Biểu tình ở Hồng Kông và biểu tình ở Việt Nam

Kông Kông

18-6-2019

Thứ Bảy, 15/6/2019, Đặc khu trưởng Hồng Kông Carrie Lam họp báo đảo ngược 180 độ về quyết định trước đó, là sẽ đem dự luật dẫn độ ra biểu quyết ngày thứ Hai 17/6/2019, bất chấp cuộc biểu tình phản đối vĩ đại ngày 14/6 có 1 triệu người xuống đường, tức 1/7 dân số Hồng Kông và cảnh sát đã dùng bạo lực. Đảo ngược quyết định vì bà Carrie Lam “muốn Hồng Kông được ổn định” nhưng sự thật có thể là do cuộc họp bí mật với cán bộ cao cấp Tàu cộng tại Thâm Quyến, như vài nguồn tin cho biết.

Vấn đề là “dự luật bị hiểu nhầm” (!) theo cách giải thích của bà Carrie Lam, nên “ngưng vô thời hạn”. Ngưng, chứ không hủy bỏ! Chữ với nghĩa mơ hồ, nhập nhằng là bản chất chung của cộng sản. Do đó, người Hồng Kông không chấp nhận.

Người dân Hồng Kông xuống đường chống dự luật dẫn độ ngày 16/6/2019. Nguồn: Reuters/ Tyrone Siu

Sau 99 năm làm “nô lệ”, được “ăn bơ thừa sữa cặn” của đế quốc Anh người Hồng Kông đã “sáng mắt sáng lòng” kể từ khi bị giao lại cho Tàu cộng với thỏa thuận tôn trọng “một quốc gia, hai chế độ” trong 50 năm, nên cuộc biểu tình vĩ đại lần thứ 2 đã nổ ra hôm Chúa Nhật, 16/6/2019, mà con số hơn 1 triệu rưỡi người, đã đi vào lịch sử Hồng Kông! Thấy sự việc đang xảy ra như thế nên bà Carrie Lam mới đưa ra lời xin lỗi muộn màng.

Không phải đợi đến 22 năm sau ngày trở thành Đặc khu tự trị (1997) người Hồng Kông mới thức tỉnh mà trước đây 5 năm (2014) đã có cuộc Cách mạng Dù Vàng kéo dài gần 3 tháng do những người trẻ tuổi, mà thủ lĩnh lúc đó là Joshua Wong, chỉ mới 16, 17 tuổi, đã là tiếng chuông đánh thức những người còn thờ ơ với vận mệnh Hồng Kông.

Bây giờ thì không còn là tiếng chuông nữa vì đã có đến ¼ dân số thuộc mọi giới, mọi lớp tuổi xuống đường. Đã trở thành cơn địa chấn tsunami đang và sẽ lan rộng ra cả khu vực, đặc biệt với những nơi đang bị cộng sản Tàu thống trị hay đang ngấm ngầm tìm mọi cách đồng hóa. Trung cộng, Đài Loan, Ma Cao, Tây Tạng, Tân Cương… và VN.

Biển máu của Thiên An môn sẽ không bao giờ khô trên đất nước Trung Quốc. Đài Loan quyết bảo vệ độc lập, Tổng Thống đã lên tiếng ủng hộ người Hồng Kông và xác nhận nếu bà còn làm tổng thống thì không có chuyện “một quốc gia, hai chế độ”. Tây Tạng mất độc lập và đặc thù văn hóa bị hủy diệt. Tân Cương bị thanh trừng về sắc tộc văn hóa. Còn Việt Nam thì chủ trương “tằm ăn dâu” với sự tiếp tay của đảng Cộng sản VN.

Với biến động chính trị đang xảy ra ở Hồng Kông thử so sánh đôi điều với Việt Nam:

1 – Người Hồng Kông 99 năm bị đế quốc Anh bắt làm “nô lệ” và bản chất “nô lệ” đã đi vào máu, nên cho dù chỉ mới 22 năm “được hưởng tự do” của Tàu cộng, đã có hơn ¼ dân số xuống đường phản đối tập đoàn cai trị do Bắc Kinh chỉ định của Carrie Lam.

Phía Bắc VN, có 70 năm XHCN, người dân được “tự do” theo đảng. Vẫn cúi đầu trước cả trăm ngàn người bị xử tử oan trong Cải cách ruộng đất. “Bác Hồ vĩ đại” nên cầm súng vô Nam theo lệnh “bác” để tiêu diệt bè lũ “phản động”, cào bằng “phồn vinh giả tạo” cho ngang hàng với bao cấp XHCN. Xóa bỏ “dân chủ tự do Tư bản” để thực hiện “dân chủ tự do XHCN, gấp triệu lần hơn”.

Phía Nam Việt Nam, nhờ “ăn bơ thừa sữa cặn” và được hưởng “văn hóa đồi trụy Mỹ Ngụy” 20 năm (1955 -1975) nên, “vì bản chất nô lệ”, đã khởi đầu bùng nổ chống Tàu cộng từ vụ giàn khoan HD 981 và mới hơn là biểu tình tự phát, ngày 10/6/2018, chống luật An ninh mạng và luật Đặc khu khắp miền Nam nhưng không có ai lãnh đạo (phía Bắc cũng có biểu tình nhưng số rất ít).+

Hiện tại đảng cai trị với “đỉnh cao trí tuệ” nên VN tụt hậu về mọi mặt so với các nước lân cận, kể cả những nước trước kia mơ được như miền Nam có Hòn ngọc Viễn Đông. Và, đảng đang “xây lò để đốt củi rừng”!

2 – Cảnh sát Hồng Kông không thật sự dùng bạo lực, dù có bắn súng phun nước, xịt hơi cay với đoàn biểu tình… nhưng qua nhiều videos cho thấy, họ chỉ làm nhiệm vụ chứ không phải vì hận thù. Còn đoàn biểu tình cũng rất ôn hòa, cho dẫu có ném gạch đá phản ứng nhưng bản chất của vấn đề là cả hai bên đều hiểu bổn phận và trách nhiệm chung. Vì, nếu cả triệu người biểu tình mà thiếu sự hiểu biết căn bản cá nhân thì chắc chắn dù cảnh sát có hàng chục ngàn cũng đã bị tiêu diệt huống gì chỉ với 5 ngàn!

An ninh, công an VN thì khác hẳn. Trước hết là cách tuyển chọn. Được chọn thì đã hẳn phải qua xem xét kỹ 3 đời bần cố nông. Sau đó được giáo dục rạch ròi là chỉ có ta và địch. Hoặc là ta, hoặc là “phản động”. Phải căm thù “phản động”. Khác chính kiến là “phản động”. Tiêu diệt “phản động” là nhiệm vụ. Do đó an ninh, công an đàn áp biểu tình với tâm thức tiêu diệt kẻ thù!

Ví dụ đơn giản vài trường hợp. Họ cho an ninh giả dạng làm người biểu tình gây bạo động để lấy cớ đàn áp. Công an, an ninh Hà Tĩnh lừa đoàn biểu tình chống Formosa ra một khoảng đất trống để ra tay khốc liệt. Ngày 10/6/2018, ngay tại Sài Gòn, an ninh, công an bắt cả người mà họ chỉ nghi ngờ sẽ tham gia biểu tình chống luật An ninh mạng và dự luật Đặc khu, đưa về công viên Tao Đàn để đàn áp dã man.

3 – Về tuyên truyền thì báo chí TQ cho rằng “người Hồng Kông biểu tình là do ngoại bang xúi giục, trả tiền”, bị “các lực lượng cực đoan và phương Tây đứng sau”… chính lãnh đạo thân Bắc Kinh tại Hồng Kông ban đầu cũng cho là “cực đoan”. Điều nầy cho thấy cộng sản coi dân là ngu dốt nên bị kẻ xấu lợi dụng (!) “Ngu dốt” như thế nhưng tại sao TQ chọn Hồng Kông là cửa ngỏ để giao thương với thế giới văn minh về mọi mặt? Tuyên truyền như thế thì rõ ràng chỉ có “ngu xuẩn cộng sản”, nhắm mắt nói càn!

VN, giống hệt!

4 – Về tư pháp thì những bản án của Hồng Kông căn cứ theo luật pháp, như mấy án tù với nhà lãnh đạo trẻ Joshua Wong liên quan đến Cách mạng Dù Vàng năm 2017 và 2018. Mới nhất là bản án 2 tháng tù giam nhưng Joshua Wong được giảm án 1 tháng, trả tự do vừa đúng lúc để anh trực tiếp lên tiếng tham gia vào phong trào chống Bắc Kinh đang ở thời điểm cao độ nhất!

Còn tòa VN không xử theo luật. Thực tế là trù dập để trả thù! Khởi đầu như bản án vô nhân tính với trí thức yêu nước Trần Huỳnh Duy Thức và vô số những bản án khác nữa trong hiện tại. Ví dụ vì “tội phá rối trật tự công cộng” hoặc “tuyên truyền lật đổ chính quyền nhân dân” rất mơ hồ… mà chỉ xử trong vài tiếng đồng hồ với hàng rào an ninh tối đa bên ngoài… rồi tuyên án hàng chục năm tù!

An ninh, công an thì dùng tối đa bạo lực ngoài đường và trong đồn, còn Tòa thì dùng luật bừa bãi tối đa trong phòng, đó là bản chất chế độ cộng sản VN!

22 năm người Hồng Kông đã thức tỉnh. Còn VN, bao giờ?

Bình Luận từ Facebook

2 BÌNH LUẬN

  1. (Xin trích)
    22 năm người Hồng Kông đã thức tỉnh. Còn VN, bao giờ?
    (Hết trích)
    Tôi xin được trả lời tác giả: người dân Quốc nội đã thức tỉnh vào 10/06/2018.
    Người dân Quốc nội sau 10/6/2018 đã hiểu không thể nói chuyện với đảng csvn mà chỉ có thể dùng vũ lực lật đổ.
    Người dân Quốc nội đã sẵn sàng đứng lên lật đổ họ vẹm. Họ đang chờ hai (2) điểm chính:
    – Cộng đồng người Việt tống cổ hết tất cả vẹm nằm vùng về nước. Đóng băng tài sản của bọn chúng. Khi đó cộng đồng người Việt hải ngoại sẽ trở thành hậu phương cho vững chắc cho bạo động Quốc nội.
    – Người dân Quốc nội chờ một lãnh tụ đáp ứng được mong muốn của họ:
    1. Đủ sức đối phó với các âm mưu của vẹm. Hiểu rõ vẹm
    2. Hiểu rõ người dân Quốc nội.
    3. Đưa ra các chiến lược, chiến thuật … đánh Việt cộng có hiệu quả cao nhất.
    ……
    Bạn làm được dân Quốc nội sẽ nghe theo lời hiệu triệu của bạn.

    Bây giờ, bạn sẽ thấy trong Quốc nội rất bình yên. Nhưng trước khi có bão lớn thì trời sẽ rất êm là chuyện bình thường.
    Tôi hy vọng nếu như tác giả thật sự muốn người dân Quốc nội đứng lên lật đổ vẹm thì nên thực hiện các hành động thiết thực bằng cách trong sạch hóa Cộng đồng người Việt hải ngoại.
    Việc làm này đối với người Việt hải ngoại chỉ là các hành động trên phương diện chánh trị, không đổ máu. Chỉ là các bạn bỏ công sức điều tra, theo dõi các tên vẹm nằm vùng hải ngoại. Sau khi có bằng chứng, các bạn vận động chánh trị biểu tình đòi chánh quyền trục xuất chúng về nước. Một hành động không đòi hỏi hy sinh, không đòi hỏi xương máu mà các bạn còn không dám thực hiện, thì người Việt hải ngoại nên biết là chính các bạn là người không chịu thức tỉnh. Các bạn chính là những người xuôi tay để cho vẹm có thể tồn tại lâu dài.
    Tôi biết những người Việt hải ngoại đến giờ ăn bơ thừa sữa cặn nhiều nên sanh ra sợ chết, hèn nhát đến mức không đáng mặt làm người. Những kẻ này để ngụy trang cho sự hèn nhát đã dùng những lý lẽ “bất bạo động”, “không khủng bố”, ủng hộ đảng Việt cộng hòa hợp hòa giải dân tộc. Vẹm biết thế nên thả xuống vài cái phao, bọn chết nhát hải ngoại chụp lấy để che dấu sự hèn nhát của họ. Họ không dám đụng chạm với vẹm vì sợ. Nhưng cũng cố gắng tỏ ra mình là người tỵ nạn cộng sản nên chỉ dám chống cộng trên bàn phím.
    Tôi xin đơn cử một người để minh họa là nhân vật tên gọi Trần thị Hoàng Trúc đã viết bài Kêu gọi cả nướcquyên tiền cho Phúc niễng. Bị vẹm hăm dọa đến hai đứa con là lặn luôn. Tôi xin lỗi cô Trúc vì tôi biết thế nào cô Trúc cũng vặn lại tôi:” tại sao biết bao nhiêu người giống trường hợp của tôi mà anh không nói? Sao anh chỉ nói một mình tôi?” Tôi xin lỗi cô vì tôi không có câu trả lời cho câu hỏi này.Bọn hèn nhát và vẹm tạo ra một liên minh hề chèo, kẻ tung người hứng thật khiến tôi cũng lạnh người. Bọn chết nhát đến ngày cũng chạy ra tưởng niệm, khóc lóc thảm thương, viết ra những thứ nghe rất ai oán. Nhưng thực chất chỉ để ăn mày lòng thương hại của Quốc tế.

    Vận mệnh đất nước Việt Nam đang nằm trong tay người Việt Nam. Các bạn có muốn hành động để lấy lại đất nước hay không là sự quyết định của chính các bạn. Không có Mỹ mẽo nào vào đây cả. Nếu chính các bạn cũng chỉ muốn chống cộng bằng bàn phím mà thôi thì đừng trách ai khác nhé.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây