UBND Đà Nẵng đã “xảo quyệt” như thế nào?

FB Nguyễn Tiến Tường

18-11-2018

Tiếp vụ Đà Nẵng huỷ kết quả đấu giá khu đất A20 Võ Văn Kiệt quận Sơn Trà với lý do doanh nghiệp đóng tiền trễ. Lục lại diễn biến vụ việc, có thể thấy việc trễ đóng tiền lại do chính Đà Nẵng gây ra!

Sau khi đóng 325 tỷ đợt đầu tiên, ngày 22/11/2017, trước thời hạn đóng tiền đợt hai gần một tháng, Vipico gửi đơn xin Đà Nẵng gia hạn. Lúc này, ĐN không có động thái rắn rỏi khước từ đề đạt của doanh nghiệp, cũng im luôn không trả lời. Vì nếu ĐN hồi đáp, có lẽ DN sẽ không bị động chờ đợi và đã huy động được tiền để đóng.

Gần một tháng sau, đúng vào ngày hạn chót nộp tiền, Đà Nẵng mới phúc đáp cho Vipico rằng sẽ xin ý kiến của Bộ Tài chính về việc này. Ngay ở “cột mốc” này, Đà Nẵng cố tình kêu DN chờ đợi ý kiến bộ để đương nhiên là DN không thể đóng tiền đúng hạn.

Hơn hai tuần sau nữa, ngày 6/1/2018, ĐN mới đánh công văn hỏi Bộ. Ngày 9/2 Bộ hướng dẫn cho đóng và thêm tiền phạt chậm theo Luật Quản lý Thuế. Ngay trong ngày, Vipico đóng toàn bộ các khoản tiền nêu trên.

Có nghĩa là doanh nghiệp luôn ở trong tâm thế thực hiện các ý chỉ của Đà Nẵng. Trong khi đó, Đà Nẵng đã lợi dụng điều này để vẽ “ma trận”, câu giờ. Và cuối cùng là “gắp lửa bỏ tay người”, quy cáo doanh nghiệp đóng tiền trễ để huỷ kết quả.

Một điều xảo trá khác của chính quyền Đà Nẵng là căn cứ vào Kết luận của Kiểm toán Nhà nước để huỷ kết quả đấu giá.

Văn bản của Kiểm toán Nhà nước do Kiểm toán trưởng Khu vực III Lê Quí Hưng gửi Đà Nẵng, không hề có chữ nào về việc huỷ kết quả đấu giá.

Mục 14 phần kiến nghị của KTNN về vụ Vipico chậm nộp tiền, kiểm toán hướng dẫn làm theo Luật và theo thông báo của cơ quan Thuế.

Có thể hiểu Luật ở đây là Luật Quản lý Thuế và cơ quan thuế cao nhất là Bộ Tài chính đã hướng dẫn rõ ràng. Trong khi Đà Nẵng lại viện dẫn thông báo của Cục thuế Đà Nẵng (có sửa chữa theo hướng huỷ) là lươn lẹo, trí trá và lạm quyền.

Từ đầu đến cuối, nhà cầm quyền cố tình vẽ ra một ma trận, “lùa” doanh nghiệp vào âm mưu của mình. Không chỉ bức hại doanh nghiệp, đây là việc làm gây thiệt hại cho ngân sách địa phương và có thể kéo sự việc lên khủng hoảng tầm cao hơn.

Vì động cơ gì thì Đà Nẵng tự biết. Nhưng giấy thì không bao giờ gói được lửa!

Bình Luận từ Facebook

2 BÌNH LUẬN

  1. Cả một rừng luật, nhung dùng luật rừng. Thèng đè nẽng định ăn một mình, nhưng thèng Tung ương nó bít nó nhảy vô. Thèng đè nẻng phải zui ze thôi. Thế nhé Tiến vô Tường

  2. Ít nhất vẫn còn những cán bộ có lương tâm, không bao giờ phản bội lại lý tưởng Cộng Sản của Bác Hồ vĩ đại . Rất tiếc là họ đã phải xử dụng mưu trí để qua mắt đám phản bội, tạo mọi điều kiện để phát triển chủ nghĩa tư bẩn trên đất nước của Bác Hồ .

    Chỉ mong những người như Nguyễn Tiến Tường, nếu còn yêu kính Bác Hồ thì nếu không giúp gì cho việc thực hiện lý tưởng Cộng Sản của Bác Hồ cũng nên im miệng . Đừng về phe với đám phản bội, sau này dân không tha đâu .

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây