Phản biện một thông cáo

Nguyễn Đình Cống

4-14-2019

Đó là Thông cáo báo chỉ của Bộ Tư pháp VN, ngày 12/4/2019, về việc ông Trịnh Vĩnh Bình kiện Chính phủ Việt Nam, đòi bồi thường trên 1 tỷ Đôla vì Chính phủ Việt  Nam đã dung túng việc cướp đoạt tài sản của ông, hãm hại ông và không thực hiện các cam kết đền bù cho ông.

Tóm tắt thông cáo như sau: Ngày 4/10/2019, Tòa Trọng tài Quốc tế đã ra phán quyết vụ ông Bình kiện CPVN. Theo quy định, mỗi bên có trách nhiệm giữ bí mật phán quyết. Tuy vậy, hiện nay các trang mạng đưa tin không chính xác về phán quyết. Bộ Tư pháp, đại diện cho CPVN sẽ nghiên cứu kỹ phán quyết để bảo đảm quyền lợi tối đa của CPVN.

Thông cáo Báo chí của Bộ Tư pháp, do ông Đỗ Đức Hiển ký

Có khả năng Thông cáo này phạm lỗi cả về hình thức và nội dung.

Về hình thức: Ông Bình kiện CPVN chứ không kiện Bộ Tư pháp. Tòa Quốc tế gửi Phán quyết cho CP chứ không gửi cho Bộ TP. Vậy nếu cần ra Thông cáo thì Văn phòng CP phải làm chứ đó không phải việc của Bộ TP. Nếu cho rằng Bộ TP đại diện cho CPVN thì trong Thông cáo cần viết rõ “Theo lệnh của CP”. Thắc mắc : Nếu cần ra thông cáo, tại sao văn phòng CP không làm mà đùn cho Bộ TP. Phải chăng vì kém trí tuệ mà đã vi phạm quy tắc.

Về nội dung: Các trang mạng đưa tin CPVN đã thua trong vụ kiện này. Tòa Quốc tế ra phán quyết CPVN phải trả cho ông Bình vài chục triệu đô la. Số tiền này là khá thấp so với số ông Bình đòi, nhưng dù sao thì ông Bình vẫn là bên thắng kiện. Thông cáo viết rằng các trang mạng đưa tin không chính xác ( CPVN thua kiện), vậy phải hiểu Tin chính xác là thế nào. Ừ thì còn cần giữ bí mật, nhưng dựa vào đâu để quy cho người ta đưa tin không chính xác. Bị thua là không chính xác, vậy phải chăng là đã thắng.

Bộ Tư pháp hứa sẽ nghiên cứu kỹ Phán quyết, không phải để giúp CP thực hiện đúng và nhanh mà là để đảm bảo quyền lợi tối đa. Phải chăng sẽ tìm mưu ma chước quỷ để trì hoãn hoặc không thi hành.

Phán quyết của Tòa Trọng tài là cuối cùng, chỉ phải thi hành hoặc không chứ không có nơi nào để khiếu nại. Nếu bên bị thua không thi hành thì Tòa sẽ thông báo rộng rãi trên toàn thế giới cho mọi người biết để tránh xa bọn gian tà.

Bình Luận từ Facebook

2 BÌNH LUẬN

  1. Có thông cáo thì coi như ngọng, không có gì thì bị coi là câm, Bộ Tư Pháp nước chxhcnvn thà ngọng còn hơn câm. Đọc 4 tờ báo lá mồng tơi của Đảng nói về thông tin TVB thì thấy rằng miếng ăn to hơn danh dự một con người cầm bút.

  2. Cụ Nguyễn Đình Cống ác thiệt. Nỡ xát thêm muối vào vết thương lòng của người ta làm chi cho thêm bẽ bàng….
    Nhà nước của cụ đang tập tễnh làm rồng châu Á về mặt kinh tế và ngoại giao, nhưng coi bộ nền tảng mà họ xây đắp cái lâu đài tình ái ấy lại là ở trên cát cụ ơi.
    Chưa học được bò sao lo học chạy?
    Trong vụ ông Trịnh Vĩnh Bình, phải thi hành nghiêm chỉnh, đừng lấp liếm, đánh trống bỏ dùi vì phán quyết của một toà án quốc tế không phải của toá án theo kiểu “cha mẹ đóng cửa dạy con” của mụ Tôn Nự Thị Nịnh .
    Ông Bình và nhóm luật sư của ông ta thừa sức theo đuổi vụ kiện và việc đòi lấy được của ông ta có thể thực hiện dễ dàng ở sân chơi quốc tế. Phải biết tôn trọng luật pháp kẻo sau này rắc rối hơn nữa. Trừ khi nhà nước của cụ đang trong giai đoạn tan rã…

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây