Làm cách nào kẻ độc tài khát máu khiến Trump xiêu lòng?

Mai V. Phạm

12-6-2019

Chế độ độc tài toàn trị của Bắc Hàn được các ủy ban nhân quyền so sánh về mức độ tàn ác ngang hàng với chế độ phát xít Đức của Adolf Hitler (1889 – 1945). Một bản báo cáo của Liên Hiệp quốc năm 2014 về tình trạng nhân quyền kết luận rằng, Bắc Hàn đã gây ra những tội ác kinh khủng như thời Đức Quốc xã, bao gồm “thanh trừng, giết người, nô lệ, tra tấn, giam cầm, hãm hiếp, cưỡng ép phá thai và bạo lực tình dục, đàn áp chính trị, đàn áp tôn giáo, đàn áp dựa trên chủng tộc và đàn áp dựa trên giới tính, bắt cóc và hành động vô nhân đạo khi cố ý gây ra nạn đói kéo dài”.

Nếu so sánh về mức độ độc ác và man rợ, dường như Hitler chỉ là học trò của Kim Jong-un. Bởi Hitler giết người Do Thái là do nỗi sợ và căm ghét; ngược lại, Kim Jong-un tàn sát chính đồng bào và người thân cận của mình một cách tàn nhẫn và man rợ vì muốn duy trì quyền lực.

Một báo cáo mới của nhóm Công lý Chuyển tiếp (Transitional Justice Working Group – TJWG) có trụ sở tại Seoul, tiết lộ các chi tiết kinh khủng và rợn người về những cuộc hành quyết người dân của chế độ Kim Jong-un.

Nhóm TJWG đã phỏng vấn 610 người trốn thoát khỏi nhà tù khổng lồ Bắc Hàn, trong đó có 318 người tố cáo các địa điểm hành quyết công khai trong 4 năm qua. Có 19 người tiết lộ “các vụ hành quyết công khai hơn 10 người cùng một lúc”, được thực hiện bởi đội xử bắn. Họ còn nói rằng, những người “bị chế độ giết thường không được trả xác cho gia đình”. Nhóm TJWJ còn cho biết, công an Bắc Hàn đã sử dụng các máy dò kim loại “để tìm và tịch thu điện thoại di động từ các nhân chứng tại một cuộc hành quyết công khai để ngăn họ quay lại các sự kiện”.

Triều đại họ Kim đã và đang dung dưỡng một chế độ độc ác, vô nhân và man rợ đến cùng cực. Từ lúc lên nắm quyền hồi năm 2011, Kim Jong-un cai trị cực kỳ tàn bạo, biến Bắc Hàn trở thành nơi vi phạm nhân quyền tồi tệ nhất thế giới.

Theo Viện Chiến lược An ninh quốc gia Hoa Kỳ, kể từ khi nắm quyền, Kim Jong-un đã củng cố và thâu tóm quyền lực bằng cách xử tử bất kỳ ai đe dọa quyền cai trị của hắn. Trong sáu năm đầu, Kim Jong-un đã ra lệnh hành quyết ít nhất 340 người.

Một quan chức Bắc Hàn sống lưu vong ở nước ngoài cho biết, cô ruột của Kim Jong-un là Kim Kyong-hui, vợ của cựu Bộ trưởng Quốc phòng Jang Song-thaek (bị Kim Jong-un xử tử một cách man rợ), cũng bị đầu độc. Theo nhiều nguồn tin, Kim Jong-un cũng đã xử tử 7 thành viên còn lại trong gia đình cô ruột mình.

Thứ trưởng Quốc phòng Kim Chol đã bị xử tử bằng súng cối, với cáo buộc say xỉn trong thời gian để tang cố lãnh đạo Kim Jong-il hồi tháng 12/2011. Theo nguồn tin từ Seoul, Kim Jong-un đã ra lệnh xử tử ông Kim Chol bằng các khẩu súng cối mà “không để lại bất kỳ dấu vết nào, kể cả một sợi tóc”.

Kim Jong Nam, người anh cùng cha khác mẹ của Kim Jong-un, đã bị đầu độc bằng chất độc thần kinh tại sân bay Kuala Lumpur, Malaysia hồi tháng 2/2017. Tất cả các bằng chứng thu thập được đều chứng minh, kẻ đứng sau ra lệnh sát hại Kim Jong Nam là lãnh tụ tối cao Kim Jong-un. Theo nguồn tin mới nhất của báo Wall Street Journal, Kim Jong Nam là người thường xuyên cung cấp thông tin mật cho Cơ Quan Tình Báo Trung Ương (CIA). Trên đường qua Malaysia gặp điệp viên của CIA, Kim Jong Nam đã bị đầu độc chết ngay lập tức.

Khủng khiếp hơn, dưới bàn tay cai trị của Kim Jong-un, Bắc Hàn cũng thường xuyên bỏ đói người dân để phô trương quyền lực cai trị. Một bản báo cáo của Ủy ban Nhân quyền Liên Hiệp quốc năm 2014 cho thấy, nạn đói và suy dinh dưỡng vẫn phổ biến tại Bắc Hàn và người dân chết vì đói vẫn tiếp tục xảy ra.

Im lặng, khen ngợi cái ác là đồng lõa

Vương triều họ Kim đã gây ra hàng triệu cái chết đau thương. Xác người dân Bắc Hàn – chết vì oan, vì bày tỏ thái độ không ưa thích chế độ cộng sản, vì bất kính với lãnh tụ – chất cao hơn núi. Không từ ngữ nào có thể mô tả được nỗi đau khổ và bất hạnh của dân Bắc Hàn. Trong khi dân Nam Hàn được hưởng tự do và nhân quyền đích thực, thì đại đa số người Bắc Hàn vẫn đang sống kiếp nô lệ vô cùng khốn khổ và bất công.

***

Làm sao có thể “yêu” kẻ tra tấn, đàn áp, bỏ đói và giết hại hàng triệu người như Kim Jong-un? Một người đạo đức, có lương tri chắc chắc sẽ phẫn nộ với tội ác của Kim Jong-un. Ấy vậy mà, người đứng đầu Nhà Trắng, Donald J. Trump, lại tuyên bố rằng: “Chúng tôi (Kim Jong-un và Trump) qua lại thư từ với nhau và chúng tôi yêu nhau. Kim viết cho tôi những lá thư rất đẹp. Chúng tôi đã yêu nhau”.

Trước đó, tại cuộc họp thượng đỉnh ở Singapore vào ngày 12/6/2018, Trump không ngớt lời khen ngợi Kim Jong-un: “Kim Jong-un rất tài năng. Không phải ai cũng có thể làm được khi đặt mình vào vị trí của Kim Jong-un ở tuổi 26. Kim có thể điều hành rất đáng nể. Tôi không nói là Kim Jong-un tốt bụng. Rất ít người ở độ tuổi đó – 1 trong khoảng 10 ngàn người – có thể làm được như Kim Jong-un”.

Khi về đến Hoa Kỳ, Trump còn trả lời phỏng vấn rằng: “Đất nước Bắc Hàn rất yêu mến Kim Jong-un. Dân tộc Bắc Hàn rất hăng. Họ sẽ kết hợp lại để xây dựng một đất nước lớn mạnh”.

Phần lớn những người Việt quan tâm tới thực trạng đất nước đều hiểu rõ chế độ cộng sản ở bất cứ nơi đâu đều là nguồn gốc của mọi bất công, khốn khổ và lụn bại. Chế độ dưới thời Kim Jong-un là độc tài cộng sản. Trump khen ngợi và nói yêu Kim Jong-un không chỉ bệnh hoạn, mà còn là cú đạp mạnh vào hàng triệu người dân oan Bắc Hàn đã bị bỏ đói, cầm tù và tử hình bởi chế độ Kim Jong-un.

Ấu trĩ và tởm lợm hơn, khi một số người Việt cho rằng việc Trump ca ngợi Kim Jong-un chỉ là hình thức ngoại giao. Không rõ những người phát biểu như thế đã học qua trường nào và có kinh nghiệm “ngoại giao” đến đâu, để kết luận một cách ấu trĩ như vậy? Lịch sử thế giới đã có nhà lãnh đạo dân chủ nào khen ngợi Kim Jong-un như thế chưa?

Thiết nghĩ không cần phải học, cũng cần chẳng phải có kinh nghiệm ngoại giao để biết rằng khen ngợi bọn độc tài khát máu, như Trump đã và đang khen Kim Jong-un, là rất bệnh hoạn và sai trái. Chuẩn mực đạo đức hoặc nguyên tắc ngoại giao nào cho phép khen ngợi bọn độc tài khát máu? Lê Duẩn, Hồ Chí Minh, hoặc Nguyễn Phú Trọng cũng là lãnh tụ cộng sản như Kim Jong-un. Giả sử Việt Nam cũng có vũ khí hạt nhân như Bắc Hàn và Trump cũng khen ngợi Nguyễn Phú Trọng là “rất tài năng” và “dân tộc Việt Nam rất yêu mến Nguyễn Phú Trọng”, thì những người Việt ủng hộ Trump sẽ nói gì hay lặng thinh?

Một lập luận ấu trĩ và nực cười khác cho rằng, Trump khen ngợi Kim Jong-un là một “chiến lược” nhằm dụ dỗ Kim Jong-un đứng về phía Hoa Kỳ chống lại Trung Quốc. Khi “chiến lược mật” của tổng thống Hoa Kỳ mà người Việt còn nhận ra, thì Kim Jong-un và Tập Cận Bình có biết chăng? Từ khi nào lời khen có thể dễ dàng dụ dỗ được lãnh tụ tối cao Bắc Hàn đi theo Hoa Kỳ (kẻ thù truyền kiếp) để bỏ Trung Quốc (ông chủ thực sự của Bắc Hàn)? Trump chỉ khen ngợi xuông, mà không hề đưa ra bất kỳ một chính sách hoặc đường lối nào có lợi cho Bắc Hàn, thì Kim Jong-un có theo không? Ngay cả khi Trump đưa ra chính sách có lợi cho Kim Jong-un cũng không có nghĩa nó sẽ được Quốc hội thông qua, để rồi Quốc hội có thể thông qua đạo luật loại bỏ các chính sách của Trump.

Nhiều người trong đó có tôi tin rằng, Kim Jong-un đang “chơi” Trump bằng cách tỏ cho Trump thấy hắn muốn ký thỏa thuận hạt nhân. Nhưng, thực tế chứng minh ngược lại: Kim Jong-un vẫn đang âm thầm phát triển vũ khí hạt nhân. Báo cáo tháng 1/2019 của Trung tâm Nghiên cứu chiến lược và quốc tế CSIS cho biết, đã phát hiện một căn cứ tên lửa đạn đạo bí mật của Bắc Hàn. Căn cứ này là một trong số khoảng 20 căn cứ tên lửa đang hoạt động bí mật, thuộc chương trình tên lửa đạn đạo đang diễn ra của Bình Nhưỡng. Mới đây, theo hãng tin nhà nước Bắc Hàn (KCNA), một cuộc thử nghiệm phóng hỏa tiễn vào tháng 4/2019 đã được chính Kim Jong-un giám sát.

Chuyện Kim Jong-un hoàn toàn từ bỏ hạt nhân vào thời điểm này dường như rất khó xảy ra, bởi hắn không muốn trở thành Gaddafi (Lybia) thứ II. Kim Jong-un cần hạt nhân để bảo vệ mạng sống của chính mình và duy trì quyền lực. Vũ khí hạt nhân là đòn bẫy (leverage) giúp Kim Jong-un trở nên có giá trị hơn, khiến tất cả các nước dân chủ phương Tây và thậm chí Trung Quốc, không dám coi thường.

Vấn đề Bắc Hàn không thể giải quyết dễ dàng bằng “lời khen dụ dỗ” mà phải có sự đồng thuận và hợp tác của cả Hành pháp, Lập pháp Hoa Kỳ và các nước khác có liên quan. Trump nghĩ tự ông ta có thể giải quyết vấn đề Bắc Hàn là quá ngây thơ, thiếu hiểu biết và dại dột. Bởi không hiểu rõ đối thủ Kim Jong-un cũng như không có giải pháp hữu hiệu, nên Trump hiện chỉ biết nhăn răng cười và ca ngợi Kim Jong-un hết lời!

Kim Jong-un hiểu rất rõ Donald J. Trump khao khát muốn ký thỏa thuận hạt nhân với Bắc Hàn để Trump có dịp khoe khoang với cử tri. Nói cách khác, Kim Jong-un hiểu điều duy nhất mà Trump quan tâm là thỏa thuận ngưng phát triển hạt nhân với Bắc Hàn, còn các vi phạm nhân quyền thô bạo không phải là mối quan tâm của Trump. Hiểu rõ Trump muốn gì và khao khát điều gì, đã biến Kim Jong-un trở thành “người yêu lý tưởng” của tổng thống Hoa Kỳ thứ 45.

Lãnh tụ tối cao cộng sản Kim Jong-un được Trump khen ngợi, “trao đổi thư từ” đến độ Trump phải xiêu lòng và cả hai “yêu nhau”. Hàng triệu người dân Bắc Hàn có người thân bị chế độ Kim Jong-un bỏ đói, giam cầm, tra tấn và hành quyết, chắc hẳn sẽ rất đau lòng và căm phẫn với những lời phát biểu của Trump về Kim Jong-un. Còn gì kinh tởm và khốn nạn hơn những lời khen dành cho kẻ đã tra tấn, bỏ đói và giết hại người thân mình?

Nhà khoa học vĩ đại Albert Einsten từng nói: “Thế giới sẽ không bị hủy diệt bởi những người làm điều ác, mà bởi những người đứng nhìn mà không làm gì cả”. Thế giới mà các lãnh đạo quốc gia mặc kệ các vi phạm nhân quyền nghiêm trọng của bọn độc tài hung ác và khen chúng là “rất tài năng” – như cách Trump đã làm, thì tương lai nhân loại sẽ về đâu?

Bình Luận từ Facebook

4 BÌNH LUẬN

  1. Hệ… thưa cụ Nghiemnv, chúng không tâm thần đâu, mà là bọn chó theo lệnh của chủ cắn càn đó thôi!

  2. Mai V. Phạm, một kẻ không hề biết xấu hổ. Một kẻ không hề dám chịu trách nhiệm cho những gì hắn ta đã viết ra. Một kẻ ngang nhiên ăn lại chất thải cơ thể của hắn trong các bài viết của chính hắn chỉ để đưa ra các lập luận lừa bịp (về vấn đề hắn ta cho là đã bị tấn công vào quyền tự do ngôn luận khi hắn ta chỉ trích Mr Trump. Khi tôi đặt vấn đề ủng hộ Mr Trump là quyền tự do ngôn luận của chúng ta thì hắn tỏ ra đê tiện bằng cách trốn luôn). Một kẻ mà đến lúc này chỉ khiến tôi làm biếng khi phản biện tiếng chó sủa của hắn.
    Bất cứ ai còn cho bản thân là con người thì sẽ có sự cân nhắc xem tác giả nào khiến cho chúng ta suy nghĩ về các ý tưởng trong bài viết. Bởi vì :” mã tầm mã, ngưu tầm ngưu”. Lời nói của hắn, hắn ta còn chẳng xem trọng, thì bản thân tôi cũng thừa biết những kẻ ngu như vẹm hoặc thậm chí ngu hơn vẹm mới thấy những bài viết mang bút danh của hắn có lý, hoặc cảm thấy bị lung lạc.
    Con người thi phải biết xây dựng uy tín cho bản thân. Để sau này, mọi người xem trọng tiếng nói của mình. Còn như bọn nói láo như vẹm thì tư cách chỉ ngang hàng với chó.
    Tiếng chó sủa thôi, chú ý làm gì.

    • M v phạm và Tdl bị thần kinh hoang tưởng r. Các bác hải ngoại nếu còn chút tình thì đưa họ về vn vào trại tâm thần

  3. Kim Jong-un sinh ngày 8 tháng 1 năm 1983, nay 36 tuổi. “Nếu so sánh về mức độ độc ác và man rợ, dường như Hitler chỉ là học trò của Kim Jong-un”; “Kim Jong-un tàn sát chính đồng bào và người thân cận của mình”. Đúng là tuổi trẻ tài cao. Ngoài sự tàn ác, Kim Jong-un lại thích nghịch tên lửa mới ác nữa chứ!!!!! Kim Jong-un là một con sói đơn độc, với tính khí như vậy xem ra là 01 con ng quá nguy hiểm, lại manh động, ngỗ nghịch,….
    Donald John Trump sinh ngày 14 tháng 6 năm 1946, nay 73 tuổi. Nếu là 02 ng bình thường thì thân tình gọi là anh em, lễ nghĩa thì gọi chú cháu. Thôi thì có thằng em, thằng cháu mồ côi cha, mẹ; họ hàng ko có; chỉ còn cô em gái; tính khí em, cháu bướng bỉnh, hay nóng giận vô cớ, ta hãy khuyên bảo nó, vì dù gì ta cũng là ng lớn tuổi. Để ta tập trung lo cuộc chiến thương mại với đại ca của nó là TQ. Khi đại ca của nó xìu thì nó cũng bớt hung hăng hơn. Giờ làm căng với nó, gặp đại ca Tập gian hùng chộp thời cơ tưới xăng liền là ta kẹt vào thế lầy với nó, ko rút ra dc là chết với đại ca Tập luôn.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây