Vụ Nguyễn Hữu Linh: Vẫn thách thức dư luận!

BTV Tiếng Dân

10-4-2019

Vụ cựu Phó Viện trưởng VKS Đà Nẵng sàm sỡ với bé gái, hơn một tuần qua ông Nguyễn Hữu Linh vẫn chưa bị xử lý. Có vẻ như hệ thống chính trị, hệ thống công quyền đang cố tình thách thức dư luận. Nhà báo Nguyễn Đức viết: “Hôm nay đã 7 ngày trôi qua, tên cựu phó VKS Linh chưa bị khởi tố. Tôi sẽ công bố thông tin ai đang che chắn tên này vào ngày thứ 9“.

VTC đặt câu hỏi về vụ bé gái bị sàm sỡ trong thang máy chung cư: Tại sao chưa khởi tố nguyên Phó Viện trưởng VKS Đà Nẵng? Công an quận 4 cho biết, lý do là “cơ quan chức năng vẫn đang trong quá trình thu thập các hồ sơ, tài liệu liên quan đến sự việc. Sau khi có kết quả điều tra chính thức, cơ quan chức năng sẽ thông tin cụ thể đến báo chí”.

Clip ghi lại vụ việc đã được công bố, các luật sư và những nhà chuyên môn đã phân tích các bằng chứng, căn cứ để khởi tố vụ án. Vấn đề còn lại là cơ quan chức năng có muốn khởi tố một đảng viên phạm tội ấu dâm, nhưng có nhiều năm phục vụ chế độ hay không.

Hơn một tuần trôi qua kể từ ngày clip ghi lại cảnh ông Linh sàm sỡ bé gái được công khai, một số người bình luận rằng, nếu đó là clip quay lại một cuộc biểu tình, chắc chắn người trong clip đã bị bắt từ lâu. Trong khi đó, Nguyễn Hữu Linh Vẫn Ung Dung… thách thức hệ thống chính trị, hệ thống công quyền và thách thức dư luận trên cả nước!

Ảnh minh họa của Zing

Báo Tiền Phong đặt câu hỏi: Vụ cựu Viện phó VKSND Đà Nẵng ‘nựng’ bé gái: Bao giờ hết hạn khởi tố? Theo luật sư Lê Quang Vũ, vụ việc xảy ra không quá phức tạp, có clip ghi nhận hình ảnh và ông Linh cũng đã thừa nhận hành vi, nên thời gian giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố, tối đa là 20 ngày.

Báo Tuổi Trẻ đưa tin: Tòa tối cao đề nghị xử nghiêm các vụ xâm hại trẻ em. Ông Nguyễn Trí Tuệ, phó chánh án TAND Tối cao, vừa ký văn bản đề nghị chánh án TAND và tòa án quân sự các cấp, trong quá trình thụ lý, giải quyết các vụ án xâm hại tình dục trẻ em cần thực hiện nghiêm túc các đạo luật mới và văn bản hướng dẫn của TAND Tối cao.

TAND Tối cao thừa nhận, thời gian qua nhiều vụ xâm hại tình dục và bạo hành trẻ em diễn ra phức tạp, có xu hướng gia tăng, gây bất bình trong dư luận. Tuy nhiên, họ ký thì ký, hứa thì hứa, còn thực hiện là một chuyện khác. Đó là lý do, tội phạm xâm hại tình dục trẻ em ngày càng gia tăng.

Liệu ông Nguyễn Hữu Linh có thoát tội trong vụ này không?

____

Mời đọc thêm: Vụ dâm ô trong thang máy: Đám đông cuồng nộ có đem lại công lý? (Zing). – Nhà cựu Viện phó VKS tháo biển: Quyền cá nhân? (ĐV). – Vụ trẻ bị sàm sỡ ở TPHCM: Tranh cãi vì phát ngôn trái chiều (BBC). – Đề nghị Hội Bảo vệ quyền trẻ em VN có ý kiến lên Chính phủ về vụ sàm sỡ bé gái (DT). – TAND Tối cao chỉ đạo xử nghiêm các vụ dâm ô (PLTP). – Sau nhiều vụ sàm sỡ trong thang máy, cư dân chung cư lo chuyện camera (TT). – Đã có án lệ, không để vụ dâm ô bé gái trong thang máy ‘chìm xuồng’ (Zing).

Bình Luận từ Facebook

2 BÌNH LUẬN

  1. Vụ thằng Thú Linh này “hot” quá, coi chừng nó làm ta quên mất tụi tàu cộng (dàn khoan Dongfang, 3 đặc khu…) quên Thủ Thiêm; Vườn rau Lộc Hưng, quên bọn Thỉnh vong; dâng sao… quên bọn BOT bẩn, quên bọn thằng Cang… quên tuốt hết. Nguy tai, nguy tai !!!

  2. Thế thì đã sao ?
    Vì “nứng” quá, chịu hết nổi nên “nựng” …..tí thôi mà !!

    người có “nhân thân tốt” như đồng chí cựu Phó Viện trưởng VKS Đà Nẵng phải được bỏ qua, hơn nữa, vì đồng chí ấy lại còn là người học tập rất tốt tấm gương của Người….xưa nữa.

    https://uploads.disquscdn.com/images/44e9c50b937ae2c2c9f1dd2fa4be7a150d74606437b6607d8cb51fa21f77f7e5.gif

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây