Tư duy tích cực

FB Dương Quốc Chính

20-2-2019

Sách self-help hay dạy là phải tư duy tích cực, nó tạo năng lượng tích cực, niềm vui để hưởng thụ cuộc sống. Hay quá, đúng quá! Nhưng mà làm thế nào để tư duy tích cực? Một là bạn phải được sống ở môi trường tích cực, khi mà con người sống để yêu nhau. Hai là, đơn giản hơn nhiều, bạn phải thiếu hiểu biết. Hay nói cách khác, ngắn gọn hơn, bạn phải ngu.

Cách 1 thì dễ hiểu quá, khỏi phải bàn, kiểu như dân Bắc Âu ấy. Cách 2 mới đáng bàn. Đó là lý do mà 1 bộ phận người Việt vẫn thấy hạnh phúc không kém gì dân Bắc Âu, nhờ thủ dâm tinh thần.

Hôm qua mình tranh luận với 1 bạn, lưu ý là bạn này hay bàn chuyện dân chủ, nhân quyền với mình, đại khái là tỏ ra khá văn minh, hơi bị “Tây”. Thế nhưng bạn ấy lại đòi mình đưa bằng chứng là CA đòi chia tiền tài sản với dân, khi bắt được trộm cướp. Có giải thích cách gì bạn ấy cũng không tin là người chiến sỹ CAND đánh án vì tiền/tài sản mà có thể được nạn nhân trả công! Với nền tảng hiểu biết xã hội như vậy, bạn ấy lên án mình là vô cảm, là vu khống cán bộ chiến sỹ CA… Mình nản quá phải block bạn ấy. Đành mang tiếng giết người diệt khẩu! Thật sự bất lực.

Từ đó đến giờ mình cứ suy nghĩ chuyện này mãi. Một người vẫn tỏ ra văn minh như thế, nhưng chỉ vì khiếm khuyết 1 chút kiến thức xã hội là dẫn đến tư duy lệch lạc. Thế thì các anh em bần nông khác thì sao? Khi mà hàng ngày họ chỉ đọc tin cướp giết hiếp, hot girl lộ hàng để mua vui.

Cướp giết hiếp tuy đông, nhưng CA phá án rất nhanh, được nhân dân tin yêu đùm bọc, an ninh trật tự rất tốt, xã hội an toàn thứ nhì thế giới, chỉ sau Bắc Triều Tiên, không có khủng bố, xả súng. Hay quá, đáng sống quá, chả thế mà Ủn-Trump phải sang VN chém gió đấy. Thế là lòng lại trào dâng niềm tự hào dân tộc hào hùng, vĩ đại.

Ngẫm đi ngẫm lại, ở VN này, càng ngu càng hạnh phúc. Ra chợ mà không biết bị thằng bán thịt nó lừa, thì tất nhiên là sẽ tư duy tích cực rồi. Đến công ty mà không biết thủ đoạn của đồng nghiệp đâm chọc nhau thì mỗi ngày đi làm là 1 ngày vui. Đến trường mà không biết bị thầy cô chăn dắt bắt đi học thêm thì hạnh phúc biết bao. Ra đường mà không biết thằng khác tạt đầu mình là sai thì sẽ cười hớn hở với nó. Đi bầu cử mà không biết đại biểu QH chỉ là bù nhìn thì sẽ hào hứng đi bầu rõ sớm. Học lịch sử mà không biết đang bị tuyên truyền nhồi sọ thì sẽ yêu môn lịch sử, tự hào dân tộc rất cao, yêu Tổ quốc, yêu chế độ…

Tóm lại, muốn hạnh phúc là phải ngu. Bảo sao VN lắm thằng ngáo, lúc nào cũng phê lòi, tư duy luôn tích cực. Chẳng may trót thiếu độ ngu cần thiết thì kiểu gì chả thành “phản động”, ai cho tôi làm người thiện lành?

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. “Đi bầu cử mà không biết đại biểu QH chỉ là bù nhìn thì sẽ hào hứng đi bầu rõ sớm.”
    Treo ảnh lãnh tụ trong nhà mà cứ nghĩ đó là cha già dân tộc thì sẽ không bao giờ oán hận lũ kế tục cha già
    Treo cờ đỏ 4 mùa ngoài ngõ 365 ngày mà cho là tôi yêu nước, không biết rằng đó là quảng cáo cho Đảng thì nên mua thêm vài cái để dành…

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây