Họp Quốc hội

FB Đỗ Duy Ngọc

8-11-2018

Mỗi buổi họp quốc hội nghe tin vỉa hè tốn tiền tỷ. Mỗi kỳ họp đương nhiên tốn nhiều tỷ. Tiền máy bay, tiền ăn, tiền ở, tiền xe cộ đi lại, tiền hoa hoét sắc màu v.v… Túm lại là rất tốn. Mà toàn là tiền thuế của dân.

Thế mà toàn bàn chuyện linh tinh chẳng đâu vào đâu. Nội cái chuyện tướng tá đã thấy ngao ngán rồi. Thời bình mà sao lắm tướng thế. Lại còn quy định nhiệm vụ này phải trung tướng, nhiệm vụ kia phải thượng tướng. Lại thêm anh công an bao nhiêu tướng thì anh quân đội phải xem xem không thì tủi thán.

He…he hồi thời ông Phùng Quang Thanh làm bộ trưởng quốc phòng, ông bảo anh em rất tâm tư. Chơi chữ cho nó nhẹ nhàng chút xíu. Báy giờ huỵch toẹt luôn là không đủ con số tướng như bên công an, quân đội tủi thân. He…he toàn dân ngồi văn phòng, cả năm không rờ cây súng, mà sờ cũng chưa chắc biết sử dụng mà đòi phải mang lon tướng mới khỏi tủi thân. Buồn cười bỏ mẹ.

Lúc trước thời còn sung, tui ham đánh banh. Trong hội cũng có mấy anh em công an trẻ. Một lần vui chuyện tui hỏi một bạn là đã mang lon đại uý chưa? Cả đám cười tui lạc hậu, bảo rằng ở đây toàn trung tá trở lên cả. Bỏ mẹ chưa, cậu nào cũng mới ba mấy bốn mươi mà thấp nhất đã là trung tá. Hèn chi công an khu vực cũng đã là thiếu tá. Đến cơ quan công an, thiếu tá, trung tá gác cửa là chuyện thường. Kinh thật.

Đó là chưa kể chuyện ở diễn đàn quốc hội, nhiều đại biểu phát biểu như những người bị bệnh thần kinh, như kẻ thiếu não. Mà toàn là Tiến sĩ, Thạc sĩ, cao cấp lý luận cả đấy nhé. Nhiều khi tui nghĩ không lẽ bọn địch cài cắm người vào cơ quan, đoàn thể của ta để nói năng bậy bạ để cố tình hạ uy tín của đảng, khiến cho dân cười vào mũi chính phủ. Không biết khi phát biểu thế, các đại biểu có suy nghĩ không? Hay là có ma quỷ nhập khiến cho các ông ấy nói bậy làm trò cười cho thiên hạ, chứ người bình thường ai lại nói thế.

Vụ Thủ Thiêm đã kéo dài gần 20 năm, tiếng kêu oan ngất trời xanh, hồ sơ kiện cáo chất cao như núi. Biết bao số phận phải sống cơ cực, lầm than suốt một thời gian dài. Ông Nguyễn Phú Trọng có biết không? Chắc chắn là biết và biết rất rõ ai là kẻ có tội. Nhưng cho đến nay ông chưa hề có một câu nói nào liên quan đến Thủ Thiêm.

Quốc hội trong 20 năm qua đã có biết bao lần họp, nhưng chưa bao giờ đưa sự vụ này ra để bàn cho rốt ráo. Chuyện nóng hổi như thế, chuyện gây phẫn uất lòng dán như thế. Chuyện làm mất lòng tin của dân vào đảng và nhà nước như thế nhưng các bộ phận chức năng cố tình lờ đi, họp toàn bàn chuyện ruồi bu. Thanh tra làm chiếu lệ, những lãnh đạo thành phố chạy loanh quanh.

Có biết thủ phạm không? Có biết nhóm lợi ích đã chia chác lợi nhuận từ đất Thủ Thiêm không? Biết tuốt. Dân cũng biết tuốt. Thế mà chẳng ai làm gì được. Họp nói chuyện tào lao, ngoài kia dân vẫn khổ và bọn gieo rắc tội ác vẫn ung dung, vênh váo. Có kẻ lại được tăng thêm chức tước và quyền lực. Chán thế!

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Nhiều tướng nhưng nói đến chuyện phải đánh nhau với bọn ngoại bang xâm lấn biển đảo đất đai thì sợ quẳt…. lại, chỉ giỏi giải phóng mặt bằng, giải phóng mặt đường thôi!

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây