Ai đang chặn đường Đà Nẵng phát triển?

Lê Trọng Vũ

3-5-2019

Từ cầu Trần Thị Lý đến cầu Thuận Phước có 3 dự án lấn sông thì đến 2 là của SunGroup. Trong khi dự án Marina Complex bị tạm dừng để “lấy ý kiến chuyên gia” thì dự án của SunGroup ngay sát bên cạnh vẫn đang cấp tập thi công.

Điều đặc biệt hơn cả là dự án này lại nằm đúng vị trí nút giao Vân Đồn – Trần Hưng Đạo mà năm 2017, ĐN dự định làm hầm chui qua sông Hàn. Tiếc là vì những diễn biến ở thượng tầng mà ĐN phải tạm hoãn một dự án có ý nghĩa hết sức quan trọng về hạ tầng giao thông đối với thành phố như vậy.

Và trong cuộc thi tuyển quốc tế về thiết kế cảnh quan sông Hàn năm 2016, tuy có nhiều phương án khác nhau nhưng tất cả đều cùng cách tiếp cận trong phát triển đô thị, là đều lấy yếu tố sinh thái làm giá trị nền tảng và hạn chế sự xây dựng lên hai bên bờ sông. Trong đó có phương án còn mạnh dạn đề suất làm tuyến cầu mới bắt qua sông Hàn, bên dưới là công viên xanh ngát nằm đúng vị trí mà hiện nay Sun Group đang triển khai làm… chung cư cao tầng kết hợp trung tâm thương mại và phân lô, bán nền.

Nhắc lại vậy để thấy vị trí mà SunGroup đang rắp tâm cưỡng chiếm là có tầm mức quan trọng thế nào và các khối bêtông cao từ 25 đến 30 tầng một khi vẫn được triển khai không chỉ tác động đến dòng chảy, hay cảnh quan khu vực mà còn để lại những hậu quả nghiêm trọng dài lâu hơn rất nhiều.

Vậy nên câu hỏi đặt ra là, ai biết mà vẫn tiếp tay, cấp phép cho các nhóm lợi ích thi nhau lấn sông, đúng ngay vị trí thuận lợi nhất để làm hầm (hay cầu) qua sông Hàn khiến Đà Nẵng không chỉ bế tắc trong việc giảm áp lực giao thông đôi bờ, khó có thể tìm lại được động lực phát triển của mình mà còn làm xói lở niềm tin vốn đang cạn kiệt dần của người dân vào chính quyền.

Ai Đang Chặn Đường Đà Nẵng Phát Triển?

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. SUNGROUP đã phạm trọng tội tại SÂN BAY VÂN ĐỐN.
    SUNGROUP đang phạm trọng tội tại CHUNG CƯ 58 QUẢNG AN 40 TẦNG Ở HỒ TÂY.
    SỦNGOUP sắp phạm trọng tội ơ VƯỜN QUỐC GIA TAM ĐẢO
    SUNGROUP sẽ phạm trọng tội tại ĐÀ NẶNG.

    Người bị hành hình đầu tiên là chủ tịch tập đoàn Lê Viết Lam
    Những người chết tiếp theo là vợ con và những người thân khác
    Còn những kẻ tiếp tay cho SUNGROUP thì đang lần lượt bị hành quyết

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây