Lại không vui

FB Chu Mộng Long

17-3-2019

GS Nguyễn Văn Kính, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Ảnh: TTXVN

Vừa xem xong thời sự VTV, ông hàng xóm lại chạy sang. Lần này trông còn hùng hổ hơn hồi sáng:

– Ông có biết cái thằng tiến sĩ gì làm giám đốc Bệnh viện Nhiệt đới trung ương vừa phát biểu về sán lợn trên VTV không? Đ*t mẹ ba đời tiến sĩ nhà nó.

Tôi hãi quá, co ro người lại và lo thủ thân:

– Vừa xem xong, chỉ nhớ mặt, không biết tên.

Nói đoạn, tôi cố nở nụ cười cầu hòa:

– Nếu có đ*t thì đ*t trong giới hạn cho phép là vợ con nó thôi. Ba đời nhà nó thì khó mà đ*t xuể.

Ông hàng xóm vẫn không cười. Ông hầm hè:

– Tôi không đùa. Mà thằng tiến sĩ đó nói trên truyền hình trước dân mà như đùa. Nó cứ hơn hớn nói rằng, hơn cả trăm trẻ em trường mầm non ở Bắc Ninh nhiễm sán lợn là “nằm trong tỉ lệ cho phép”.

Tôi gật đầu:

– Vâng, tôi có nghe vậy.

Ông hàng xóm quát:

– Tôi là người ít học nhưng không ngu đến mức cho phép trẻ em ăn lợn bẩn nhiễm sán rồi bảo số lượng trẻ em đó nằm trong tỉ lệ cho phép. Sao nó không cho cả nhà nó ăn sán rồi bảo cả nhà nó nhiễm sán trong tỉ lệ cho phép? Sao chính phủ không cách chức và tước bằng loại tiến sĩ đó đi!

Không hiểu sao, như một quán tính, tôi lại nói theo cách hồi sáng:

– Tước bằng tiến sĩ như ông đó thì đất nước còn được mấy tiến sĩ? Vả lại không đặt ra “tỉ lệ cho phép” trẻ em bị nhiễm sán thì làm sao tiêu thụ hết thịt lợn bẩn để giải cứu lợn?

Ông hàng xóm vung tay lên:

– Đ*t mẹ tiến sĩ các ông! Khốn nạn đến mức năm ngoái trẻ em chết vì tiêm phòng cũng nói “chết trong tỉ lệ cho phép”. Sao không đặt con cháu các ông vào diện “tỉ lệ cho phép” đó cho dân nhờ?

Lần này thì ông hàng xóm cho tôi ăn ba bạt tai thật. Vừa bạt tai ông ta vừa nói: “Cho lũ tiến sĩ chúng mày bớt ngu và lưu manh đi”. Tôi định đánh trả để phòng vệ chính đáng, nhưng chợt nhớ Điều 106 Luật Hình sự, không chừng vượt quá 31% thì đi tù, nên đành trơ mặt ra nhịn nhục vậy!

Bình Luận từ Facebook

2 BÌNH LUẬN

  1. Thế cho nên trong cuộc kháng chiến “chống Mỹ cứu nước….Tàu”, phỏng giái miền Nam….”ta” đã hy sinh 10 thanh niên Sinh Bắc Tử Nam để giết 1 địch – tức là đổi 10 lấy 1, tỷ lệ này chính là “nằm trong tỷ lệ cho phép” của bác Mao, bởi vì trong dự kiến của bác Mao và bác Hồ thì “Trung Quốc sẽ chống Mỹ tời người VN cuối cùng” cơ mà! Đổi 10 lấy 1 cũng đã lãi to rồi, lãi hơn cả “tỷ lệ cho phép” đấy.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây