Cống hiến – Hy sinh

Trương Châu Hữu Danh

27-4-2019

Ở Thanh tra Chính phủ, có rất nhiều cán bộ đang nhận mức lương ba cọc ba đồng đúng nghĩa, tầm 6 -7 triệu đồng/tháng. Rất nhiều người trong số này xuất thân từ những doanh nghiệp lớn, lương tháng vài chục đến cả trăm triệu đồng. Họ từ bỏ vinh hoa phú quý, để làm công chức.

Nhưng đáng kể nhất, là có một đại thiếu gia ngành vàng, hy sinh mức thu nhập trong mơ của những CEO lẫy lừng, để về nhà nước làm công chức quèn, lương khởi điểm 3,14!

Bộ Công Thương muốn đưa giá điện vào tài liệu mật để người dân chỉ được biết khi họ móc túi ra thanh toán. Mật kiểu này này nghĩa là không cho khách hàng kịp trở tay, không cho người dân sự chuẩn bị, giống như là đòn knockout vào túi tiền người dân.

Bên cạnh MẬT theo kiểu đập phát chết tươi này, Bộ Công thương còn muốn MẬT luôn cả hồ sơ cán bộ, quy trình bổ nhiệm cán bộ v.v…

Nếu dự thảo được thông qua, thì tài liệu ông Huỳnh Long công bố dưới đây sẽ thuộc diện MẬT.

***

Đồng chí Vũ Hùng Sơn sinh năm 1984, năm 2018 Sơn được bổ nhiệm vào vị trí Phó cục trưởng cục QLTT và đặc cách làm Phó chánh văn phòng 389 quốc gia khi đó Sơn vừa 34 tuổi. Vượt qua những quy định khắc khe về bổ nhiệm cán bộ Sơn được xem là lãnh đạo trẻ nhất VN.

Theo khoản 2, Điều 1 Thông tư số 05/2017/TT-BNV ngày 15/8/2017 của Bộ Nội vụ, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/10/2017, như sau: Công chức dự thi nâng ngạch chuyên viên chính phải có thời gian giữ ngạch chuyên viên hoặc tương đương từ đủ 9 năm trở lên (không kể thời gian tập sự, thử việc).

Theo thông tư trên, Sơn phải có thời gian công tác đủ 9 năm mới được thi chuyên viên chính, nhưng từ bảng liệt kê quá trình công tác của Sơn thì năm 2006 lúc đó Sơn mới 22 tuổi đã làm trưởng phòng Cty vàng bạc Bảo Tín Mạnh Hải. Đến năm 2014 Sơn giữ chức Giám đốc cty này – thu nhập như núi.

Đến tháng 5/2014 Sơn mới chính thức là công chức nhà nước khi đảm nhiệm chức phó tổng biên tập tạp chí Công thương.

Từ tháng 5/2014 đến khi bổ nhiệm chức vụ cục phó QLTT thì Sơn chỉ mới làm việc được 5 năm.

Tuy nhiên, trong bảng tự khai quá trình công tác, Sơn vẫn khai hệ số lương từ năm 2008 đến năm 2017 để đủ 9 năm công tác theo yêu cầu của thông tư 05/2017 BNV. Người xác nhận hồ sơ của Sơn chỉ cần đọc sơ qua bảng tự khai là thấy liền, không hiểu sao vẫn đặt bút ký?

Tui gọi hỏi Sơn về bảng khai trên, Sơn vô tư trả lời : Lúc tôi làm bên Cty TNHH Bảo Tín Mạnh Hải, tôi vẫn nhận lương theo bậc nên tôi khai vậy cũng đâu có gì sai.”

Ông Vũ Hùng Sơn tân phó chánh văn phòng ban chỉ đạo 389. Ảnh: Nhà ĐT

Ai cũng biết, gia thế Sơn thuộc hàng cực khủng về tiền. Đồng chí đã từ bỏ tất cả, để hy sinh và cống hiến.

Hy sinh công hiến thôi, chứ ở Bộ Công thương có cái khỉ gì đâu mà lắm đứa đưa vô thế.

P/s: Đứa nào tư vấn tăng giá điện lên 8,3% là ngu lắm. Tăng kiểu này chỉ thu thêm được 20.000 tỷ. Mày tăng mẹ nó 83% đi, thu luôn một phát 200.000 tỷ.

Định mệnh chúng mày!

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Có rất nhiều người hay quên vai trò của Đảng, muốn mặc quần hay cởi quần đều phải qua ý Đảng, một con bạc cháy túi có những quyết sách rất điên cuồng liều lĩnh.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây