Kỷ luật nào dành cho ông Nguyễn Bá Cảnh, Phó ban Dân vận Thành ủy Đà Nẵng? (Phần 2)

Nguyễn Hồng Thư

10-4-2019

Tiếp theo phần 1

Nguyễn Bá Cảnh tại một buổi họp. Photo Courtesy

Ở Đà nẵng nhiều người biết vợ Cảnh là con gái của một thành viên HĐQT của một tập đoàn tiếng tăm. Cả hai kết hôn vào ngày 25 tháng Chạp năm Canh Dần. Đó là cô gái đẹp đến từ Hà Nội.

Hôn lễ ngày ấy hoành tráng với hơn 1.200 thực khách tại nhà hàng sang trọng Golden Phoenix trên đại lộ 2-9. Người ta thấy hiện diện các chính trị gia, doanh nhân máu mặt, các tổng biên tập và tất nhiên không thiếu những cây bút có “số má”.

Còn cô gái nào làm Nguyễn Bá Cảnh “mê mệt” đến nỗi quên mình đã có gia đình? Quên mình đã có cô vợ xinh và cô con gái đẹp như thiên thần? Quên mình là đảng viên, có cao cấp lý luận và nhất là Thành uỷ viên, đại biểu HĐND, Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng?

Cô gái đó (chúng tôi tạm giấu tên) là hotgirl đình đám, từng học trường THPT Trần Phú, Đà Nẵng.

Cô sinh năm 1994, cao 1m68, trắng trẻo xinh đẹp. Từng đạt được giải Ba học sinh giỏi Văn thành phố; giải Nhất đơn nữ Học sinh thanh lịch THPT Trần Phú và giải Nhì đơn nữ, giải gương mặt khả ái của cuộc thi HSSV tài năng, thanh lịch TP. Đà Nẵng.

Nhà nàng trên đường Trần Quốc Toản, cách nhà “mafia” Vũ Nhôm không mấy bước chân. Tương lai phía trước đang mở ra với cô nàng sinh viên đại học.

Thế rồi nàng lọt vào mắt xanh của “Thủ lĩnh thanh niên Đà Nẵng”. Bị Bá Cảnh “cưa đổ” và dính thai; tất cả bầu trời ước mơ phía trước đã phải dừng lại với nàng.

Ôm bầu, nàng chuyển vào TP HCM để sống. Hotgirl đã sinh cho Cảnh một cậu con trai. Nguyễn Bá Cảnh đã cố che giấu những việc mình đã làm, đã xày ra … với gia đình và tổ chức.

Hay đến nỗi, vừa nhậm chức tân Phó Ban Dân vận, Bá Cảnh lọt vào danh sách cán bộ đi Mỹ du học 2 tháng (từ 17/8/2017) theo đề án 165 của Ban Tổ chức Trung ương (!)

Và cuối tháng 7/2018, Bá Cảnh lại được đưa ra lấy ý kiến cho ghế Bí thư Quận uỷ quận Cẩm Lệ. Nếu không bị phản ứng dữ dội từ phía các lão thành cách mạng thì Bá Cảnh đã thành ông Bí thư rồi.

Và chắc chắn, với tấm bằng thạc sĩ nước ngoài, cao cấp lý luận chính trị… Bá Cảnh sẽ nằm trong danh sách “nguồn cao cấp” cho quy hoach vào Trung ương những khoá sau.

Về phần phu nhân của Bá Cảnh, bàng hoàng vì bị phản bội, xót xa cho phận má hồng và tình đời, tình người bội bạc…

Cái kết cuối cùng là cả hai ly dị. Bỏ lại tất cả nhung lụa quyền quý phía sau, trong buồn tủi cô ôm cô con gái tạm biệt Đà Nẵng để về Hà Nội.

Còn về phía hotgirl xứ Đà thành. Có thông tin, cô nàng đã được đưa ra nước ngoài.

(Còn tiếp)

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây