăn & nợ ngập mặt tiền TQ.

Riêng trường hợp Saudi Arabia thì khi Thái tử Cưa máy bị dư luận phương Tây lên án mạnh mẽ (chính trị gia thì chưa chắc, như Macron), liền được Tập và Pu Tin giang tay ôm chầm thắm thiết. Xưa nay nước này đồng minh với Tây-Mỹ để mua vũ khí và xây chắc vị thế địa chính trị, còn về kinh tế thì bạn hàng lớn nhất là Đông Á, với TQ đứng đầu, gần bằng cả Mỹ và mấy chục nước EU cộng lại. Dăm tháng trước cưa máy vui vẻ sang thăm Tập ký mở nhà máy lọc hóa dầu mười tỉ đôla ở Liêu Ninh, lại chẳng khen sao anh đập bọn Uyghur đẹp quá.

Bên cạnh sự đồng thuận bẩn thỉu của thế giới Hồi giáo là hàng chục nước con nợ lai thuộc địa của TQ ở châu Phi, thêm ba nước đỏ Cu, Triều, Lào rồi Venezuela và Bolivia. Không thiếu trong số đó là tấm gương dân chủ hóa độc tài đàn áp Myanmar, Cambobia thì không lạ, nhưng nhục nhất là Philippines của anh Đutêtê.

Đáng ngạc nhiên là VN không cùng vào danh sách và là lần rất hiếm hoi VN không đứng cùng nhóm bệnh Nga-Syria-Venezuela.. trong các sự vụ ở LHQ.

[Hình mình tô, xanh lá là các nước Hồi giáo, danh sách đầy đủ dưới].

—–

Danh sách các quốc gia cùng ký thư ủng hộ TQ trong việc cai trị tàn bạo Tân Cương:

1- Algeria;

2- Angola;

3-  Belarus;

4- Burkina Faso;

5- Burundi;

6- Comoros;

7- Congo;

8- Cuba;

9- North Korea;

10- Congo (DRC);

11- Eritrea;

12- Gabon;

13- Laos;

14- Myanmar;

15- Nigeria;

16- Philippines;

17- Russia;

18- Somalia;

19- South Sudan;

20- Syria;

21- Tajikistan;

22- Venezuela;

23- Zimbabwe;

24- Saudi Arabia;

25- Pakistan;

26- Egypt;

27- Togo;

28 -Cambodia,

29- Oman;

30- Qatar;

31- United Arab Emirates;

32- Bahrain;

33- Sudan;

34- Turkmenistan;

35- Kuwait;

36- Cameroon;

37- Bolivia.

Bình Luận từ Facebook

4 BÌNH LUẬN

  1. Lý do duy nhất, theo tôi, là vì “Đảng và nhà nước ta” đang đợi Nghị viện EU duyêt ký EVFTA.
    Trong bức thư của 22 nước chỉ trích Trung Cộng đàn áp thâm độc người Uighur ở Tân Cương, thì đã có 18 đại sứ của các nước thuộc EU ở LHQ ký.
    Lũ Lợn CSVN chẳng ngu gì, trong khi các cường quốc của EU đều phản đối Trung Cộng.

  2. Để xem nếu nói chiện này ra, thủ Fook nhà ta có rã rời hay không nhá ?

    Miu mô nham hiểm của Đế quấc Mỹ đây: Đô Năm Trăm muốn tạo hiềm khích giữa Việt Nam & Trung Quốc, phải nàm thía lào mà cả 2 bên đều không biết ? Đáp số là hỏa mù & quay dế . Như đá dế, trước khi cho dế vô đá, cần phải quay, kích thích cho dế lên máu . That’s what happened giữa Mỹ & Trung Quốc từ hồi trade war tới giờ . Mỹ “kích thích” TQ để TQ lên máu . Đưa chiến hạm vào biển Đông chính là phun riệu rồi đem gà mồi ra nhứ nhứ . Kế đến, đế quấc Mỹ ve vãn Việt Nam, nịnh đầm Việt Nam để Trung Quốc ghen lên . Tất cả vì mục đích tạo ra rạn nứt trong tình cảm Trung-Việt do Bác Hồ kính yêu của chúng ta tạo ra .

    Đảng ta phải làm gì ? Tớ mong trước hết Đảng ta phải bình tĩnh, có lời nhẹ nhàng với Đảng của Đảng ta về đại cục là trên hết . Nhưng mọi việc phải từ từ, không nóng vội được . Đúng, sớm còn hơn muộn, và mọi việc vẫn tiến triển đúng quy trình . Đảng ta phải dùng lý lẽ để giải thích cho Đảng của Đảng ta biết đây là âm miu thâm độc của đế quấc Mỹ, rằng thì là mà mục đích là để chia uyên rẽ thúy, rằng Đảng ta vẫn một lòng chuyên chính, lộn, chính chuyên . Tuy “mở cửa” làm ăn với bọn tư bẩn, nhưng cũng giống như quan hệ giữa Tú Ông & Thúy Kiều, Đảng của Đảng ta vẫn là người hưởng lợi nhiều nhất . Đảng ta nên đem những bằng chứng như nhãn hiệu “hàng Việt Nam chất lượng cao” của bà Vũ Kim Hạnh ra, rồi đế quấc Mỹ đánh thuế cao vô thép VN vì đây chính là thép TQ, vv … vv …

    Kiến nghị kế là nên chiều chuộng Trung Quốc . Để chứng tỏ thiện chí của mình -như Thành Đô ngày xưa- Đảng ta nên rút hết các tàu quân sự của mình, thay vào đó là tàu không trang bị vũ khí . Nhớ cho các bộ đội Cụ Hồ mặc quần áo đẹp, vestes chẳng hạn . Vì theo lời Phạm Đoan Trang, “ôn hòa & có học” là phải diêm dúa, từ Việt là “ngựa” (strut yo stuff), 1 tẹo . Tất nhiên đây là theo tư tưởng Hồ Chí Minh .

    Còn nếu muốn phản bội lại tư tưởng Hồ Chí Minh thì đem hạm đội thuyền thúng của Lê Ngọc Thống ra mà đánh giặc Tàu Cộng. Có tớ & các thế lực thù địch, trong đó có đế quấc Mỹ làm cổ động viên . 2 thằng Cộng Sản đập nhau … a sight to behold! Kodak moment đây . Từ hồi đổi mới tới giờ, Đảng ta đã phản bội tư tưởng Hồ Chí Minh quá nhiều rồi . So, what is wrong with another sin? One more wouldn’t make any worse.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây