Một quân nhân thuộc Lữ đoàn Pháo binh 572, Quân khu 5, bị giết chết?

LTS: Facebooker Bé Luật Têrexa vừa chia sẻ cái chết của người thân mình, là người em họ của cô. Cô cho biết, nạn nhân là một quân nhân đang phục vụ tại một đơn vị thuộc Lữ đoàn Pháo binh 572, Quân Khu 5, Bình Định. Cô cho rằng em cô có thể đã bị ai đó giết chết, nhưng đơn vị này nói rằng quân nhân này tự tử.

Cô cho rằng, cái chết của người em họ có nhiều khuất tất, khi đơn vị nơi em công tác đã không trao lại “thư tuyệt mệnh” của em viết cho gia đình, cũng như không cho người nhà quay phim chụp ảnh, mà phải vội vã khâm liệm, chôn cất… phi tang.

Kính mời quý độc giả đọc bài viết này, một tiếng kêu oan cho một quân nhân đã phải ra đi trong tức tưởi, ở lứa tuổi đẹp nhất của đời người.

***

Con xin nhờ các trang cộng đồng mạng lên tiếng, lấy lại công bằng cho em họ con.

Em con tên: Phạm Đình Hưng. Sinh ngày 8/6/1995 tại Đắk Lắk. Mất ngày 9/4/2019, tại Bình Định, nơi em con nhập ngũ.

Cách đây hai tháng, em con được lệnh gọi nhập ngũ và đã nhập ngũ tại LỮ ĐOÀN PHÁO BINH 572, thuộc Quân Khu 5, xã Phù Mỹ, tỉnh Bình Định.

Khi đi nhập ngũ, em con vẫn khỏe mạnh bình thường, cậu mợ con vì muốn em trưởng thành hơn nên khi có giấy báo gọi nhập ngũ thì cũng chấp hành việc nhà nước là để em nó đi vậy. Sau hai tháng, gia đình cậu mợ con lại nhận được giấy báo tử lên nhận xác. Nghe mà lòng đau thắt lại.

25 năm ở trong vòng tay ba, mẹ, anh, chị không sao, vậy mà đi nhập ngũ 2 tháng, em con trở về với thân hình máu me. Vậy giờ ai dám cho con mình đi nhập ngũ nữa? Em con chết trong oan ức và một sự ra đi mà cậu, mợ, anh, chị, em không biết gì.

Tại đơn vị, họ bảo em con tự sát và viết thư để lại. Khi được hỏi thư đâu, thì họ không đưa ra được và khi cậu mợ con lên nhận xác thì họ cho quân đội vây kín, không được chụp ảnh tại hiện trường và họ khám và khâm liệm đóng quan tài tại đơn vị luôn.

Ai chứ em con thì không bao giờ có chuyện tự sát đâu à, phía bên cơ quan điều tra họ hẹn một tháng nữa mới có kết quả.

Nhưng bây giờ em con đã được chôn cất, cậu, mợ, anh, chị, em biết em con chết oan, chết một cách đau đớn, nhưng giờ không biết phải làm gì để lấy lại công bằng cho em. Em ra đi để lại bao nỗi đau cho người ở lại, chị em con còn chưa có cơ hội gặp nhau mà.

Vậy con rất mong anh chị em cộng đồng mạng chia sẻ giúp em trai ra đi được thanh thản, giúp cậu, mợ con lấy lại công bằng và sự thật về cái chết của em con.

Phía đơn vị tại nơi em đóng quân sẽ phải có lời giải thích và chịu trách nhiệm, vì sao em tôi chết và lá thư của em tôi viết ở đâu? Nếu đưa ra được bức thư do chính tay em tôi viết thì chúng tôi mới tin.

Tôi xin gửi những dòng chữ này đến Lữ đoàn Pháo Binh 572, thuộc Quân Khu 5, xã Phù Mỹ, tỉnh Bình Định. Chúng tôi sẽ lên án những hành động liếm lấp sự thật này, mạng người chứ không phải là mạng con vật đâu mà thích nói kiểu gì thì nói.

Hưng à! Gia đình và anh chị em sẽ cố gắng lấy lại công bằng cho em! Em yên nghỉ nhé!

Xin Chúa đón nhận linh hồn em.

Nạn nhân Phạm Đình Hưng. Sinh ngày 8/6/1995.

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây