Con bất hiếu

FB Trương Châu Hữu Danh

2-12-2018

Hiệu trưởng Cao đẳng Cần Thơ Trần Thanh Liêm cực thân với ông Lê Văn Tâm – Phó Chủ tịch Cần Thơ. Ông Liêm lại có con là lãnh đạo Phòng Tổ chức Công an Cần Thơ. Con dâu ông Liêm cũng là công an. Ai dám ăn hiếp ông?

Vậy mà gia đình ông lại để một thạc sĩ – giảng viên Quyen Nguyen của trường công bố các sai phạm của nhà trường, cung cấp tài liệu cho báo chí, tố cáo tiêu cực mà không thông qua ý kiến lãnh đạo.

Đã vậy, khi bị ức hiếp, đem ra kỷ luật Đảng vì tố tiêu cực, anh khiếu nại. Trong một cuộc họp, anh nói “Có nhiều lúc tôi nghĩ quẩn, chỉ muốn giết ông Liêm rồi tự sát”.

Lập tức, anh giảng viên đi tù do ông hiệu trưởng “sợ”.

Ngày anh vào tù, hai đứa con một đứa mới 6 tuổi, một đứa 12 tuổi, còn vợ chuẩn bị bảo vệ thạc sĩ cũng tại trường ông Liêm.

Thạc sĩ Trần Tuấn Kiệt cùng vợ và hai con. Ảnh: Facebook Quyen Nguyen

Hàng ngày, đứa 12 tuổi giữ em cho mẹ đi làm. Buổi tối chị làm bánh bò, rồi đi ship bánh khắp Cần Thơ để có tiền đong gạo, lo cho chồng từ tội. Quảng thời gian anh đi tù đủ để nhiều người biết chị không chỉ tảo tần – mà còn làm bánh cực ngon.

Và hàng chục hàng trăm học sinh cũ của anh, cũng gửi lời động viên gia đình. Năm 2006, anh đã là thạc sĩ Toán. Anh đã kèm cặp giúp đỡ và hầu hết học sinh qua tay anh rèn luyện đều đậu đại học. Có gia đình, 3 anh em ruột đều học thầy Kiệt và đậu đại học.

Giỏi toán, nhưng anh cũng là một soạn giả cải lương có tiếng miền Tây, với nhiều bài phát trên HTV, VTV. Anh dạy Toán học sinh dễ hiểu vì anh thổi cả văn vào Toán.

Anh giỏi và hiền, có lẽ cả trường ông Liêm không ai phủ nhận.

Nhốt anh trong ngục tù, anh cứ kêu oan. Vậy là họ thả anh ra bằng cách đưa anh đi giám định tâm thần rồi nói anh bị… tâm thần. Vậy là cho tại ngoại.

Con ông Liêm là lãnh đạo công an và bản thân ông thế lực mạnh như súng mà để ông Liêm phải lo sợ đến mức phải cho giảng viên này vào tù mới hết lo sợ thì quả là bất hiếu.

Anh là lãnh đạo công an mà không bảo vệ được cha, để cha anh “sợ” một chuyện tầm phào, con nít 3 tuổi cũng không sợ mà cha anh phải sợ đủ biết tinh thần ông bị tổn thương ghê gớm lắm.

Một giảng viên cấp trưởng phòng phải vào tù vì ông hiệu trưởng “sợ” cho thấy anh con trai đại bất hiếu luôn.

Cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân quận Ninh Kiều (Cần Thơ) ký ngày 18/01/2018, chưa đầy 4 trang giấy, kết luận: “Trần Tuấn Kiệt đã lợi dụng quyền tự do ngôn luận để đăng trên mạng xã hội và cung cấp cho báo chí những thông tin nội bộ của Trường Cao đẳng Cần Thơ khi chưa có sự đồng ý của Ban giám hiệu nhà trường; không những vậy Trần Tuấn Kiệt còn nhiều lần công khai đe dọa giết ông Hiệu trưởng Trần Thanh Liêm nhằm gây áp lực để ông Liêm và cơ quan chức năng chấp nhận yêu cầu của mình. Hành vi của Trần Tuấn Kiệt làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường và uy tín của Trường Cao đẳng Cần Thơ cũng như uy tín và sinh hoạt bình thường của ông Trần Thanh Liêm, xâm phạm đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Ông Kiệt bị truy tố tội: “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân”, theo khoản 1, Điều 331, Bộ luật hình sự năm 2015.

Khai mạc phiên tòa, luật sư của ông Kiệt đề nghị hoãn phiên tòa để trưng cầu giám định mấy trăm bút lục lấy từ mạng xã hội làm căn cứ buộc tội ông Kiệt. Theo luật sư, mới đây ở TP. Cần Thơ xử 3 vụ án về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ…” đều trưng cầu giám định và Sở Thông tin Truyền thông TP. Cần Thơ đang có 04 giám định viên đủ năng lực làm việc. Hơn nữa, vụ án này đã một lần tòa án trả hồ sơ yêu cầu điều tra trưng cầu giám định nhưng chưa được thực hiện. Nếu không trả hồ sơ để giám định thì luật sư kiến nghị tòa triệu tập 02 điều tra viên và những tờ báo đã đăng bài, đến tòa để làm rõ các căn cứ buộc tội. Tòa không chấp nhận đề nghị của luật sư nên suốt phiên tòa đã diễn ra sự tranh cãi về các căn cứ buộc tội ông Kiệt.

Ai cũng có quyền yêu ghét.
Ông Kiệt ghét cấp trên, ông viết status dọa giết.
Ông Liêm ghét cấp dưới, chỉ cần… báo công an.

Thưa Hội đồng xét xử,

Trước khi có bản án này, thiên hạ tưởng ông hiệu trưởng này xấu tính. Nhưng bây giờ, thì không còn nghi ngờ gì nữa.

____

Mời đọc lại: Thạc sĩ Trần Tuấn Kiệt, giảng viên Trường Cao đẳng Cần Thơ, bị bắt vì điều 258 (TD). – Thạc sĩ tố tiến sĩ được thăng chức không đúng quy trình —  Thạc sĩ tố tiến sĩ ở Cần Thơ bị kỷ luật  —  Bắt Trưởng phòng Thanh tra trường Cao đẳng Cần Thơ — Trưởng phòng dọa ‘mài dao giết hiệu trưởng’ hầu tòa — Cựu trưởng phòng doạ ‘mài dao giết hiệu trưởng’ lĩnh 12 tháng tù (Zing). – Nguyên trưởng phòng dọa giết hiệu trưởng trường cao đẳng nhận 1 năm tù (TN). – Vụ giảng viên dọa giết hiệu trưởng: Luật sư đòi triệu báo chí (PLTP).

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây