Tưởng niệm các liệt sĩ Gạc Ma 14/3/1988 – 14/3/2019

FB Đỗ Thị Thanh Vân

13-3-2019

Ngày mai 14/3/2019 là tròn 31 năm kể từ ngày 14/3/1988 – ngày Trung Quốc đem quân xâm chiếm Gạc Ma, một hòn đảo lớn trong quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Trong cuộc chiến đó, các chiến sĩ hải quân Việt Nam nhận được lệnh của cấp trên: KHÔNG ĐƯỢC PHÉP NỔ SÚNG VÀO KẺ THÙ. Không thể kháng lệnh cấp trên, cũng không thể đứng nhìn mảnh đất thiêng liêng của Tổ Quốc rơi vào tay quân giặc, những người lính hải quân Việt Nam khi đó đã dầm mình dưới làn nước biển, xiết chặt tay nhau làm thành hàng rào sống, chấp nhận hy sinh dưới họng súng quân thù để khẳng định: Gạc Ma – Trường Sa là của Việt Nam. Rất nhiều người đã bị kẻ thù bắt làm tù binh. 64 người trong số họ đã hy sinh.

Chiếm được Gạc Ma, Trung Quốc ra sức tôn tạo, xây dựng căn cứ quân sự trên hòn đảo của chúng ta. Về phía nhà cầm quyền Việt Nam, họ hoàn toàn làm ngơ trước việc này. Trung Quốc từ đó thoải mái hoành hành trên mảnh đất đã từng là máu thịt của Việt Nam.

Kể từ đó đến nay, ngày 14/3 hàng năm bị lãng quên một cách có chủ ý. Những người hiểu rõ sự thật lịch sử và thế hệ trẻ sau này, cứ đến ngày này lại cùng nhau làm nghi lễ tưởng niệm 64 anh hùng liệt sĩ hy sinh tại đảo Gạc Ma. Tuy nhiên hoạt động tưởng niệm này gặp phải nhiều cản trở, thậm chí bắt bớ, đánh đập, câu lưu bởi nhà cầm quyền Việt Nam.

Là một người trẻ, sinh sau đẻ muộn nhưng tôi có may mắn được tiếp cận với các nguồn thông tin đa chiều qua facebook, youtube và google nên sớm biết thêm nhiều sự thật lịch sử đã bị che giấu, ém nhẹm bởi sự nhu nhược, hèn hạ của nhà cầm quyền Việt Nam. Tôi cho rằng, bất kì ai, trong bất kì thời điểm nào, đã hy sinh máu xương mình để bảo vệ Tổ Quốc đều xứng đáng được ngàn đời sau tưởng nhớ và ghi ơn.

64 chiến sĩ hải quân Việt Nam đã hy sinh trong cuộc chiến bảo vệ đảo Gạc Ma năm xưa chính là những anh hùng vị quốc vong thân, đã bỏ mình để bảo vệ một phần lãnh hải của Tổ Quốc. Việc cố tình lãng quên một cách có chủ ý ngày 14/3 hàng năm, ngăn cản người dân làm lễ tưởng niệm họ, không chỉ cho thấy nhà cầm quyền Việt Nam vô ơn đối với tiền nhân, mà còn cho thấy sự hèn hạ, bạc nhược của họ đối với kẻ thù. Thậm chí, chúng ta hoàn toàn có thể đặt câu hỏi: vì sao họ làm như vậy? Lẽ nào họ có thỏa thuận ngầm với Trung Quốc? Hay là họ muốn bán nước chăng?

Những ai chưa biết về sự thật lịch sử này có thể sử dụng công cụ tìm kiếm google, youtube để biết rõ hơn.

Trong ảnh là hình ảnh các chiến sĩ hải quân Việt Nam nắm tay nhau, chấp nhận hi sinh dưới họng súng quân thù để xác định chủ quyền lãnh thổ.

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây