Thư kêu cứu khẩn cấp của nhà hoạt động Bạch Hồng Quyền

LTS: Chúng tôi vừa nhận được một bức thư kêu cứu khẩn cấp của nhà hoạt động Bạch Hồng Quyền, hiện đang trong tình trạng bị cảnh sát Thái Lan truy lùng gắt gao để trục xuất về Việt Nam, gửi các cơ quan truyền thông và các tổ chức nhân quyền quốc tế. Xin được đăng lại nguyên văn bằng tiếng Việt và tiếng Anh nội dung bức thư này.

8-3-2018

Kính gửi: Các cơ quan truyền thông. Các tổ chức nhân quyền quốc tế.

Tôi là Bạch Hồng Quyền, người hoạt động nhân quyền tại Việt Nam.

Sau khi bị chính quyền Việt Nam truy nã về những hoạt động bảo vệ nhân quyền của tôi trong thảm họa Formosa 2016 tôi đã đến Thailand để tìm kiếm quy chế tị nạn và được cao ủy về người tị nạn UN cấp quy chế tị nạn số 815-17C00228.

Tôi hiện đang trong tình trạng hết sức nguy hiểm vì tôi là nhân chứng duy nhất chứng nhận việc ông Trương Duy Nhất đã có mặt tại Thailand để xin quy chế tị nạn của cao ủy liên hợp quốc UNHCR.

Hiện tại tổng cục cảnh sát Thailand kết hợp với đại sứ quán Việt Nam truy lùng tôi để bắt giữ và trục xuất về Việt Nam với mục đích xoá dấu vết ông Trương Duy Nhất đến Thailand.

Nay tôi viết thư này kính mong các tổ chức nhân quyền, các cơ quan truyền thông phổ biến rộng rãi để mọi người biết được sự thật và để bảo vệ chính tôi trước những hiểm nguy đang rình rập trong những ngày tới.

Trân trọng cảm ơn

Bạch Hồng Quyền

 

Bản tiếng Anh:

 

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây