Anh Tư

Lê Minh Nguyên

17-5-2019

Cõng rắn cắn gà nhà
Cho khinh thành Trọng, cho Sang thành hèn

Khi đương quyền Anh Tư hợp đồng tác chiến với cán bộ miền Bắc để đâm chém thảm thương cán bộ miền Nam. Anh làm chính trị nội bộ, giẫm đạp lên các đồng chí miền Nam của anh để ma nớp quyền hành. Người bị khinh trở thành tối ư quan trọng, quan trọng đến độ Anh Tư hy sinh rút lui trong Đại Hội 12 để cán bộ miền Nam không làm khác anh được.

Ngày nay, tuy Anh Tư đã về hưu nhưng lòng tham quyền lực của anh vẫn còn vô đáy. Anh vẫn làm phù thuỷ sau hậu trường, thao túng Đảng, kể cả việc lấy ngân sách Đảng để chi tiêu. Anh đang ma nớp nhân sự cho Đại Hội 13 cuối năm tới. Anh viết lách và tuyên bố lung tung, muốn làm Lã Bất Vi nặn ra hoàng đế.

Để làm điều này, trước tiên Anh Tư đem Hồ Giáo Chủ ra làm khiêng để che chắn cho các chiêu anh muốn tung ra cho đối thủ của anh. Nào là “cán bộ không đủ phẩm chất và năng lực nhưng là cánh hẩu, là họ hàng, là đổi chác và cũng không loại trừ việc đút lót tiền bạc, của cải để được vào các vị trí trọng yếu.” Nào là “những kẻ tham lam, cơ hội, kém đức kém tài chui vào bộ máy, tạo dựng bè cánh”. Nào là “những kẻ kém đức kém tài, vô liêm sỉ, ‘chạy chức chạy quyền’, có nguồn tài sản bất minh, nâng đỡ người thân, gia đình, họ hàng, là cánh hẩu”. Nào là “Không thể để một ông cán bộ cấp cao phát ngôn bừa bãi, đề ra những chính sách gây thiệt hại cho đất nước và nhân dân có thể tiếp tục nhơn nhơn tại vị. Lại càng không để cho những quan tham, dù ở cấp nào, có thể trốn tránh trách nhiệm và ‘hạ cánh an toàn’.”

Rồi anh khoe như thể anh là người có trách nhiệm lắm lắm, xứng đáng để đưa ra giải pháp: “Câu trả lời ở đây là cơ chế trách nhiệm” để anh giới thiệu cho Đảng quyết định theo ý anh “công việc giới thiệu cần được cá nhân hóa để thuận tiện cho việc vận hành cơ chế trách nhiệm.”

Cũng như ông Khinh Thành Trọng, Anh Tư xác nhận “‘một bộ phận không nhỏ’ cán bộ, đảng viên trong bộ máy công quyền các cấp thoái hóa, biến chất, vi phạm kỷ luật Đảng, vi phạm pháp luật, trong đó có những trường hợp hết sức nghiêm trọng và kéo dài.” Nó cho thấy một thực tế là Đảng đang rệu rã vì chất keo chủ nghĩa không còn dính nữa, đoàn kết bây giờ, nếu có, chỉ là thuần trên chất keo quyền lợi, mà loại keo này rất dễ rã và rất tạm thời, nhìn đám cán bộ miền Nam, đám bị đốt trong lò Bắc, đám quy hàng Khinh Thành Trọng thì thấy ngay.

Anh Tư ma nớp muốn cán bộ lót đường cho anh đi, theo kiểu “nhất tướng công thành vạn cốt khô”, anh kêu gọi họ “hy sinh, khát vọng cống hiến” để anh chơi game quyền lực.

Trước áp lực của công việc, giống như Trần Đại Quang bị gục vì quá tải, tình hình là ông Khinh Thành Trọng có thể đột quỵ thêm một lần nữa trước Đại Hội 13 và vãnh luôn. Anh Tư đang đón gió và lầm bầm trù ẻo để thao túng Đại Hội 13.

Thôi đi Anh Tư! anh đã về vườn thì nên đi đuổi gà cho vợ, hay như đồng chí gì đó mà anh gọi là X và bị anh chơi sát ván đi “làm người tử tế” cho dân nhờ.

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Tư Hèn là sư phụ của osin huy dục. Bạn phe phái của nguễn tiến Lú. Đối thủ ngàn đời của nghìn tấn vàng(3x) . Là kẻ thù của dân tộc. Là nô bộc trong đám ba đình. Là MẢ TO CHÌNH ÌNH KHI THỐI RỮA.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây