Một cái nhìn khác về vụ án Vũ nhôm

Đỗ Ngà

2-2-2019

Muốn khống chế một quốc gia, thì trước hết phải khống chế cơ quan tình báo của nó. Chính VNCH có cơ quan tình báo quá yếu trước CIA nên kết quả là CIA đã cho lật tổng thống Diệm năm 1963 để đưa VNCH đến với nền Đệ nhị Cộng Hoà.

Một nước lớn control một nước bé khi và chỉ khi họ control được cơ quan tình báo của nước đó. Tình báo yếu chính quyền nhu nhược với ngoại bang đó là điều tất yếu, bị người ta nắm yết hầu thì làm gì được? Hoặc vâng lời hoặc bị giết. Israel nếu không có cơ quan tình báo mạnh thì khó mà trụ được giữa thế giới Hồi Giáo Ả Rập đông hơn họ đến 50 lần. Cơ quan tình báo rất quan trọng, nó có nhiệm vụ cung cấp những thông tin mật của nước nào có mối đe dọa đến an ninh quốc gia nhằm giúp cho lãnh đạo đất nước đưa ra quyết định có tính sống còn với vận mệnh đất nước. Như Mỹ chẳng hạn, CIA là Cục Tình Báo Liên Bang họ chỉ tập trung chuyên môn, họ chẳng bao giờ dính dáng gì đến chuyện quốc nội, chuyện quốc nội là của FBI. Thế nhưng nhìn cơ quan tình báo Việt Nam hiện nay chúng ta thấy gì? Hãy xem qua vụ án Vũ Nhôm.

Qua vụ án Vũ Nhôm chúng ta biết rằng, tay này là thượng tá tình báo của bộ Công An. Từ Vũ Nhôm vụ án được mở rộng và dính nhiều sếp bự trong Cục Tình Báo Bộ Công An như: Trần Việt Tân – thượng tướng – Cục trưởng Tổng cục Tình báo; Phan Hữu Tuấn – trung tướng – Phó tổng Cục Tình báo; Nguyễn Hữu Tá – đại tá – Cục trưởng B61 Tổng cục tình báo. Như vậy vụ án Vũ Nhôm đã dính đến các sếp bự nhất của Cục Tình Báo bộ Công An. Chuyện nực cười ở chỗ, vụ án toàn là sĩ quan tình báo cấp tướng cấp tá mà nội dung sai phạm ấy chả liên quan gì đến tình báo, mà nó liên quan đến việc ăn đất vàng của nhà nước. Nhàn cư vi bất thiện, không việc gì làm Cục Tình Báo Báo lại làm bậy.

Câu hỏi đặt ra là, tại sao những con người lãnh đạo một cơ quan tình báo lại không làm chức năng tình báo mà quay qua làm kinh tế, cũng chiếm đoạt đất công sản để làm giàu như những quan chức quản lý hành chính? Hỏi cũng là trả lời, điều đó cho thấy Cục tình báo Bộ Cộng An đã không có việc mà làm. Ta lại đặt câu hỏi tiếp, nếu cơ quan tình báo không làm chuyên môn mà chỉ đi cướp đất làm giàu thì khả năng phòng vệ đất nước có còn không? Chắc chắn chắn là không. Khi cơ quan tình báo đi làm kinh tế, thì có nghĩa là cơ quan này đã trở nên vô dụng. Hay nói đúng hơn, nó đã bị vô hiệu hoá. Mà ai có thể vô hiệu được cơ quan tình báo Việt Nam ngoài anh bạn vàng Trung Cộng? Cho nên, đến đây chúng ta cũng cần phải nhìn nhận, rằng chính quyền Hà Nội đã bị Trung Cộng kiểm soát hoàn toàn chứ chả có độc lập gì cả.

Qua vụ án Vũ Nhôm, có nhiều điều để chúng ta suy ngẫm ngoài chuyện tham nhũng. Cơ quan tình báo Việt Nam giờ rỗi việc làm chuyện ba láp. Hoặc làm kinh tế hoặc theo dõi và tóm người dân nào mà họ cho là “Phản Động”. Việt Nam xem như đã mất, chỉ là chưa công khai mà thôi. Đừng nhìn thấy Nguyễn Phú Trọng lôi Vũ Nhôm và đám sếp tình báo ra tòa mà mừng cho cái tài đốt lò của ông ta mà hãy rộng ra chút, đó là một hình ảnh ĐCS không còn làm chủ trên đất Việt Nam này nữa. Hiện tình Việt Nam nhìn vậy nhưng không phải vậy. Việt Nam bi đát hơn chúng ta tưởng nhiều.

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây