Nhà hoạt động Nguyễn Trung Trực suýt bị xử lén

FB Nguyễn Văn Miếng

21-11-2018

Tôi vừa nhận được Thông báo người bào chữa tham gia tố tụng phiên tòa hình sự phúc thẩm tại Tòa cấp cao tại Đà Nẵng xét xử nhà hoạt động Nguyễn Trung Trực vì có đơn kháng cáo.

Kèm theo thông báo là Quyết định hoãn phiên tòa, căn cứ văn bản lập ngày 05/11/2018 của HĐXX Phúc thẩm “Xét thấy: cần phải xác minh, thu thập bổ sung chứng cứ mà không thể thực hiện ngay tại phiên tòa.”

Theo đó, phiên tòa phúc thẩm đã được mở vào ngày 05/11/2018 và đã bị hoãn. Tôi là người bào chữa cho ông Trực nhưng hoàn toàn không được thông báo.

Ngày 12/9/2018, ông Nguyễn Trung Trực bị Tòa Quảng Bình xử phạt 12 năm tù và 5 năm quản chế về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” theo khoản 1 Điều 79 Bộ luật hình sự năm 1999.

Ông Trực làm nghề “quay rớ” trên sông Gianh thuộc huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, bị bắt ngày 04/8/2017 về hành vi tham gia Hội Anh Em Dân Chủ.

“Quá trình thực hiện các hoạt động, Trực chủ yếu sử dụng máy tính xách tay và điện thoại smartphone cá nhân để truy cập mạng xã hội, liên lạc, nhóm họp trực tuyến với các thành viên và đăng tải các bài viết, hạn chế sự di chuyển, đi lại nhằm tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng. Mục đích nhằm thay đổi thể chế chính trị, xóa bỏ Điều 4 Hiến pháp về sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản hướng đến xây dựng chế độ chính trị đa nguyên, đa đảng, tam quyền phân lập.” (Cáo trạng, trang 4)

Tang vật của vụ án có một số “Cardvisit có hai mặt, một mặt có ghi nhiều dòng chữ tiếng Việt “Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ…”, mặt còn lại có nhiều dòng chữ tiếng Anh.”

Quyết định hoãn phiên tòa không ghi thời gian và địa điểm mở lại phiên tòa.

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây