ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng bị báo chí “bịt miệng”!

 BTV Tiếng Dân

1-6-2019

Phát biểu của ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng tại phiên thảo luận kinh tế – xã hội hôm 30/5 vừa qua, đã làm dậy sóng nghị trường. Ông Nhưỡng đặt câu hỏi: “Vì sao người dân thể hiện thái độ gay gắt với ông bộ trưởng này, ông quan tỉnh, ông quan huyện kia? Điều đó là do họ không còn niềm tin với các vị được gán mác cán bộ, công chức đó.

Nghị Nhưỡng nói tiếp: “Cán bộ công chức, nhất là lãnh đạo cao cấp, mà không khiêm tốn, thiếu gương mẫu, sống như thái tử, hoàng tử, như là chúa rừng xanh, thái độ như tuần phủ, tri phủ, chánh tổng… Có người lợi dụng chức vụ quyền hạn, vun vén đủ thứ, từ học hàm học vị, bằng cấp, sắp xếp bộ máy toàn cánh hẩu đệ tử, sống xa hoa, thậm chí cờ bạc thâu đêm, đi nước ngoài ăn chơi bằng tiền ngân sách, thì thử hỏi, sao cử tri và nhân dân có thể yêu mến, kính trọng và ủng hộ?

Mời xem clip phát biểu của ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng, do báo Tuổi Trẻ đăng tải. Hiện clip này đã bị gỡ bỏ:

Ngay sau phát biểu của ông nghị Lưu Bình Nhưỡng, ông Nghị Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, phản bác. Cuộc tranh luận này đã được báo Tuổi Trẻ và các báo khác tường thuật, rất tiếc là bài báo đã bị gỡ không lâu sau đó.

Không riêng báo Tuổi Trẻ, mà tất cả các báo khác đều gỡ bỏ bài viết cùng chủ đề này, như: Đại biểu Quốc hội tranh luận căng chuyện “cán bộ ăn chơi phè phỡn” (Dân Trí). – Đại biểu Nguyễn Hữu Cầu tranh luận với đại biểu Lưu Bình Nhưỡng về ‘cán bộ xa hoa’ (VOV). – ĐB Nguyễn Hữu Cầu: Tôi hỏi ĐB Nhưỡng có bao nhiêu quan chức phè phỡn (DV). Các bài đăng trên báo SGGP, VTC, Kiến Thức, Soha… tất cả đều bị gỡ bỏ!

Ông nghị Lưu Bình Nhưỡng đã bị báo chí bịt miệng!

Theo báo Tuổi Trẻ, ông nghị Cầu, cho rằng phát biểu của nghị Nhưỡng làm cử tri hiểu sai. Nghị Cầu nói: “Đại biểu Nhưỡng nói rất chung chung, không có một cái gì cụ thể hết. Tôi đề nghị đại biểu Nhưỡng trả lời cho tôi một câu thôi: Hiện nay có bao nhiêu quan chức đi ăn chơi phè phỡn ở nước ngoài như quan lại ngày xưa? Nói cho Quốc hội biết, Quốc hội sẵn sàng xử lý; Đảng, Nhà nước sẵn sàng xử lý“.

Bình Luận từ Facebook

4 BÌNH LUẬN

  1. Có nhà báo tỏ ra kinh ngạc khhi ai đó vừa bắt tay với ông cầu xong thì bị đám đông đánh tơi bời. Người ta cũng hay dùng từ “cầu 14” ám chỉ ép án 1 năm, vv, vì tiếng việt rất sinh đọng, và vì “cầu” cũng là một loại “cống” mà lị, nhưng không có nghĩa là ông Bình Nhưỡng sẽ bị cống sau khi nói chuyện với ông Cầu.

  2. Như tôi đã nói nhiều lần.
    Tại sao bọn vẹm hạ lệnh tàn độc nhưng vẫn có kẻ thực hiện? Lý do nằm ở đây: vì tiền (vì quyền nữa).
    Bọn vẹm trả công cho những tên tay sai trung thành bằng những lợi ích kinh tế rất lớn. Nên bọn tay sai lóa mắt vì tiền sẵn sàng bán rẻ nhân cách, đánh mất lương tri của loài người, biến thành loài vẹm cắn xé đồng bào.
    Cho nên tham nhũng là một phần không thể thiếu trong chế độ cộng sản. Lâu lâu, chúng triệt hạ những tên có dấu hiệu tự chuyển hóa, diễn biến… để lòe người rằng chế độ cộng sản rất mạnh dạn chống tham nhũng.
    Ở đây ông Nhưỡng coi bộ bị luận điệu chống tham nhũng của cộng sản lừa gạt. Nên ông Nhưỡng chống tham nhũng không đúng quy trình, đã nêu ra những thực trạng của những tên còn đang rất ngoan với đảng. Việc này là tối kỵ trong đảng. Vì anh muốn đấu tố ai, anh phải hỏi ý kiến cấp trên trước.
    Cá nhân tôi thấy phát biểu của ông Nhưỡng bị gỡ xuống. Tôi liên tưởng đến Trần Đại Quang chết mấy ngày sau khi phát biểu của Quang bị gỡ xuống. Tôi hy vọng rằng với câu nói này của tôi sẽ giúp ông Nhưỡng giữ được mạng. Vì bọn vẹm sẽ không thực hiện nếu bị lật tẩy âm mưu.

  3. Ông Cầu này làm giám đốc công an mà phát biểu như thế nên xã hội này càng ngày càng loạn. Nếu Ông ngon thì Ông đưa ý kiến của Ông Nhưởng ra rồi làm một cuộc khảo sát 96 triệu Dân Việt Nam xem sao.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây