Vụ Nguyễn Hữu Linh: Dậm chân tại chỗ!

BTV Tiếng Dân

9-4-2019

Trang Gia Đình và Xã Hội đặt câu hỏi: Sau 1 tuần rúng động, vụ “nựng” bé gái trong thang máy giờ ra sao? Ông Nguyễn Hữu Linh, cựu Viện phó VKSND TP Đà Nẵng, người sàm sỡ bé gái trong thang máy ở chung cư Galaxy 9, vẫn chưa phải chịu bất cứ trách nhiệm hình sự hay dân sự nào.

Bài viết vớt vát: Ông Linh “đang phải chịu một bản án nặng nề từ dư luận”. Nếu chỉ cần “bản án” từ dư luận là xong thì các nước văn minh đã không phải mất công nghĩ ra luật lệ để bảo vệ công dân của họ.

Báo Người Đưa Tin dẫn lời LS Bùi Quốc Tuấn, giải thích chuyện cơ quan chức năng chưa khởi tố vụ dâm ô bé gái trong thang máy: Cơ quan điều tra thận trọng làm rõ. Ông Tuấn giải thích dài dòng, rằng vụ việc này “hơi lấn cấn ở chỗ quy định thế nào là dâm ô, vì văn bản giải thích hành vi dâm ô đối với trẻ em quy định tại Điều 202b là hành vi của người phạm tội, như sờ, bóp… vào những bộ phận kích thích tình dục của trẻ em hoặc buộc trẻ em phải có hành vi như sờ, bóp… vào những bộ phận kích thích tình dục của người đó hoặc của người khác”.

Người dân thì hiểu hết, trong các vụ án mà thủ phạm không phải là đảng viên, dù luật còn kẽ hở thì các cơ quan hữu trách vẫn có thể nhanh chóng khởi tố, kết án thủ phạm mà chẳng cần để ý các thủ tục, quy trình tố tụng.

Báo Pháp Luật TP HCM dẫn lời Phó trưởng Đoàn ĐBQH TP.HCM Phan Nguyễn Như Khuê: ‘Đề nghị khởi tố ông Nguyễn Hữu Linh là rất thoả đáng!’ Không chỉ ông Khuê mà nhiều ĐBQH đã phát biểu với báo “lề đảng” rằng họ ủng hộ chuyện khởi tố ông Linh. Vấn đề là bao nhiêu lời nói của họ vẫn chưa thể khiến cựu Viện phó VKSND TP Đà Nẵng phạm tội ấu dâm bị khởi tố.

Nguyễn Hữu Linh liên quan tới vụ phe phái đánh nhau ở Đà Nẵng

Báo Pháp Luật TP HCM có bài: Ông Nguyễn Hữu Linh liên quan đến vụ án oan tại Đà Nẵng. Tháng 11/2017, ông Linh ký các quyết định khởi tố bị can, ký lệnh bắt tạm giam hai ông Phan Thanh Trà và Nguyễn Tấn Bình, là hai giám đốc doanh nghiệp tư nhân thời điểm đó, tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, chỉ vì hai ông thân với ông Mai Đăng Hiếu, Phó Giám đốc Sở Nội vụ Đà Nẵng.

Ông Hiếu là người cùng phe với Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ, lúc đó đang đánh nhau với phe của Bí thư Nguyễn Xuân Anh, Vũ Nhôm, Đào Tấn Bằng… Ông Nguyễn Hữu Linh và Viện trưởng VKS Đà Nẵng lúc đó là Trần Thanh Vân cùng phe với Bí thư Xuân Anh, nên ra tay triệt hạ người của phe kia.

Ông Nguyễn Hữu Linh, cựu Viện phó VKS Đà Nẵng, sàm sỡ bé gái. Ảnh: T.A./ PLTP

Ông Phan Thanh Trà bị bắt giam gần 7 tháng, ông Nguyễn Tấn Bình bị bắt giam gần 6 tháng. Nhưng sau đó cũng chính ông Nguyễn Hữu Linh đã ký quyết định đình chỉ vụ án, cho rằng hành vi của ông Trà và Bình không cấu thành tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ông Phan Thanh Trà cho biết, hiện đã làm xong các thủ tục, yêu cầu VKSND TP Đà Nẵng bồi thường do đã truy tố oan ông. Ông nói: “Từ một ông giám đốc công ty giờ tôi phải đi làm thuê kiếm sống qua ngày. Chiếc xe ô tô tải nhỏ cũng đành phải bán để xoay sở nuôi gia đình. Giờ tôi chỉ mong muốn được Viện cho tạm ứng kinh phí để nuôi con”.

Tin này, báo “lề dân” và mạng xã hội đã lên tiếng năm ngày trước, báo “lề đảng” đi sau mạng xã hội quá lâu. Mời đọc lại loạt bài có liên quan tới vụ các phe phái đánh nhau ở Đà Nẵng, đăng trên Tiếng Dân gần một năm trước: Trần Thanh Vân, con “sói bạc” Trưởng ban Nội chính Thành ủy Đà Nẵng! phần 1  —  phần 2  —  phần 3phần cuối

____

Mời đọc thêm: Dâm ô trẻ em ở TP.HCM chưa bị khởi tố, người dân dùng ‘công lý đám đông’ (VOA). – Khoảng trống pháp lý tội dâm ô người dưới 16 tuổi (TP). – Khởi tố cựu viện phó sàm sỡ: Đòi hỏi chính trực của dư luận (PLTP). – Cư dân Galaxy 9 mặc áo đồng phục lên án hành vi sàm sỡ bé gái trong thang máy (Infonet).

Người đàn ông đưa thông điệp ‘Xâm hại tình dục trẻ em là tội ác’ đến khắp Sài Gòn (MTG). – Phải tăng hình phạt “yêu râu xanh”! (NLĐ). – Quỷ ấu dâm: “Phẫu thuật” được không? (PL Plus). – Sự manh động khó tin của đối tượng bệnh hoạn gây tai nạn để xâm hại các cô gái trẻ (ANTĐ).

Bình Luận từ Facebook

2 BÌNH LUẬN

  1. Bác Hoàng Tự Minh sai, và nhiều người khác cũng sai về XHCN. Như Nguyễn Hữu Linh, chẳng hạn, là loại CCCC (Con cụ cháu cha), nhưng, nhân dân anh hùng đã bỏ qua mọi thứ mị dân của bọn Củ Cặc để hiểu rằng cái 4C đó là: Cần Cắt Củ Cặc, nếu không thì XHCN sẽ chỉ là Xấu Hơn Cả Ngụy mà thôi!

  2. Báo chí Canh Nồi Xương Heo (CNXH) thực chất không có tác dụng (vô dụng), nói thật cũng được mà nói láo cũng xong. Thật giống những phiên chợ quốc hội nước chxhcnvn, tốn tiền vô bổ, nghe tiểu thương ngồi họp chửi thuế vụ còn hay hơn.
    Nếu thằng Linh là dân thường, đảng tà đã nấu cháo rục từ lâu.
    Chúng nó tốn máu của dân để cướp chính quyền, tốn tiền tỷ tỷ cũng của dân để bảo vệ chính quyền dơ bẩn. Cuối cùng trở thành thằng làm thuê cho TQ, nô lệ của lòng tham không đáy.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây