Hữu Ước càng thanh minh lại buộc thêm tội!

FB Trần Đình Triển

16-11-2018

Hôm qua trên Facebook Hằng Thanh, Hữu Ước nhờ đăng công khai một số chứng cứ để chứng minh: số tiền nộp vào cơ quan công an để nhà báo Lê Kim Chi khắc phục hậu quả là không phải ông Ước bỏ tiền túi ra, mà do ông Ước giúp đỡ ông Chi vận động các nhà hảo tâm tài trợ.

Vụ việc này, chỉ là 1 trong 5 vụ nhà ở và đất đai mà Hữu Ước mang danh Báo CAND để trục lợi, tham nhũng. Nhưng khác với các vụ khác là có hậu quả: Vụ khu nhà Nguyễn Xiển bị treo khẩu hiệu và biểu tình vì nhà bị tăng giá và xây dựng không đúng tiến độ; nhưng nhà đất ở dự án 23000m2 đất ở Xuân Đỉnh thì một số anh em có tiêu chuẩn đã bán ra ngoài.

Khi Hữu Ước bí mật làm văn bản gửi UBND TP Hà Nội trả lại 23000m2 này và giao cho Công ty CP Gia Lộc Phát đầu tư, vì “Báo Công an không có nhu cầu về nhà ở” – Tôi xin khẳng định với ông Ước: chỉ riêng vụ này, nếu pháp luật nghiêm minh, với chứng cứ tôi đã có, đủ để khởi tố ông.

Chính vì vậy, một số anh em Báo CAND bán “lúa non” tiêu chuẩn của mình, bị cơn bão “Hữu Ước” tàn phá nên phải hoàn trả lại tiền cho người mua ( Trong đó có Như Phong).

Theo Biên bản cuộc họp của Đảng uỷ và lãnh đạo Báo CAND thống nhất: giao cho ông Lê Kim Chi trực tiếp liên hệ xin đất làm nhà cho cán bộ chiến sỹ Báo CAND; mọi chi phí do ông Chi tự bỏ ra; khi được đất thì cho thêm tiêu chuẩn bán để bù đắp chi phí (Tôi có biên bản này).

Tại dự án, ông Chi cũng tự bỏ chi phí ra để xin 23000m2 đất và ông Ước hứa cho ông Chi 3 lô đất tại đây để bù đắp chi phí cho ông Chi. Ông Chi đã ký hợp đồng hợp tác đầu tư với 3 cá nhân bên ngoài lấy tiền thanh toán tiền vay mượn để chi phí trong quá trình xin đất.

Khi ông Ước làm văn bản trả lại UB thành phố để giao cho Công ty Gia Lộc Phát, lãnh đạo Báo CAND có đề nghị Công ty thanh toán chi phí 10 tỷ đồng cho ông Chi, nhưng Công ty chỉ thanh toán cho ông Chi 2 tỷ đồng. Chính vì vậy mà ông Chi mất khả năng thanh toán.

Trước hoàn cảnh: bán nhà, nợ nần không còn tiền thanh toán cho 3 người đã góp tiền hợp tác đầu tư vào 3 căn nhà tại đây;… ông Lê Kim Chi đã làm đơn tố cáo tham nhũng gửi UBND và Công an thành phố. Nhưng rồi ông Chi bị ngược lại: CQCSĐT Công an Hà Nội báo cáo lãnh đạo Bộ CA đề nghị tước quân tịch, khởi tố đối với ông Lê Kim Chi, với căn cứ là ký hợp đồng hợp tác đầu tư với 3 người ở 3 tiêu chuấn tại dự án nhà Báo CA 23000m2 đất, nay dự án không còn nhưng chưa thanh toán cho 3 cá nhân đã chung vốn, nên họ có đơn tố cáo ông Lê Kim Chi chiếm đoạt tiền (Có hợp đồng hợp tác đầu tư).

Trước thảm cảnh đó, anh Lê Kim Chi tìm gặp tôi; đọc hồ sơ tôi thấy cớ tại làm sao: người đi bắt ốc, luộc ốc cho họ ăn, rồi đi đổ vỏ,… lại bị đề nghị khởi tố? Kẻ chủ mưu, làm trái, tham nhũng,…thì nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, ăn chơi nhảy múa trên những đống tiền?

Vì vậy tôi làm văn bản và viết thư riêng gửi đến anh Tô Lâm (Bộ trưởng), lãnh đạo Bộ CA giao cho Tổng cục Chính trị xem xét giải quyết. Kết quả được anh Chi nói lại là ông Ước đã đồng ý giúp 1,5 tỷ để góp phần khắc phục hậu quả; nhưng sau đó, ông Chi phàn nàn: “Ông Ước có bỏ tiền túi ông ta đâu, ông ta bắt tôi viết trước lãnh đạo TCCT nhận tiền của tổ chức và cá nhân ủng hộ đến 1,5 tỷ đồng, nhưng thực chất chỉ có 1,1 tỷ đồng, còn lại tôi phải đi vay để trả cho xong việc”

Đó là căn nguyên của 04 tờ giấy nhận tiền mà Hữu Ước nhờ chị Thanh Hằng đăng lên fb; các anh chị xem ngày tháng, nội dung ông Chi viết đã nhận đủ số tiền; còn nội dung của các nhà hảo tâm là viết sau anh Chi đến 3 tháng. Chính là lúc tôi đặt câu hỏi: tại sao biên nhận tiền số lượng khác với thực tế chỉ có 1,1 tỷ đồng? Ông Ước là vậy đó!

Mong ông Ước vào đây trả lời: Dự án này đã được lãnh đạo Tổng cục phê duyệt, khi ông trả lại dự án có được Tổng cục đồng ý bằng văn bản không? Có được Đảng uỷ và tập thể lãnh đạo Báo CA đồng ý bằng văn bản không?

Dấu hiệu tham nhũng cực lớn của ông Ước tại dự án này, tôi nêu lên đây tý xíu để ông chuẩn bị câu trả lời với cơ quan có thẩm quyền: Tại sao ông đã có văn bản gửi UB gạt Công ty Gia Lộc Phát ra ngoà dự án. 10 ngày sau lại có công văn ông ký gửi UB xin trả lại đất vì không có nhu cầu, giao cho Công ty Gia Lộc Phát đầu tư? (Nhờ anh chị em Báo CA xem giúp văn bản đánh máy và hình thức có phải được làm tại Báo không?); sao lại lật như trở bàn tay vậy?

Tôi xin nêu một trang hợp đồng mà Công ty Gia Lộc Phát ký với một trong số các đối tác đầu tư xây dựng; số tiền đó có về Báo CA không? Chui vào túi ai?.

Vẫn mang danh Báo CA đăng tải bán căn hộ báo CA ông Ước biết không? Cán bộ của ông được phân đất tại dự án đã đem bán, tôi đưa hợp đồng của Như Phong lên đây để ông Ước xem nhé.

Tôi với ông Ước đều đã và sẽ gửi đơn đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Chờ đợi kết quả, ai sai người đó chịu trách nhiệm trước pháp luật. Nếu kết luận không đúng thì có quyền khiếu nại và có thể công khai chứng cứ.

Ông đừng buộc tôi phải lên Facebook để chứng minh, làm mất thời gian ông Ước ạ.

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Liệu có âm mưu thù địch cá nhân ko??! Khi luật gia Triểni liên tục công kích tướng Hữu Ước lại còn nhân danh Đảng và chính phủ ở đây. Nên nhớ Hữu ước ngoài chức vụ hàm tướng CA, Hữu ước còn là nhà thơ, nhà văn, họa sĩ có lối sống dân dã ( uống rượu, bắn thuốc lào giòn như pháo nổ) được đồng nghiệp vị nể nhé. Việc tướng Hữu ước có biệt thự, biệt phủ thì có làm sao, nếu chính đáng. Đảng khuyến khích đảng viên làm giàu mà.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây