Ma túy lộng hành

Đỗ Duy Ngọc

28-3-2019

Bình Tân bắt 300 kg ma túy. Hôm sau thì lại bắt 900 bánh ma túy tương đương với 400 kg ma tuý ở bến xe An Sương. Con số ma tuý lưu thông trên những con đường Việt Nam chắc chắn không chỉ có ngần ấy và sự tác hại của ma túy thì chắc là ai cũng thấy. Nó không chỉ là thân tàn ma dại như thuốc phiện, bột trắng ngày xưa mà bây giờ là ma tuý đá. Nó biến con người mất hoàn toàn tính người, phá nát hệ thần kinh, biến thành dã thú giết người một cách dễ dàng.

Ngày trước, khi nói đến những kẻ buôn ma túy, ta nghĩ ngay đến những người ở miền ngoài, buôn từ Lào về hay từ miền cao xuống. Bây giờ với số lượng lớn hàng chục triệu đô la hàng trong một chuyến đã thấy bóng dáng của người nước ngoài và nổi bật lên là những tay buôn xuyên biên giới người Trung cộng.

Mà bọn này đã nhảy vào là toàn làm cú lớn. Cứ tưởng tượng số lượng ma tuý đó trót lọt, xã hội ta sẽ có biết bao nạn nhân, biết bao gia đình tan nát. Bắt bao chuyến, tui tin vẫn còn những chuyến xe khác đang còn vận hành và ở đâu đó trong các nhà kho của các nhà máy đội lốt sẽ còn biết bao bánh, biết bao nhiêu kí ma tuý đang hàng ngày chuyển giao đi khắp nước, giết chết cuộc đời của hàng vạn thanh niên.

Báo chí, truyền thông, mạng xã hội đang tập trung vào chùa Ba Vàng, đang tường thuật chi tiết về cuộc ly hôn ngàn tỷ của cặp vợ chồng Thảo – Vũ. Nhưng cũng đừng quên hàng trăm ký ma tuý đang tấn công con em chúng ta, đang giết lần mòn thế hệ trẻ Việt Nam.

Và biết đâu đây cũng là một âm mưu để tàn phá đất nước này. Đã có bàn tay của những kẻ nước ngoài xuất hiện, cuộc chiến chống ma túy sẽ không còn dừng lại ở lãnh thổ mà đã lan rộng ra cả Đông Nam Á và Việt Nam trở thành một mắc xích quan trọng trong đường dây tội ác này.

Hãy cảnh giác. Những lời phủ dụ mê tín của vài ba thầy tu chỉ làm hại vài ba ngàn người. Nhưng ma túy lộng hành sẽ giết chết cả một thế hệ, những con người của tương lai đất nước này.

Cuộc chiến còn dài, còn lắm gian nan và hiểm nguy bởi bọn người buôn ma tuý khi bị phát hiện là đã đến chân tường, chúng sẽ là quỷ dữ.

____

Một số hình ảnh trên mạng:

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây