Đêm qua em mơ gặp bác lò…

FB Chu Mộng Long

24-2-2019

Từ khi xem hình ảnh anh Tuấn dũng cảm bốc cá chết ăn mà không bị nhiễm độc, em đã xem anh Tuấn như một thần tượng. Em photo một tấm hình anh ấy treo tường để chiêm ngưỡng.

Và đêm nào cũng nằm mơ thấy anh ấy.

Từ khi anh ấy xuất bản cuốn sách “Phòng chống diễn biến và tự diễn biến”, em đặt mua luôn một lúc hai quyển, phòng khi đọc rách quyển sách này thì còn quyển khác. Em xem đây mới là sách kinh điển của thời đại mới, đọc đi đọc lại đến thuộc lòng. Tất cả mọi quyển sách khác đều bán giấy vụn. Quyển sách của anh Tuấn đã tẩy mọi thứ tri thức khác ra khỏi não của em. Đầu em trở nên nhẹ tênh và tâm hồn trong trẻo đến lạ thường. Em nhận ra việc muốn “Mỗi ngày tôi luyện thành tôi mỗi ngày” của nhà thỏ Phạm Đức là phải đọc và thấm nhuần tư tưởng của anh Tuấn.

Năm trước, trên mạng rộ lên chuyện anh Tuấn sẽ ký hợp đồng với Câu lạc bộ Juventus trị giá 9000 tỉ, vượt kỷ lục của các siêu sao, em mừng vui khôn xiết. Anh ấy thật xứng đáng. Ronaldo hay Messi chẳng là gì cả. Ăn cá nhiễm độc mà không bị nhiễm độc như anh ấy thì chỉ có thể là người của huyền thoại, mang sức mạnh phi thường như các con của thần Zeus. Em nằm mơ thấy anh Tuấn trên sân cỏ chạy nhanh như Achilles, một trận làm bàn đến trăm quả, làm cho cả thế giới phải ngạc nhiên về sức mạnh Việt Nam. Tự hào quá Việt Nam ới, Việt Nam ơi!

Cảm ơn anh Tuấn đã mang lại những giấc mơ đẹp cho đời em!

Bỗng đêm qua xem báo chính thống, thấy anh và anh nữa từng là thần tượng của em… vào lò. Đất trời như sụp đổ dưới chân em. Từ trên thiên đường, em tưởng như mình đã rơi xuống thẳm sâu mười chín tầng địa ngục. Một người ăn cá chết mà không nhiễm độc, một triết gia, đạo đức gia viết sách kinh điển để dạy đời với những tư tưởng vượt tầm các thánh nhân xưa nay, lẽ nào lại chịu số phận đọa đày? Ôi bi kịch vĩ đại của vĩ nhân!

Cả đêm trằn trọc không ngủ được. Khi chợp mắt thì không mơ gặp anh Tuấn nữa mà mơ gặp… bác lò. Ôi sợ quá! Không chừng em sẽ bị liên lụy vì đọc sách và thấm nhuần tư tưởng của anh Tuấn, biết làm sao đây?

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây