“Gà bài” pháp lý cho dân Lộc Hưng

Dương Quốc Chính

13-1-2019

Ảnh đính kèm thứ nhất cho thấy QĐ số 111/CP năm 1977 là văn bản đầu tiên của chính quyền mới được dùng để xử lý vấn đề đất đai của VNCH. Vì thế, anh em bò đỏ, tinhbong, DC giả cầy nâng bi chế độ đang có luận điệu là CS giải phóng miền Nam rồi thì muốn làm đxx gì cũng được, thích lấy đất của ai, chia cho ai cũng được, là bố láo mất dạy. Bọn này đã gián tiếp chửi chế độ ta là chế độ ăn cướp, phỏng ạ?

Quyết định này đã đập tan luận điệu đó, nó cho thấy chế độ CS anh minh thần vũ cũng hành xử theo luật lệ mà họ đưa ra. Cụ thể là:

Đất sở hữu tôn giáo có cách xử lý hoàn toàn khác với đất của bộ máy chính quyền VNCH. Thể hiện ở 2 ảnh đính kèm số 2 và 3.

Hiện tại, chính quyền TP HCM đã áp dụng theo ảnh số 3, vì coi đất Lộc Hưng là của Nha Giám đốc Viễn thông VNCH. Nếu đúng vậy thì dân không có cửa gì thắng.

Nhưng nếu dân chứng minh được đất này trước 75 có 1 phần hoặc toàn bộ là do Công giáo (cụ thể là hội truyền giáo) sở hữu thì CQ TP HCM phải áp dụng theo đất tôn giáo, ở ảnh 2.

Xét ảnh 2, mục đất tôn giáo, thì mình DỰ ĐOÁN trong 2 năm 75-77 Công giáo không thu thuế của dân nữa, nên khả năng áp dụng theo mục số 4. Tức là nhà nước phải thuyết phục dân giao nộp đất cho nhà nước. Nhưng trong thực tế, CQ TP HCM lại áp theo ảnh 3, mục đất công của VNCH, nên đã đơn phương sung công, bỏ qua quyền lợi của dân đang canh tác.

Nếu giai đoạn 75-77, Công giáo vẫn đang cho thuê đất, thì áp dụng mục 3 và ảnh thứ 5. Ảnh thứ 5 cho thấy, nhà nước sẽ quản lý phần đất cho thuê này, dân vẫn tiếp tục sử dụng. Vậy tại sao năm 91, CQ TP HCM lại đơn phương lấy đất đó giao cho bưu điện?

Vì vậy, dân Lộc Hưng chỉ cần bám sát việc chứng minh đất này là đất Công giáo trước 75, sau đó chứng minh là TP HCM đã vận dụng sai QĐ 111/CP, là sẽ khiến cho TP HCM rơi vào thế yếu để phải đàm phán giá đền bù. Vì tất cả các văn bản pháp luật của TP HCM sau này đều dựa theo cái QĐ 111/CP này. Nếu cái đầu tiên áp dụng sai, thì những cái sau cũng vô hiệu.

Vậy người dân cứ tập trung tìm tư liệu chứng minh đất này là đất công giáo, sẽ xử lý được mọi vấn đề, đập tan mọi luận điệu xuyên tạc của bò đỏ, tinh bông, DC giả cầy và báo chí CM. Có lẽ Tuyên giáo đã nắm được điểm yếu là đất Công giáo nên đã cố tình lờ đi vấn đề này trên mọi tờ báo. Anh em hãy dựa vào điểm yếu của họ và pháp luật của họ mà đánh lại họ.

Từ cái QĐ 111 (///), chắc ám chỉ (!), ta càng thấy rõ vì sao Công giáo không đòi đất. Vì theo QĐ này thì đất Lộc Hưng kiểu gì cũng không còn là của họ. Vậy thà họ để cho giáo dân còn hơn bị sung công.

Bình Luận từ Facebook

4 BÌNH LUẬN

  1. Bao nhiêu năm dân ta sống không nhà
    bao nhiêu năm dân ta chết xa nhà
    dậy mà đi hỡi đồng bào ơi
    dậy mà đi hỡi đồng bào ơi
    (Trịnh Công Sơn).

  2. BK hoàn toàn hoan nghênh bài viết và cảm ơn tác giả Dương Quốc Chính đã có tâm bỏ công tìm tòi và phân tích cái lợi cái hại để giúp cư dân Lộc Hưng. Ngưỡng mộ bạn!!
    Để chặn cái loanh quanh trốn tránh trách nhiệm của chính quyền TP HCM, Hãy có thêm nhiều bài viết nữa để làm lộ rõ bản chất ăn cướp của nó, đòi buộc chúng phải làm đúng những điều chúng đã cam kết với người dân. Chúng ta đã phải làm những điều này từ rất lâu rồi… Nay vì tương lai con cháu, xin đừng sợ hãi và vô cảm nữa.
    Trân trọng.

  3. Trích: “đang có luận điệu là CS giải phóng miền Nam rồi thì muốn làm đxx gì cũng được, thích lấy đất của ai, chia cho ai cũng được”

    Luận điệu trên cho thấy chỉ là bịp bợm, bịp bợm rất, cái thuật ngữ “thống nhất”, phun ra từ mấy cái mồm trí thức bả chó hồ chí minh, trí thức việt cộng, trí thức xã hội chủ nghĩa VNDCCH, trí thức hà nội sĩ phu bắc hà xã hội chủ nghĩa, trí thức “kháng chiến thần thánh” bìm bịp…, như Lưu Trọng Văn, vua nịnh bắc kỳ, như Lê Phú Khải, như trí thức việt cộng dấu thẻ đảng Nguyên Ngọc, Mạc Văn Trang, Nguyễn Ngọc Chu, Tương Lai, Nguyễn Trung, KTS TTV…

    Luận điệu trên có khi được trí thức việt cộng nói ra bằng ngôn ngữ bình dân giáo dục xã nghĩa: “nhà chúng, ta ở; vợ chúng, ta lấy; con chúng, ta cho làm đầy tớ”

    Luận điệu trên không có gì mới, luận điệu trên đã có ngay từ khi đạo quân viễn chinh cộng sản VNDCCH đánh thuê cho Trung cộng, (việt cộng Lê Duẩn, cặp rằng lính đánh thuê, đã thú nhận như vậy), vi phạm hiệp định Paris, vượt vỹ tuyến 17 xâm lăng VNCH, tràn ngập Sài gòn ngày 30-4-1975, phục vụ Trung cộng phủ lá cờ búa liềm tội ác lên VNCH, đặt cái cờ đỏ sao vàng, “cờ tổ quốc” của con người mới xã hội chủ nghĩa xuống dưới đít cờ búa liềm,

    dưới lá cờ búa liềm tội ác ngồi trên đầu cờ đỏ sao vàng đó, bọn dân chủ giả hiệu, aka “trí thức xã hội chủ nghĩa VNDCCH & đảng viên cộng sản chân chính tim đỏ thẻ đỏ”, mang ách chuyên chính vô sản & chủ nghĩa mác nê tội ác từ Hà nội đỏ vào, dựa vào súng đạn giặc tàu trong tay bọn công an chính trị hồ chí minh, áp đặt lên người Nam, cướp đoạt quyền tư hữu, quyền sở hữu nhà cửa ruộng đất của người Nam, tiêu diệt nền giáo dục tử tế, đại học tự trị, quyền ra báo tư nhân, của Viet Nam

    *****

    “kháng chiến thần thánh” = cuộc chiến tranh phản quốc của hồ chí minh/trần ích tắc/Lê Chiêu Thống thế kỷ 20, đảng mao-ít lao động, cuộc chiến tranh hồ chí minh/trần ích tắc/Lê Chiêu Thống thế kỷ 20, đảng mao-ít lao động phản bội tổ tiên Việt Nam, rưoc giặc tàu nhà mao (thay thế giặc tàu nhà Thanh) vào Thăng Long, phục vụ Trung cộng cắm cờ búa liềm lên Hà Nội, đặt “cờ tổ quốc” xuống dưới đít cờ búa liềm mở ra một thời kỳ bắc thuộc mới

  4. “đang có luận điệu là CS giải phóng miền Nam rồi thì muốn làm đéo gì cũng được, thích lấy đất của ai, chia cho ai cũng được, là bố láo mất dạy”

    Rất đồng ý với Dương Quốc Chính . Ai bảo chế độ của Dương Quốc Chính là ăn cướp đều là lũ “bố láo mất dạy” hết . Trực tiếp thì “bố láo mất dạy” hơn gián tiếp, nhưng trực tiếp hay gián tiếp cũng là “bố láo mất dạy” hết cả .

    Dương Quốc Chính gà bài pháp lý cho Lộc Hưng, tớ bắt chước, gà bài pháp lý cho chế độ ai bảo ăn cướp đều là lũ “bố láo mất dạy” hết của Dương Quốc Chính .

    Giấy tờ này là giấy tờ của chính quyền Ngụy đã bị nhân dân ta đứng lên đánh đổ, vì vậy mọi văn bản từ thời Ngụy cũng nên xem là văn bản Ngụy . Nếu ai bảo văn bản Ngụy có giá trị pháp lý dưới chế độ của Dương Quốc Chính đều là bọn “bố láo mất dạy” hết . Vả lại, ta phải xem xét đến vấn đề CIA, vấn đề các cơ quan tình báo Ngụy không bao giờ bộc lộ ý đồ thâm hiểm của bọn chúng . Không tin ? Đọc lại cuốn sách mang tính khoa học & khách quan của Lữ Phương, nửa giải Phan Chu Trinh, về vấn đề này . Phát thanh, phát sóng, thông tin, tuyên truyền … đều là 1 phần không thể thiếu, và vì vậy, không thể tách rời trong âm miu hiểm độc của Mỹ-Ngụy nhằm đầu độc dân ta, làm lung lay ý chí cách mạng trong dân tộc .

    So, yeah. 119 OK, dzách lầu, nâm bờ oăn, hảo lớ, muy bueno. Nói chung, trên cả tuyệt vời . Và theo cuốn sách của Lữ Phương, đây là 1 quyết định mang tính khoa học & khách quan, xứng đáng ẵm giải văn hóa mang tên nhà chí sĩ Phan Chu Trinh .

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây