Cạn tàu ráo máng

Lò Văn Củi

18-11-2018

Anh Sáu Nhặt hỏi:

– Sao tới uống cà phê trễ vậy Bảy?

Anh Bảy Cà khịa đáp:

– Dạ, đi sớm lắm chứ nhưng kẹt xe anh Sáu ui, kẹt quá chừng. Kẹt bởi bữa nay có cái lễ khánh thành gì đó, chu cha xe của ông lớn bảng số xanh đậu dài dài, xe mở đường hú còi inh ỏi, cảnh sát kiêu binh lầm lì xua đuổi người dân loạn xạ, thành thử kẹt thôi. Mệt ghê.  

Anh Sáu Nhặt tiếp tục thắc mắc:

– Kỳ ha, khánh thành, khởi công, lễ lộc này nọ, các ông lớn đi dự ào ào, vậy sao tiếp dân thì biến mất ta?

Trong kỳ họp Quốc hội lần này, ông đại biểu Vũ Trọng Kim chỉ ra, cán bộ viện lý do bận công tác để né tiếp dân. Cả nước có 63 tỉnh thành, nhưng chỉ có ba chủ tịch tỉnh ở tỉnh Tuyên Quang, Tiền Giang, Sóc Trăng tiếp dân đủ và vượt số ngày quy định trong một năm. Sáu chục ông chủ tịch tỉnh, TP còn lại đã vi phạm Luật tiếp công dân.

Báo cáo của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, thì số buổi tiếp công dân định kỳ của chủ tịch UBND cấp tỉnh chỉ đạt tỉ lệ bình quân 48,3% so với quy định, tỉ lệ tiếp dân của chủ tịch UBND cấp huyện gần 72%, trong khi tỉ lệ tiếp công dân của chủ tịch UBND cấp xã chỉ đạt 24% (có tỉnh đạt dưới 5%).

Ông Vũ Trọng Kim hỏi rằng, vi phạm pháp luật như vậy, nhưng cho đến thời điểm này chưa có bất cứ thông tin nào cho thấy những người vi phạm bị xử lý.

Anh Năm Ba gác cười mỉa:

– Xử lý thì lấy ai mần việc. Ông cựu lãnh đạo chóp bu Nguyễn Sinh Hùng đã từng nói vậy mà. Nhưng ông đại biểu này nói còn chưa nhằm nhò gì. Ông đại biểu Lưu Bình Nhưỡng nói mới kinh, cũng còn chưa ăn thua luôn. Ông ta nói nhiều ông chủ tịch tỉnh đuổi dân như đuổi tà, có ông tiếp dân 9 phút rồi… đi nhậu. Dân chúng là cái đinh rỉ gì trong mắt cán bộ.

Bà con cô bác lắc đầu ngao ngán. Anh Ba Xây dựng gật gật:

– Đúng, đúng, dân là cái thá chi. Kia kìa, còn đau đớn khốn cùng hơn nhiều nữa kìa, những người có công với cách mạng, nuôi giấu cán bộ cách mạng một thuở, nay bị cướp đất cướp nhà, đi tìm gặp mấy ông chủ tịch chính mình cưu mang, còn bị họ ngó lơ, trốn tránh, coi như chẳng quen biết kia kìa.

Bà con cô bác lại phải thở dài thườn thượt. Chú Tám Thinh bật lên tiếng:

– Thằng Ba nói không sai. Vậy mới có chuyện tróe ngheo, có Bà Mẹ Việt Nam được chính chế độ này phong là Anh Hùng, bà nói với cha nội cựu Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh: “Má mong Mỹ quay lại để tụi bây về lại ở với má, chứ bây giờ hòa bình rồi thì xa cách quá. Cũng lớp tụi bây ngày xưa ở chung với má. Má nuôi nấng, bảo bọc, che chở. Bây giờ được sống trong hòa bình như thế này thì lại xa cách quá, không thấy gần!”

Ông Thầy giáo chốt lại câu cuối:

– Chế độ này nó vậy, người Cộng sản nó vậy. Chúng nó cạn tàu ráo máng, xem dân như cỏ rác, chẳng còn tình nghĩa gì, còn tệ hơn cả những con vật. Nghe câu chuyện chú chó vẫn đứng bên đường chờ đợi 80 ngày sau khi chủ chết, để thấy rằng, bọn cán bộ ngày nay chẳng bằng loài chó. Dân hả? Lợi dụng xong rồi thì mặc kệ đi. Chế độ này khốn nạn vậy đó!

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. “có Bà Mẹ Việt Nam được chính chế độ này phong là Anh Hùng, bà nói với cha nội cựu Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh: “Má mong Mỹ quay lại để tụi bây về lại ở với má, chứ bây giờ hòa bình rồi thì xa cách quá. Cũng lớp tụi bây ngày xưa ở chung với má. Má nuôi nấng, bảo bọc, che chở. Bây giờ được sống trong hòa bình như thế này thì lại xa cách quá, không thấy gần!”

    Đấy thấy chưa . Tinh thần chống Mỹ vẫn sống mãi trong lòng dân tộc, thể hiện rõ ràng qua lời nói chân tình của một Bà Mẹ Việt Nam Anh Hùng, và chắc chắn mọi người sẽ ủng hộ, & soi gương mình trong lời nói đó . Đảng & Chính phủ cần tạo điều kiện để tinh thần chống Mỹ lại phát triển thành động lực đẩy mạnh đất nước tiến về phía trước, aka Trung Quốc . Đồng chí trí thức Huỳnh Tấn Mẫm nên phát động lại phong trào “Đốt xe Mỹ” ngày xưa, for starter.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây