Cán bộ suy thoái đạo đức

BTV Tiếng Dân

18-5-2019

Báo Người Đưa Tin có bài: Bí thư xã bị tố chốt cửa, “làm việc” với nữ cấp dưới trong đêm đã xin nghỉ để chữa bệnh. Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã Nga Hưng, huyện Nga Sơn, Thanh Hóa, cho biết, từ ngày 22/4 tới nay do bị bệnh (xuất huyết não) nên ông Phạm Văn Th, Bí thư Đảng ủy đã xin nghỉ việc để đi bệnh viện điều trị.

Trước đó, có người tố Bí thư và nữ cán bộ xinh đẹp vào chung phòng, theo báo Đất Việt. Ông Dương Đình Ngọc, Phó Chủ tịch UBND xã Nga Hưng cho biết, đã nhận được thông tin vụ ông Phạm Văn Th và bà Th, cán bộ thường trực Hội Phụ nữ xã, cùng đến nhiệm sở vào buổi tối: “Tại đây, tôi phát hiện anh Th. đang say rượu và nằm ngủ tại phòng làm việc riêng, trên người vẫn mặc quần áo bình thường. Sau đó, tôi có chỉ đạo lực lượng an ninh đưa anh Th. về nhà nằm nghỉ”.

Báo Đất Việt có bài châm biếm về vụ Trưởng phòng làm việc tốt lại bị đánh ghen nhầm. Bài viết kể chuyện, ông Bao Chí Phong, Trưởng phòng Văn hóa – Thông tin huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau, trên đường đi có cho một người phụ nữ đi nhờ xe và nghỉ nhờ ở nhà công vụ, rồi bị “đánh ghen nhầm”, gây xôn xao dư luận.

Sáng Chủ Nhật 12/5, ông Bao Chí Phong cho một người phụ nữ đi nhờ xe, nhưng đưa người này đến thẳng nhà công vụ huyện Đầm Dơi, với lý do, trên đường đi người này bị mệt, không đi tiếp được nên ông phải đưa về nhà công vụ nằm nghỉ, chờ khi người này hết mệt thì đưa về nhà cha mẹ bà.

Khi vào nhà công vụ, người phụ nữ nằm nghỉ trên giường, còn ông Phong thì cởi quần áo dọn dẹp vệ sinh nhà công vụ. Khoảng 20 phút sau, có 2 người đàn ông là em chồng và con trai người phụ nữ xông vào đánh ông Bao Chí Phong. Ông Phong cho rằng mình bị đánh ghen nhầm, nhưng ông không khiếu nại hay kiện tụng những kẻ đánh ông!

Báo Tiền Phong có bài: Người chứng kiến nói gì vụ trưởng phòng văn hóa bị đánh ghen ‘nhầm’? Theo đó, hai thanh niên đánh ghen và một số người chứng kiến vụ việc khẳng định: “Không có chuyện đánh ghen ‘nhầm’ ông Bao Chí Phong, Trưởng phòng Văn hóa – Thông tin huyện Đầm Dơi”, sáng 12/5 tại nhà công vụ, mà đánh đánh ghen đúng.

Công an TP Cần Thơ vừa khởi tố cửa hàng trưởng gây thất thoát của Nhà nước hơn 1,9 tỉ đồng, VOV đưa tin. Ông Phan Thanh Mộng, cựu Cửa hàng trưởng cửa hàng lương thực thực phẩm An Bình, bị khởi tố, tạm giam 4 tháng về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.

Lúc còn đương chức, từ tháng 3/2017 đến tháng 8/2017, ông Mộng không được trực tiếp bán hàng nhưng đã tự ý bán hàng, xuất bán sữa Vinamilk các loại cho khách hàng nhưng không lập hợp đồng mua bán, tự ý tạm ứng hàng hóa, bỏ ngoài sổ sách kế toán, gây thiệt hại hơn 6.700 thùng sữa các loại, tương đương số tiền hơn 2,1 tỉ đồng.

Infonet đặt câu hỏi: Bộ Tư lệnh Biên phòng nói gì về nghi vấn cán bộ “làm luật” tại Cửa khẩu Cầu Treo? Đại tá Nguyễn Văn Hưng, Trưởng phòng Tuyên huấn – Cục Chính trị, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng cho biết, Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Trung tướng Hoàng Xuân Chiến nắm được thông tin: “Căn cứ vào đó, Bộ Tư lệnh đã chỉ đạo Biên phòng Hà Tĩnh xác minh, kết luận và xử lý nghiêm minh nếu anh em có sai phạm”.

Trước đó, có thông tin tố cáo về việc “làm luật” tại Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo của lực lượng Bộ đội Biên phòng, thuộc Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh. Theo đó, mỗi lần qua trạm kiểm soát của lực lượng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh, các chủ hàng phải nộp một khoản tiền nhất định để “làm luật”. Số tiền đó không có hóa đơn chứng từ nào.

_____

Mời đọc thêm: Khởi tố, bắt tạm giam nguyên cửa hàng trưởng vì gây thất thoát 2,1 tỉ đồng (TN). – Cần Thơ: Bắt giam cửa hàng trưởng gây thất thoát tiền tỷ của Nhà nước (DNVN). – Cửa hàng trưởng ‘phù phép’ 6.700 thùng sữa, bị tố chiếm đoạt gần 20 tỉ (VNN). – Hà Tĩnh: Nghi vấn cán bộ biên phòng “làm luật” tại Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (Infonet).

Sai phạm tại CCN Phú Lâm (Bắc Ninh): Kiểm điểm 2 tập thể, 9 cá nhân (Thanh Tra). – Thanh Hóa: Làm rõ tin đồn “Bí thư xã và nữ cấp dưới buổi tối cố thủ trong nhiệm sở” (DNVN). – Xôn xao thông tin ‘Bí thư xã và nữ cấp dưới buổi tối cố thủ trong nhiệm sở’ (ĐSVN).

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Chúng không phải suy thoái mà chúng thay Hồ hành lạc. Càng là bí thư càng phải hưởng lạc vì tiền chùa dân chảy vào túi vô tội vạ.
    Tôi tin rằng nếu thanh tra minh bạch tất cả các công ty xổ số thì sẽ biết đất nước việt cộng vô cùng “tươi đẹp.”
    Tôi tin rằng nếu thanh tra minh bạch cái VTV của đảng thì sẽ biết truyền thông vịt cái vi- xi nó thơm tho khắm khú biết dường nào.
    https://img.thedailybeast.com/image/upload/c_crop,d_placeholder_euli9k,h_1440,w_2560,x_0,y_0/dpr_1.5/c_limit,w_1044/fl_lossy,q_auto/v1531796067/180716-allen-citizen-facebook-hero_po3oja

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây