Công an không có quyền kiểm tra nhà dân khi chưa có lệnh của tòa án

Nguyễn Tiến Trung

7-1-2019

Lúc 9h30 tối nay công an khu vực tới nhà tôi đòi kiểm tra hộ khẩu. Tôi không cho phép công an khu vực vào nhà. Không thể có chuyện công an muốn vào nhà dân lúc nào thì vào. Và tối nay thì công an đòi vô kiểm tra từng phòng trong nhà tôi. Cuối cùng thì công an phải đứng ngoài đường trước nhà tôi để xem sổ hộ khẩu tôi đưa ra.

Công an khu vực hứa lần sau sẽ giải thích cho tôi về quyền kiểm tra hộ khẩu của công an. Tôi thấy đây là trường hợp rất thú vị về luật. Theo điều 22 Hiến pháp 2013 thì tôi chỉ chấp nhận công an vào khám từng phòng của nhà tôi khi có lệnh khám nhà của Tòa án hoặc Viện kiểm sát. Tôi không chấp hành bất cứ thứ gì dưới Hiến pháp cho phép công an có quyền tùy tiện muốn vào khám nhà dân lúc nào thì vào. Đây là điều mà các luật sư, các đại biểu quốc hội thực sự hiểu luật và vì dân phải lên tiếng mạnh mẽ.

Thực sự tôi cũng thừa hiểu việc đi kiểm tra hộ khẩu vào buổi tối của cảnh sát khu vực chỉ là do an ninh yêu cầu để kiểm tra tôi có ở nhà không. Có lẽ ngày mai nhà cầm quyền cộng sản sẽ tiếp tục cưỡng chế, cướp đất của bà con ở vườn rau Lộc Hưng, đường Cách Mạng Tháng Tám, phường 6, quận Tân Bình, Sài Gòn.

Một điều mỉa mai là ngày mai nhà cầm quyền cộng sản sẽ tiếp tục đập phá, cưỡng chế nhà dân trái luật trên con đường Cách Mạng Tháng Tám. Cũng là điều hay để toàn dân thấy rõ “thành quả” của cuộc cách mạng này: đó là đưa một đảng cướp lên cầm quyền.

Nếu nhà cầm quyền cộng sản tự tin họ đập phá nhà dân đúng luật thì cứ việc làm, sao lại phải sợ dân đến quay phim chụp ảnh? Và họ cứ việc cho phép phóng viên vào quay phim, chụp ảnh để cho người dân trên cả nước sợ mà không dám xây nhà trái phép chứ.

Sao lại thế hả ông Nguyễn Thiện Nhân? Ông cũng từng là giáo sư đại học Bách Khoa, là trí thức, cũng may mà ông chưa từng dạy tôi ở Bách Khoa. Tôi tin chắc là các sinh viên từng học với ông sẽ thấy xấu hổ cho thầy mình.

Và tại sao lại thế hả ông Nguyễn Phú Trọng? Cái lò của ông là cái thứ gì vậy? Sao không đốt mấy thằng quan tham ở Sài Gòn này đi? Tôi đi khắp nơi trên thế giới mà chưa có công an nước nào ập vào nơi tôi ở hết. Cái đảng cộng sản này đang áp dụng cái thứ luật pháp gì lên đầu lên cổ dân Việt Nam vậy hả ông Trọng?

Lần sau nếu cảnh sát khu vực còn đòi vào nhà tôi kiểm tra hộ khẩu vào ban đêm như hôm nay thì tôi sẽ livestream cho người dân cả nước biết được nhà cầm quyền hành dân, sách nhiễu dân như thế nào.

Tôi không có ác ý gì với cảnh sát khu vực hay với ông tổ trưởng tổ dân phố đã về hưu mà suốt ngày bị an ninh, công an sai vặt như con. Tôi cũng không có ác ý gì với lực lượng an ninh, các anh em nhận lương của chế độ thì các anh em phải làm những việc đàn áp, sách nhiễu này thôi. Nhưng cũng phải nhắc các anh em là tiền lương của các anh em không phải do đảng cộng sản phát, mà là do dân đóng thuế.

Lần này tôi không chụp ảnh và livestream hình ảnh các anh em lên mạng thì các anh em cũng hiểu rồi. Nhưng nên nhớ là chẳng có chế độ nào kéo dài mãi mãi. Lực lượng cảnh sát Berkut đàn áp dân ở Ukraine khi Tổng thống Yanukovich bỏ chạy đã phải quỳ xuống xin dân tha tội.

Ngày mai, các anh em đi đập phá nhà dân theo lệnh chứ không theo pháp luật. Rồi các anh em sẽ phải ở lại đây để trả lời với dân về tất cả những gì các anh em đã làm, đừng đổ thừa tại cấp trên, tại mưu sinh… Các anh em bỏ nghề ra làm xe ôm Grabbike còn thu nhập cao hơn.

Các anh em đọc lại sách sử của chế độ cộng sản sẽ hiểu thuật ngữ những người “ác ôn” “có nợ máu với nhân dân”. Những người đó tương lai mờ mịt lắm đấy. Tốt nhất là vứt quách cái thẻ đảng, cái dùi cui về với nhân dân đi.

Điều 22 Hiến pháp 2013:

1. Công dân có quyền có nơi ở hợp pháp.
2. Mọi người có quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở. Không ai được tự ý vào chỗ ở của người khác nếu không được người đó đồng ý.
3. Việc khám xét chỗ ở do luật định.

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. “Cũng là điều hay để toàn dân thấy rõ “thành quả” của cuộc cách mạng này: đó là đưa một đảng cướp lên cầm quyền”

    Ôi, Nguyễn Tiến Trung bây giờ cực đoan quá! Nói theo Thạch Đạt Lang, cuộc “đấu tranh” này -cho cái gì tớ nỏ biết- cần sự tham gia của mọi người, mọi thành phần, kể cả những đảng viên trung kiên . Câu trên của NTT phũ phàng, phủ định sạch trơn những hy sinh to lớn của họ để “đưa một đảng cướp lên cầm quyền”. Không nên . Bậy quá, bậy quá!

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây