Bạo lực cách mạng thời 4.0

Dương Quốc Chính

10-5-2019

Một trong những tấm bia căm thù của CS. Photo Courtesy

Hồi xưa, thời chiến, đảng huấn luyện người dân, đặc biệt là lực lượng vũ trang phải căm thù giặc sâu sắc, phải phân rõ địch, ta. Bốn chân tốt, hai chân xấu. Đại khái thế.

Mình nghĩ là thời chiến thì nhồi sọ thế cũng tạm chấp nhận. Quân dân mà không được giáo dục lòng căm thù thì không thể bắn giết đối phương được.

Cách đây mấy năm, mình có viết 1 stt, chụp lại 1 bài báo đăng tin 1 ông em là VC, nhưng anh ruột là lính VNCH. Ông em được lệnh đánh vào đồn có anh mình đang đóng. Đánh thắng, em vào đồn tìm được xác anh.

Rồi cả chuyện bà mẹ cùng con thơ cùng trốn lính Mỹ đi càn. Con nhỏ khóc quá, mà không muốn bị lộ chỗ trốn cùng nhiều người (gồm cả VC) nên bịt mồm con đến chết.

Không giáo dục, tuyên truyền, sao họ dám làm thế được? Nhưng mà thôi, vì đó là thời chiến.

Bây giờ, cuộc chiến đã lùi xa 45 năm, thế nhưng não trạng của 1 số anh em bò đỏ vẫn y như vậy, chẳng qua không có điều kiện cầm súng, chỉ có bàn phím, nên các anh em dùng bạo lực bàn phím. Phải chăng, họ vẫn được tuyên truyền phải căm thù thế lực thù địch như vậy?

Chuyện này mình chứng kiến hàng ngày, đặc biệt là ở các group, nơi anh em bò đỏ tụ tập thủ dâm với nhau. Anh em chửi bới phản động rất cuồng dại, còn luôn mồm dọa giết, nếu có súng. Cu nào nhát hơn thì chửi bới như Chí phèo, chắc nghĩ là chửi thì phản động nó sợ?!

Hồi trước mình đã viết 1 stt chụp stt của 1 con bò đỏ, già, ở Sông Công còn dọa “tiêu diệt” mình! Sợ chưa? Đảm bảo bọn này mà được đảng giao cho súng, cho phép tự do “thế thiên hành đạo” là sẵn sàng giết phản động không ghê tay.

Hôm qua mình viết stt về tù binh Điện Biên Phủ, cũng có mấy anh em vào comment, coi như đó là chuyện bình thường, “bọn chúng đều đáng chết” cho dù đã đầu hàng. Các bạn ấy được nhồi sọ để mất cả nhân tính, bất chấp luật lệ của chiến tranh.

Những bạn có não trạng như vậy cũng đều sẵn sàng bắn giết đối phương nếu có cơ hội. Bởi vì hành động sẽ theo sau suy nghĩ. Nếu người ta nghĩ giết người là hợp lý, thì người ta sẽ sẵn sàng giết nếu có cơ hội. Họ lại có 1 đặc điểm chung là không cho phép ai được phán xét quá khứ! Thế mới kỳ lạ.

Người ta bảo vệ chế độ bằng cách nuôi dưỡng lòng hận thù. Bảo sao mấy chục năm không thể hòa giải dân tộc. Hòa giải sao được khi 1 bên chỉ chực giết bên kia?

Công nhận đảng ta tuyên truyền tốt thật! Đội ngũ Hồng vệ binh kiểu này chắc chỉ có ở VN và TQ?

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Có những quy luật nhất định trong xã hội. Tương tự như thế có những quy luật nhất định trên chiến trường. Nếu không tuân thủ hoặc vì cố tình hay vô ý phá vỡ các quy luật đó thì thiệt hại sẽ về bên ” không chấp nhận luật chơi ” thôi.
    Xin nói về phương diện xã hội trước. Có một ý kiến không thể phủ nhận là khi người dân xuôi tay đứng yên lúc bị ăn cướp, khi người dân không tự vệ trước côn đồ. Thì việc này sẽ làm gia tăng tỉ lệ tội phạm trong xã hội.
    Có nghĩa là khi bị côn đồ hành hung mà người dân đánh trả thì tội phạm sẽ giảm. Còn cứ buông tay chịu đánh thì tội phạm sẽ tăng.
    Trên phương diện chiến trường cũng vậy. Khi một bên thắng phe kia bằng bất kỳ phương pháp nào đi nữa. Bên thắng sẽ duy trì cái cách mà gíup họ thắng cho đến khi bên thua mạnh lên và đánh thắng lại họ trên chính điểm mạnh nhất của họ.
    Ngày xưa, lúc tôi còn nhỏ khoảng 12 tuổi. Tôi có người anh cứ bắt tôi học võ. Tôi làm biếng lắm nên tìm cách trốn. Anh tôi nói với tôi :” đến lúc em gặp ăn cướp thì em không thể nói chuyện phải trái với nó đâu”.
    Đến lúc này tất cả mọi người đều gọi và biết Đảng csvn là đảng cướp. Nhưng vẫn muốn nói chuyện phải trái với bọn cướp. Như thế thì gọi là “ngu” có đúng không?
    Một cơ thể nếu trúng đạn, lúc đạn găm vào da thịt sẽ rất đau. Nhưng sẽ đau hơn lúc phải lấy đầu đạn ra. Vì phải cắt trên một vết thương, thọc sâu vào thịt để lấy đầu đạn ra.
    Đau lắm, có thể đau gấp 3 lần lúc đạn vào. Nhưng phải làm để cứu cơ thể. Còn sợ đau mà để cơ thể chết thì có phải là “ngu lắm” không?

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây