Bộ trưởng Tô Lâm đăng đàn

 BTV Tiếng Dân

5-6-2019

Bộ trưởng Tô Lâm. Ảnh: NĐT

Báo Pháp luật TP đưa tin: Chủ tịch QH đề nghị Bộ trưởng Tô Lâm không trả lời 1 câu hỏi. Đó là câu hỏi của ĐB Lê Thanh Vân: “Vì sao số lượng tướng lĩnh ngành công an vi phạm pháp luật đến mức phải xử lý hình sự nhiều vậy. Ai là người chịu trách nhiệm trong việc giới thiệu, đề bạt, bổ nhiệm những cá nhân này?”.

Bà Ngân sợ ông Tô Lâm không “thuộc bài”, nên đã cứu ông ta qua câu trả lời thay, rằng tướng công an vi phạm hình sự cũng bị xử lý rồi, “còn trách nhiệm ai đề bạt thì Quốc hội chúng ta biết rồi. Các bước quy trình đề bạt một tướng lĩnh được Quốc hội ban hành. Khi bổ nhiệm thì người tốt nhưng sau khi bổ nhiệm người ta vi phạm thì đấy là chuyện rất bình thường. Tôi nghĩ câu này Bộ trưởng khỏi trả lời”.

Nói chung là mọi chuyện đề bạt, cất nhắc, bổ nhiệm, phong tướng… đều “đúng quy trình”, cho tới khi các ông tướng công an này “vào lò”, nên cuối cùng là chẳng ai phải chịu trách nhiệm cả.

Họp Quốc hội, chất vấn… cũng chỉ để biểu diễn cho dân xem, rằng dân chủ ở xứ ta hơn cả bọn “giẫy chết”. Chỉ đau cho người dân ở chỗ, dù không muốn xem những màn trình diễn này, nhưng vẫn phải trả tiền cho các diễn viên một tỷ mỗi ngày.

Bộ trưởng Công an Tô Lâm trả lời chất vấn của đại biểu Lưu Bình Nhưỡng, theo báo Người Lao Động. Ông nghị Nhưỡng đặt câu hỏi, “có ý kiến cho rằng có sự bảo kê của một số cán bộ công an thoái hóa, biến chất? Quan điểm giải quyết của Bộ Công an như thế nào?

Đại tướng Tô Lâm tiết lộ chuyện bảo kê tội phạm như sau: “Chúng không từ thủ đoạn nào để tấn công vô hiệu hoá lực lượng công an, từ làm quen rồi có mối quan hệ, đến dụ dỗ, mua chuộc. Nếu không được thì dùng vũ lực để tấn công, đe dọa lực lượng chức năng, trong đó có lực lượng công an và gia đình họ. Không được nữa thì chúng xuyên tạc, vu khống, nói xấu, hạ uy tín…”

Mới nghe qua, cứ tưởng Bộ trưởng Công an nói về lực lượng công an, nhưng không phải, ông đang nói về bọn tội phạm. Gần đây, rất khó cho người dân phân biệt đâu là công an, đâu là tội phạm hay côn đồ. Cho nên, dân hay gọi lực lượng công an là “côn an”, tức “côn đồ” + “công an”.

_____

Mời đọc thêm: Bộ trưởng Tô Lâm trả lời chất vấn trước Quốc hội (Zing). – Bộ trưởng Công an Tô Lâm trả lời chất vấn của đại biểu Lưu Bình Nhưỡng (NLĐ). – Bộ trưởng Tô Lâm: Công an cấu kết với tội phạm chỉ là trường hợp cá biệt (DT). – Bố trí lại một số giám đốc Công an tỉnh để tội phạm gia tăng (PLTP). – Bộ trưởng Công an: Sẽ có giải pháp để hạn chế CSGT tiếp xúc người vi phạm (GT).

‘Tội phạm đang không từ thủ đoạn nào để mua chuộc công an’ (TN). – ‘Mỗi bánh ma tuý vào Việt Nam sẽ khiến 10 gia đình có người đi tù’ (VNE). – Bộ trưởng Tô Lâm lên tiếng về việc người Trung Quốc “núp bóng” dân Việt mua đất (Sputnik). – Nguyễn Thị Kim Ngân lệnh cho Tô Lâm ‘khỏi trả lời’ khi bị chất vấn (NV).

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Tướng Tô Lâm thường bị làm trò cười cho dân chúng, thậm chí trong vụ Trịnh Xuân Thanh thì tướng Tô Lâm còn bị tố là tội phạm Quốc tế.
    Vậy ta nên lấy gì làm thước đo để đánh giá tướng Tô Lâm?
    Theo tôi, một nhà nước từ năm 1945 đến nay luôn luôn bị khống chế của bọn bá quyền TQ, thì toàn thể bọ máy lãnh đạo nhà nước đều phải diễn để che dấu thân phận của mình và nếu ai có một biểu hiện chính trực nào cũng có thể bị thủ tiêu hoặc vô hiệu hóa. Và chính lúc này, trong giây phút nước sôi lửa bỏng một mất một còn trước họa xâm lăng của TQ, thì ai làm được cái việc chống TQ là ta nên ủng hộ.
    Tôi có mối quan hệ quen biết nhiều năm với các con cụ Lê Giản, có tên tục là Tô Dĩ, người tình báo viên VN đầu tiên được tình báo Mỹ huấn luyện và thả xuống chiến khu Việt Bắc rồi cụ là người đầu tiên lập ra Nha Công An TW , cơ quan tiền thân của Bộ công an VN, nhưng đã bị TQ ra lệnh giải tán từ năm 1949, thì tôi biết các con cụ, cháu cụ không có ai yêu quý TQ cả. Họ âm thầm ủng hộ Mỹ nhưng không dám ra mặt
    Nhưng hơn 70 năm qua họ vẫn phải diễn để che dấu thân phận
    Và tôi tin tướng Tô Lâm, con trai của ông Tô Quyền, cháu cụ Tô Dĩ cũng như vậy.
    Vụ theo rõi vụ hốt ổ bọn Nhật Cường ở Hà Nội đang diễn ra có công lớn của tướng Tô Lâm và là một cú mạnh đánh vào hang ổ của bọn gián điệp Tàu. Tất nhiên có những sơ hở vì bọn theo Tầu cũng ghê gớm lắm

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây