Bộ trưởng công thương muốn đàn áp những người phản ứng tăng giá điện!

Hoàng Hải Vân

20-5-2019

Các báo chính thống vừa đồng loạt đưa tin, trong báo cáo gửi Chính phủ đề ngày 17.5, Bộ Công thương khẳng định, việc điều chỉnh giá điện vào ngày 20.3 vừa qua là đúng quy định, quy trình, cũng như thời điểm. Bộ này còn kiến nghị Thủ tướng giao Bộ TT-TT chỉ đạo công tác thông tin tuyên truyền về chủ trương đúng đắn của Đảng, Chính phủ trong việc điều chỉnh giá điện; phản ánh chính xác, khách quan, không đưa thông tin trái chiều về giá điện, “đồng thời, có biện pháp chấn chỉnh hoặc xử lý những cá nhân cố tình xuyên tạc, đưa thông tin không đầy đủ, khách quan về đợt điều chỉnh giá điện vừa qua nhằm kích động, gây rối trật tự, an toàn xã hội” (theo Thanh Niên).

Sợ nhầm lẫn nên tôi phải đọc đi đọc các tờ báo lớn đã đưa bản tin này. Báo nào cũng đưa tin giống như vậy. Theo suy luận từ kiến nghị trên thì các cá nhân phải bị “xử lý” hơi rộng, nó không chỉ bao gồm một bộ phận khá đông nhân dân đã lên tiếng trên báo chính thống và mạng xã hội cùng nhiều nhà báo đã viết bài, các tổng biên tập cho đăng bài và ý kiến bạn đọc, mà còn bao gồm cả Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội, người rất thắc mắc về việc tăng giá điện, và cả Thủ tướng nữa, vì Thủ tướng đã yêu cầu Thanh tra Chính phủ kiểm tra việc tăng giá điện xem có đúng hay là sai, có nghĩa là Thủ tướng cũng đã “đưa thông tin không đầy đủ” rồi.

Việc “xử lý” sẽ như thế nào đây? Theo quy trình, Thủ tướng và Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội sẽ do Quốc hội xử lý. Các nhà báo sẽ do Bộ TTTT xử lý (bằng thu thẻ). Các cá nhân là công chức do cơ quan họ xử lý (bằng kỷ luật hành chánh hoặc sa thải). Còn những người dân có ý kiến trên báo và trên mạng xã hội thì chỉ có công an mới “xử lý” được. Như rứa có nghĩa rằng ông Bộ trưởng Công thương gián tiếp yêu cầu công an thực hiện một cuộc bắt bớ vô tiền khoáng hậu trên đất nước này, vì những người dân phản ứng việc tăng giá điện là rất đông đảo.

Có lẽ cũng cần phải nhắc lại, ông Bộ trưởng Công thương này chính là người đã để cho Bộ của mình làm văn bản lừa dối cơ quan an ninh cho xe công vụ của Bộ vào tận cầu thang máy bay đón người nhà của ông. Một sự việc giữa thanh thiên bạch nhật hoàn toàn có thể kiểm chứng được trong vòng 30 phút mà còn trắng trợn lừa dối thì ai có thể tin những báo cáo khác về những thứ rất khó kiểm chứng như đầu vào đầu ra của việc tăng giá điện là không lừa dối?

Nếu ông Bộ trưởng quan tâm đến việc “gây rối trật tự xã hội” thì việc lừa dối cơ quan an ninh để đưa xe công vụ vào tận cầu thang máy bay đón vợ là sự gây rối trật tự đỉnh cao rồi ạ.

Chẳng lẽ ông Bộ trưởng muốn dùng cảnh sát đàn áp nhân dân để bịt miệng mọi tiếng nói phản ứng những sai trái của cá nhân ông và của cái Bộ mà ông làm Bộ trưởng?

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Cái lò của bác trọng đâu mà không cho cái thằng con ông cháu cha này vào lò đi nhỉ. Để nó nói và làm lộn xộn quá người dân bức xúc lắm bác trọng ơi

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây