Mưu đồ

Đỗ Ngà

1-4-2019

Nhiệm vụ chính trị là gì? Là cách mà các thế lực chính trị dùng con người để đạt được một mục đích chính trị nào đấy. Đó cũng là một dạng của thủ đoạn chính trị mà thôi.

Thủ đoạn chính trị bản chất nó không xấu, nó chỉ xấu khi thủ đoạn đó ẩn dưới một môi trường chính trị không minh bạch. Khi đó, thủ đoạn chính trị nó sẽ như con dao găm lận trong tay áo, và khi nó được sử dụng thì chỉ có gây hại mà thôi.

Tháng 8 năm 2016, ông Lê Bá Thiềm, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh đã điều 21 giáo viên đi tiếp đám quan chức UBND thị xã Hồng Lĩnh như những nữ tiếp viên nhà hàng. Sau đó ông Lê Bá Thiềm giải thích, đó là “nhiệm vụ chính trị”. Ông ta nói đúng, chính ông ta dùng thuộc cấp để thỏa mãn sự đòi hỏi của đám quan chức UBND nhằm đổi lại, ông ta được đám kia cất nhắc.

Thời Xuân Thu, nước Sở to lớn và hùng mạnh. Đến đời Sở Bình Vương ông ta được Phí Vô Cực dùng mỹ nữ thỏa mãn tính hoang dâm. Nhờ đó Phí Vô Cực được trọng dụng và có thế lực nhất trong triều, khi thế lực đã mạnh, được vua tin tưởng, Phí Vô Cực xàm tấu làm Sở Bình Vương giết cả nhà trung thần Ngũ Xa, cha của Ngũ Tử Tư. Vì thế mà triều đình bại hoại, nước Sở suy. Ngũ Tử Tư bỏ chạy sang nước Ngô phò Hạp Lư giành lấy vương vị, sau đó nhờ tay Ngô Vương Hạp Lư đưa quân sang đánh phá làm nước Sở sụp đổ. Sở Sở Chiêu Vương tháo chạy, thế là nước Sở vong.

Rõ ràng chúng ta thấy, hành động Phí Vô Cực mang gái đẹp dâng vua để làm bại hoại triều đình và đồng thời chính hắn được tiến thân rõ ràng là ý đồ chính trị. Các mỹ nữ đó thực ra chính là kẻ đã thực hiện “nhiệm vụ chính trị” cho Phí Vô Cực mà thôi.

Khi những thủ đoạn chính trị xấu xa được ẩn dưới danh từ “nhiệm vụ chính trị” trở nên phổ biến, thì nó sẽ gây ra 3 điều nguy hiểm cho xã hội: thứ nhất, kẻ bất tài tham lam sẽ nắm quyền; thứ nhì đạo đức xã hội suy đồi; thứ 3, đất nước suy tàn.

Tựa như Phí Vô Cực lấy mỹ nữa làm nhiệm vụ chính trị cho hắn, thì ngày nay ở Việt Nam, Bộ Chính Trị ĐCSVN cũng đang lấy nguồn lực đất nước là làm “nhiệm vụ chính trị” cho họ. Ví dụ như dụ án Bauxite Tây Nguyên, nhân dân phải chịu đựng sự ô nhiễm nặng nề, và đồng thời phải đóng thuế để bù lỗ cho dự án.

Sự thiệt hại to lớn như vậy, nhưng Bộ Chính Trị vẫn quyết duy trì, vì đây là dự án làm đẹp lòng Trung Trung Quốc. Đổi lại, Bộ Chính Trị được Trung Quốc đảm bảo cho vị thế cai trị dân Việt Nam. Hay như 90% gói thầu EPC, ĐCSVn đều giao cho Trung Cộng làm. Mục đích là làm đẹp lòng Bắc Kinh nhằm mưu cầu sự bảo đảm vai trò cai trị cho mình.

Đất nước này đang phải đối mặt với nhiều thử thách lớn. Hiện nay 2 đại dự án đang được ĐCS dự định thực thi. Đó là dự án Đường Sắt Cao Tốc Bắc Nam và Đường Cao Tốc Bắc Nam. Với tư tưởng thuần phục Tàu để đổi lấy sự bảo đảm vai trò cai trị, rất có thể 2 dự án này được ĐCS đem ra giao Tàu để làm nhiệm vụ chính trị.

Đó là một mối nguy khôn lường, mong rằng, nhân dân có thái độ rõ ràng nếu Bộ Chính Trị giao Tàu thi công. Cần lắm, nếu chuyện này xảy ra mà chúng ta không lên tiếng, thì đất nước này sẽ khó tránh khỏi rơi vào tay giặc Tàu một cách tự nhiên.

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây