Việc CSGT không ngăn được vụ giết người

Dương Quốc Chính

10-4-2019

CSGT đứng nhìn nam thanh niên cầm kéo đâm cô gái tử vong. Photo Courtesy

Vụ CSGT không ngăn cản được thằng cu giết bạn gái, anh em phản động thật ngu dốt khi đấu tố trung tá CSGT. Đồng chí CSGT thực ra là bị đen thôi. Mình dù sao cũng là người trong ngành, có chút hiểu biết về ngành, nên có vài câu thông não cho anh em phải động, để lấy lại uy tín cho ngành.

Anh em nên nhớ là lực lượng CAND được chuyên môn hóa cao độ và phân chia địa bàn quản lý. Người nào việc nấy, không bị chồng chéo.

Vụ thằng kia cầm kéo muốn giết bạn gái thì đen cho lực lượng CSGT là nó lại làm cmn ở giữa đường, tức là địa bàn của CSGT. Chứ nếu nó làm trong nhà nghỉ thì đã là địa bàn của CS trật tự hay hình sự rồi.

Nếu thằng đó trong lúc hành sự nó hô khẩu hiệu ĐMCS thì CSGT có thể bàn giao vụ việc cho bên an ninh, vì đã liên quan đến an ninh quốc gia. Hoặc nếu nó lôi bạn gái nó lên vỉa hè mới giết thì CSGT đã bàn giao cho cảnh sát khu vực. Nếu nó có hiện tượng ngáo đá thì cũng thể gọi đồng nghiệp chống tệ nạn xã hội hoặc phòng chống ma túy. Nhưng lại có hiện tượng trai trên gái dưới nên biết đâu lại thuộc phạm vi mại dâm? Nói chung là rất đau đầu.

Nếu ngã tư đó là ranh giới hành chính của huyện, tỉnh khác thì CSGT có thể lừa nó lăn qua địa bàn tỉnh bạn là hết nghĩa vụ, anh có thể đàng hoàng cắp đít ra về sau khi bàn giao cho đơn vị bạn. Đó là lý do chị em cave hay đứng trên cầu để tiện cho anh em công an ở 2 địa phương bàn giao vụ việc qua lại.

Hơn nữa, nghiệp vụ của đồng chí CSGT chỉ là quản lý giao thông, trong khi thằng kia lại ngồi trên bụng bạn gái nó trong tư thế giao hợp, làm khó cho cán bộ, vì đau đầu nát óc nghĩ xem nó vi phạm điều nào của luật giao thông đường bộ. Trong lúc bối rối, anh chỉ có thể đề nghị thằng kia xuất trình bằng lái, bảo hiểm, đăng kiểm và giấy tờ xe, không thể đề nghị nó cất cái kéo vì sợ vi phạm nhân quyền và ngoài phạm vi chuyên môn, có thể bị nó quay phim up FB.

Nếu trung tá CSGT mà có nghiệp vụ tốt hơn, tức là không chạy điểm, thì lẽ ra chỉ cần thuyết phục thằng kia là: “Chúng mày chịu khó kéo nhau lên bãi cỏ kia giết nhau đi”. Thế là anh có thể ung dung hoàn thành nhiệm vụ, vì phạm vi vụ án đã được chuyển sang bên hình sự.

Tóm lại, ngành công an và việc bảo vệ an ninh trật tự an toàn XH là rất phức tạp, phải là người hiểu biết chuyên sâu và là chính ủy lâu năm trong ngành như mình mới có thể hiểu mà phán xử. Anh em phản động không có chuyên môn, toàn chửi láo, làm mất uy tín của ngành. Mong anh em rút kinh nghiệm sâu sắc. Lần sau định chửi gì thì nên tham khảo mình trước nhé.

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây