Chân dung Phạm Nhật Vũ, AVG và bọn ăn tàn phá hại

Nguyễn Hồng Thư

13-4-2019

Ông Phạm Nhật Vũ, sinh năm 1972, là con trai thứ 3 của ông Phạm Dương (tên thật là Phạm Nhật Quang). Ông Dương quê gốc Can Lộc, Hà Tĩnh, lấy vợ quê ở Hải Phòng, sinh 3 người con gồm: Phạm Nhật Vượng (1968), Phạm Thị Lan Anh (1970), Phạm Nhật Vũ (1972).

Cả ba người con của ông Phạm Dương đều sinh ra trên đất Hải Phòng.
Cùng với người anh trai Phạm Nhật Vượng, ông Phạm Nhật Vũ từng làm ăn tại Liên Xô (cũ). Sau này, khi trở về Việt Nam, hai anh em họ Phạm bắt tay vào kinh doanh bất động sản.

Tuy nhiên, sau này, ông Vượng tập trung vào kinh doanh bất động sản và y tế. Còn ông Vũ đầu tư chính vào khoáng sản và truyền thông.

Ông Phạm Nhật Vũ thành lập AVG. AVG là viết tắt của Audio Visual Global – là tên gọi tắt của Công ty Cổ phần Nghe nhìn Toàn Cầu.

Tháng 9/2010, AVG đã có một buổi tiệc ra mắt mang tính chất gặp gỡ thân mật. Tại đó, ông Phạm Nhật Vũ – chủ tịch hội đồng quản trị AVG – cho biết, vốn pháp định của AVG là 1.400 tỉ đồng rồi tăng thành 1.800 tỉ đồng sau đó, từ sáu cổ đông chính, trong đó có Tập đoàn An Viên.

Làm ăn thua lỗ. Vũ đem “đống sắt vụn” này câu kết với lũ “sâu dân mọt nước” để bán cho Nhà nước gần 9000 tỷ đồng!

Có 9000 tỷ trong tay, Phạm Nhật Vũ bắt đầu chia chác cho đồng bọn “hút máu quốc gia”. Có thông tin kẻ được chia ít cũng vài chục tỷ, kẻ được chia nhiều lên đến hàng trăm tỷ.

Ông Vũ được biết là người tham gia công tác thiện nguyện. Tại huyện Can Lộc, Hà Tĩnh, quê hương của anh em Vượng – Vũ, ông cho khởi công xây dựng trường Trung cấp dạy nghề lấy tên bố mình, Phạm Dương, có vốn đầu tư 16 tỷ đồng, trường Mầm non xã Phù Lưu, với kinh phí xây dựng nhiều tỷ đồng.

Trong giới tăng lữ, ông Vũ còn được biết đến với vai trò là Cư sĩ Từ Vân – Phạm Nhật Vũ, Phó Ban Truyền thông Giáo hội Phật Giáo Việt Nam, Phó TBT Tạp chí Nghiên cứu Phật học. Nhiều năm nay, ông là người âm thầm đầu tư xây và sửa nhiều ngôi chùa trên nhiều địa phương trong cả nước.
Nhưng chùa chiền nào chứng minh cho những linh hồn đã hoá thành… quỷ sứ?

Hôm nay 12/4, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam, lệnh khám xét đối với Phạm Nhật Vũ, về tội “Đưa hối lộ” quy định tại khoản 4, điều 364, Bộ luật Hình sự năm 2015. Tội danh có khung hình phạt đến 20 năm tù giam.

Cơ quan điều tra cũng bổ sung quyết định khởi tố bị can đối với các ông sau đây về tội “Nhận hối lộ” quy định tại khoản 4, điều 354, Bộ luật Hình sự năm 2015. Tội danh có khung hình phạt lên đến chung thân và tử hình.

1. Nguyễn Bắc Son, cựu Bộ trưởng
2. Trương Minh Tuấn, cựu Bộ trưởng
3. Lê Nam Trà (cựu Chủ tịch HĐTV MobiFone)
4. Cao Duy Hải (cựu Tổng giám đốc MobiFone)

Cũng vụ AVG, CQĐT đã khởi tố, bắt tạm giam và khám xét đối với:

1. Võ Văn Mạnh (Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn tư vấn đầu tư và thẩm định AMAX).

2. Hoàng Duy Quang (nhân viên Công ty Trách nhiệm hữu hạn tư vấn đầu tư và thẩm định AMAX) về tội Vi phạm quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng.

Phạm Nhật Vũ. Photo Courtesy

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Vũ vào tù trước xem mảnh đất nào đẹp thì gọi anh Vượng vào làm trang trại hưởng hưu sớm nhé.
    Vai trò của Vượng Vũ đã chấm hết. Các con, các cháu của các cụ nay đã khôn lớn, có thể tiếp quản cơ ngơi khủng mà Vượng Vũ đã một thời làm mưa gió. Hết chống lưng là phải đổ. Con chó đi săn cho chủ, nay thành nồi rượu mận cho các cụ.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây