Kẻ nào đã tẩy xoá những hình khắc tranh và chữ viết cổ ở Bãi đá chữ viết cổ Sapa?

FB Lưu Trọng Văn

8-11-2018

Gã phải rú lên hồi còi báo động đỏ khi sáng nay phát hiện rất nhiều bức điêu khắc và chữ viết cổ tại Di chỉ Văn hóa QG Bãi đá cổ Sapa đã bị tẩy xoá.

Những vết tẩy xoá rất rõ ràng và rất chủ đích. Kẻ nào đã dùng hoá chất để tẩy xoá những chứng tích lịch sử văn hoá hàng đầu của VN này? Và vì sao?

Gã tin chắc chả có người dân nào của nước gã lại làm việc này vì chả có lý do gì để “mất công” làm việc này. Có chăng chỉ có hai thằng vô văn hoá khắc tên của nó trên vách đá lịch sử này thôi.

Vậy kẻ nào đã chủ đích xóa huỷ chứng tích chữ viết cổ hơn mấy ngàn năm trước của người Việt cổ, tổ tiên của tộc Việt chúng ta hôm nay?

Theo nghiên cứu của nhà Lý học phương Đông Nguyễn Vũ Diệu thì chữ viết trên bãi đá cổ ở Sapa là chỉ dẫn vô cùng quan trọng về nền văn minh người Việt.

Ông Nguyễn Vũ Diệu bằng chuyên sâu nghiên cứu lý học phương Đông và Kinh dịch đã đọc được nhiều hình điêu khắc và chữ viết trên bãi đá cổ Sapa mô tả trận đồ bát quái và lý thuyết kinh dịch của Bách Việt xưa. Ông cũng chứng minh chữ Hán đã được hình thành từ các ký tự chữ viết tượng hình đã được tổ tiên người Việt để lại như một thông điệp nền văn minh của mình trước văn minh Hán trên 200 tảng đá ở Sapa.

Nếu những nghiên cứu trên là khoa học, chính xác thì gã có thể khẳng định những kẻ nào và động cơ của chúng là gì khi tẩy xoá các dấu tích lịch sử trên.

Phải làm gì để không để tình trạng trên xảy ra tiếp tục?

Vì sao một Di tích lịch sử hàng đầu của dân tộc lại không được tôn vinh và bảo vệ nghiêm ngặt như báu vật hàng đầu QG?

Gã tha thiết kêu gọi những ai còn có tình yêu dân tộc và niềm tự hào là con dân Việt hãy cùng lên tiếng trước tội ác xâm phạm Lịch sử Văn hoá này.

Những hình khắc trên đá cổ trước khi bị tẩy xoá. Ảnh: Lưu Trọng Văn
Những hình khắc và chữ viết trước khi bị tẩy xoá.
Và bị tẩy xoá…
Và bị tẩy xoá…
Bình Luận từ Facebook

9 BÌNH LUẬN

  1. Xóa đi để lấy chỗ viết câu khẩu hiệu : Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại sống mãi trong quần….chúng ta!!!

  2. Vâng thưa bác, phải bảo tồn được di sản của tổ tiên (mà người Kinh Việt mình có nhiều nguồn tổ tiên lắm đấy ạ), thì mới duy trì được lòng tự hào dân tộc cho con cháu và đó là cơ sở vững chắc để chúng ta và con cháu giữ nước, bất chấp cái chuyện ở một thời kỳ tối tăm nào đó mà bọn cầm quyền chỉ là lũ ăn cắp và bán nước.
    Cảm ơn bác!

  3. Bọn tao chia ghế còn chưa xong.tướng tá chưa được phong tướng .chưa được cắt mấy trăm suất đất. Thủ thiêm còn kiện cáo đầy rẫy. Sá gì cái chữ viết cỗ lạc hậu.không bán được.mộ mẹ vua Gia long mà còn đào lên giải tỏa thì cái chữ là cái chi chi .cộng sản mà 4 bể đều là anh em ta với tàu đã là bạn 4 tốt. He he.tao chỉ biết có ông hồ thôi không biết cái chữ cỗ đâu

  4. Chẳng việc gì phải “rú” lên như con…
    Mấy hôm kia có người “rú” lên bắt quả tó có người vào chụp trộm tài liệu ở viện Hán… nôm!
    Suy đi ngẫm lại thoai thì còn “rú” được cũng tốt! Sau 1/1/2019 luật annimal có hiệu lực; ước “rú” mong “gào” e cũng chẳng còn !!!

  5. Bác nguyen sai rồi:
    * di tích là văn vật cần phải giữ gìn, cũng như các tác phẩm nghệ thuật bị bọn chó nô ngông ngạo ký tên để đánh dấu sự hiện diện của mình phải coi đó là sự xâm phạm.
    * riêng bãi đá có chữ cổ ở Sa Pa đã chứng tỏ rằng cư dân thời đó chính là những người Thái cổ, chính là tộc dân lớn nhất ở ở phương Nam đứng trước hiểm họa bị Tần hóa đã bị phân nhánh: tộc phía Tây ngả theo văn hóa Ấn Độ, bỏ chữ viết của tổ tiên theo chữ Phạn, còn, ở phía đông thì chấp nhận Tần hóa (sau này là Hán hóa) nên cũng không dùng chữ của tổ tiên nữa mà trở thành Tráng Choang với chữ viết theo Hán rồi sau này là chữ Nôm Tày.
    * Không rõ sự phân ly của người Thái (TAI)cổ đại này có ảnh hưởng tới người thuộc đất Mân khi họ chạy loạn qua đó hay không mà để đến nỗi họ cũng vứt luôn cái chữ CON RỒNG CHÁU TIÊN của cha ông mình và sáng tạo ra huyền thoại phân ly 50 người con ở theo mẹ ở phía Tây và 50 người con theo cha về biển, và tới tận bay giờ họ cũng không có chữ viết.
    Bởi thế, chữ viết cổ, bích họa cổ không được phép xâm phạm. Con cháu Tôn Ngộ Không ở mọi nơi, thuộc loại thích đánh dấu, cần phải bị diệt.

    • Bác Lại Việt ,Tôi xin ngả mũ thán phục sự hiểu biết của bác ,thán phục tấm lòng bảo vệ ,bảo tồn di sản của bác ,nhưng… than ôi! những di sản ,những tài sản sống còn của quốc gia đó là lãnh thổ,đó là chủ quyền ,đó là lòng tự tôn dân tộc….mà lãnh đạo,đảng và nhà nước ta còn kg cần bảo vệ ,có lẽ các cấp lãnh đạo nước ta quán triệt theo đường lối của Bác Hồ là đưa VN “tiến lên thế giới đại đồng” và “bên kia biên giới là nhà,bên này biên giới cũng là quê hương” thế nên chúng ta cũng phải quán triệt cái tinh thần quốc tế vô sản chết tiệt ấy vậy .

  6. Cái bác Lưu trọng Văn này rỗi hơi rách việc,cái chữ viết cổ từ mấy ngàn năm trước có ai đọc được ,mà cũng có mấy ai biết nó tồn tại ở đấy mà tha thiết kêu gọi lên tiếng chứ ? Ngay cả những chuyện đang xẩy ra trước mắt như mất đất,mất biển đảo,mất chủ quyền quốc gia ,người dân lên tiếng bảo vệ thì bị kết tội gây rối ,bị thế lực thù địch lợi dụng…Đảng và các cấp lãnh đạo nước ta giờ đây đang tập trung trí tuệ ,nhân lực,vật lực để điều tra,theo dõi và xử lý thích đáng những kẻ nói xấu lãnh đạo,nói xấu các Bộ trưởng…Và tất nhiên cần nhiều kinh phí để xây thêm nhà tù vì luật an ninh mạng sắp được áp dụng ,thế cho nên lời kêu gọi của bác LTV có ai bận tâm chứ? Không chừng lại bị kết tội bị thế lực thù địch lợi dụng….

  7. Chắc chắn là hậu duệ của lũ khỉ rồi, Tôn Ngộ Không đã từng “đánh dấu” trên ngón tay của Phật tổ mà vẫn cao ngạo nghĩ rằng mình đã đi tới tận cùng của vũ trụ.

  8. Việt Nam ta có những thứ quý giá hơn như những di tích của Bác Hồ . Chúng ta cần tập trung bảo vệ những di tích của Bác Hồ trước, kế đó mới tới những thứ khác như di tích lịch sử Đảng, lịch sử cách mạng vv … vv … Những cái-gọi-là di tích lịch sử này không dính dáng gì tới Bác Hồ hoặc đảng Cộng Sản cả, dân mình không nên quan tâm tới làm gì .

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây