Quy trình bắt bạc của công an

FB Bùi Văn Thuận

14-3-2019

Mỗi năm công an sẽ bắt và công bố vài vụ đánh bạc để lấy thành tích. Đó là phần nổi. Phần chìm dành cho quy trình bắt bạc- làm tiền của công an. (Cái này chỉ áp dụng cho công an ở các huyện nông thôn, các quận huyện ở thành phố lớn không biết có quy trình kiểu này không). Dưới đây là quy trình bắt bạc- làm tiền:

1. Thông thường, ở quê làng xã nào cũng có các ổ đánh bạc (xóc đĩa, 3 cây, liêng, phỏm…). Qua dò hỏi và nắm địa bàn, công an sẽ biết lò nào có thể kiếm ăn. Khi đã xác định lò có tiền và các con bạc có hoàn cảnh kinh tế tạm ổn, “chuyên án” bắt đầu vào quy trình.

2. Ập vào sới bạc và thu toàn bộ điện thoại, tiền nong trên chiếu bạc cũng như lục lọi ví, cốp xe của tất cả những người có mặt ở đó. Đây là khoản thu ban đầu để chia nhau (Dĩ nhiên đừng mơ chuyện xung công quỹ).

3. Các con bạc sẽ được di lý về huyện, xã để “làm án”, lấy lời khai. (Việc này cũng rất cần thiết, vì qua đó công an nắm được một vài đối tượng cờ bạc chuyên nghiệp. Chính một số đối tượng cờ bạc này sẽ là chim mồi, tay trong và mật báo cho công an mỗi khi có chiếu bạc to để đến cướp sau này).

4. Sau khi hoàn thiện nhân thân các con bạc, sẽ là màn ra giá chuộc thân từ công an, với tên gọi là tiền phạt hành chính. Khoảng 60-70% con bạc sẽ được thả về trong ngày khi gia đình mang tiền đến chuộc. Số tiền tùy thuộc vào quy mô chiếu bạc và hoàn cảnh con bạc. Tôi mới chỉ tiếp xúc với các “kèo chuộc thân” từ 5- 30 triệu ở quê. (Nộp tiền không hóa đơn, chứng từ, đưa nhận trực tiếp không có biên lai nộp phạt).

5. Còn vài “đối tượng” không có tiền nộp phạt công an sẽ làm gì, khởi tố chăng? Không quy trình sẽ là: Đánh cho con bạc sợ phát hoảng lên mà lạy lục rồi khóc lóc điện về gia đình van xin người nhà ra cứu. Nếu không được, công an sẽ gọi người thân của con bạc (như bố mẹ, vợ) ra đồn để xem trực tiếp. Khi có mặt gia đình, công an sẽ lôi người thân vào phòng hỏi cung đóng cửa lại và “đánh biểu diễn” cho người nhà xem. Màn khủng bố này thường là gây cú sốc rất lớn cho bố mẹ, vợ của con bạc. Thường họ sẽ bằng mọi cách như: vay nợ lãi, cầm đồ, bán xe, bán thóc lúa, lợn gà để bằng mọi giá cứu chồng, con ra khỏi đó.

6. Nếu con bạc cứng đầu, không chịu kêu người nhà lo chạy tiền để chuộc thân, công an sẽ đánh cho hả cơn giận vì làm chậm chễ miếng ăn của chúng. Đó là nguyên nhân gây ra cái chết của phần lớn mấy nạn nhân trộm vặt, cờ bạc vặt bị bắt ở các tỉnh.

7. Quy trình làm tiền của trộm vặt cũng được công an tiến hành gần tương tự. Tôi đã tiếp xúc, hỏi chuyện không dưới 10 người ở quê bị bắt bạc và được thả ra sau khi nộp tiền chuộc. Tất cả họ đều cho biết một quy trình na ná nhau và theo các bước như đã mô tả.

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây