Vụ ông chủ Nhật Cường bỏ trốn và khả năng “khúc củi” ở Hà Nội “vào lò”

BTV Tiếng Dân

21-5-2019

Trang An Ninh Tiền Tệ đặt câu hỏi: Tổng giám đốc Nhật Cường Mobile bỏ trốn vào thời điểm nào? Bài viết lưu ý, ngày 9/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đồng loạt khám xét khẩn cấp 9 địa điểm liên quan đến Công ty Nhật Cường tại Hà Nội, thu giữ nhiều hàng hóa để phục vụ điều tra.

Cho nên, có nhiều khả năng ông Bùi Quang Huy, TGĐ Nhật Cường, đã bỏ trốn trước thời gian đó, vì công an hoàn toàn có thể tạm giữ ông Huy với danh nghĩa điều tra vụ việc, trước khi có lệnh chính thức.

Vụ ông chủ Nhật Cường bỏ trốn: Đại biểu nói có cơ sở nghi ngờ ‘không phải ngẫu nhiên’, theo trang Đầu Tư Tài Chính VN. ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng nói: “Cử tri không nghĩ là ngẫu nhiên, nhiều cử tri nhất là các bác lão thành, cả người trong ngành, họ nói, đây là chuyên án, chuyên án thì anh đã có sự theo dõi thường xuyên liên tục. Vì sao lại để trốn mất nên họ cho là có bàn tay trong để tiếp tay cho Huy để bỏ trốn. Không chỉ là ngẫu nhiên”.

Vụ Nhật Cường là sân sau của “ai đó” ở Hà Nội, ông Nhưỡng nhận định: “Đây là vấn đề sân sau, nếu không thì làm sao doanh nghiệp phát triển như vũ bão, không thể tưởng tượng được. Một doanh nghiệp bình thường lại phát triển với tốc độ cao trong thời gian ngắn, đặc biệt doanh nghiệp này chiếm lĩnh toàn bộ thị phần với nhiều dự án quan trọng”.

Báo Người Đưa Tin dẫn lời ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng nhận định việc ông chủ Nhật Cường Mobile bỏ trốn: “Ở đây có gì đó khuất tất”. Ông Nhưỡng nói thêm: “Khám xét, thu hàng thì được, tại sao bắt người lại không? Ở đây có gì đó khuất tất. Cử tri là những cán bộ trong ngành công an đã về hưu cũng cho rằng, với nghiệp vụ của công an thì khó có chuyện bỏ trốn xảy ra. Tôi cho rằng, những nghi ngờ của cử tri, của người dân là có cơ sở”.

Không chỉ trang Đầu Tư Tài Chính VN và báo Người Đưa Tin đặt vấn đề, mà một loạt báo “lề đảng” như Thông Tấn Xã VN, Dân Việt, Lao Động… cùng lúc dẫn lời ông Lưu Bình Nhưỡng, nhấn mạnh các ý: Nhật Cường là doanh nghiệp “sân sau”, đã được báo động từ trước.

Ông Nhưỡng không nói rõ là ai nhưng nhiều người đều hiểu, ông Nguyễn Đức Chung, người từng là tướng công an và giờ là Chủ tịch UBND TP Hà Nội, đã giúp ông Huy, chủ của một doanh nghiệp sân sau của ông ta, bỏ trốn.

Liệu khúc củi gộc này sẽ sớm vào lò? Ảnh: Báo GT

Báo Người Lao Động có bài: Luật sư nói về ông chủ Nhật Cường đã có lệnh bắt tạm giam vẫn bị truy nã. LS Diệp Năng Bình cho rằng, trước thông tin ông chủ Nhật Cường bỏ trốn và đang bị truy nã, dù trước đó cơ quan công an đã thi hành Lệnh khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam, khám xét đối với các bị can theo đúng quy định của pháp luật, khiến nhiều người lo ngại. Có khả năng ông ta đã bỏ trốn trước hoặc trong quá trình khám xét khẩn cấp, trước khi khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

Một loạt bài viết phân tích con đường tẩu thoát của ông Huy, đồng thời ám chỉ “ai đó” đã giúp sức để ông chủ Công ty Nhật Cường cao chạy xa bay, cho thấy, vụ này khó dừng lại ở đây, mà sẽ còn tiếp tục lần đến một trong các lãnh đạo cấp cao nhất TP Hà Nội.

Báo Tiền Phong có đồ họa: Những ‘ông lớn’ từng bỏ trốn trước Nhật Cường mobile và cái kết.

_____

Mời đọc thêm: Đại biểu Quốc hội nói gì vụ Tổng giám đốc Nhật Cường bỏ trốn? (TTXVN). – ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng: Bùi Quang Huy bỏ trốn có phải “ngẫu nhiên”? (DV). – Truy nã chủ Nhật Cường Mobile: “Cử tri không nghĩ là có sự ngẫu nhiên” (LĐ). – ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng: Tổng giám đốc Nhật Cường bỏ trốn, giống vụ Vũ Đình Duy của PVTex (MTG).

Nhiều ông trùm “đào tẩu” đều bị bắt giữ, Ông chủ Nhật Cường còn dám lẩn trốn đi đâu (TQ). – Ông chủ Nhật Cường Mobile bỏ trốn sẽ bị coi là tình tiết tăng nặng (NĐT). – Nỗi lo lớn khi tổng giám đốc Công ty Nhật Cường bỏ trốn (TN). – Chuỗi cửa hàng Nhật Cường ra sao sau khi Tổng giám đốc bỏ trốn? (DT).

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây