Tướng Hữu Ước vs LS Trần Đình Triển

FB Trần Đình Triển

7-11-2018

Như các bạn đã biết, Hữu Ước đã nhiều lần trả lời báo chí là sẽ kiện tôi về hành vi vu khống đối với ông ta. Tôi cũng đã trả lời là: tôi đang chờ đợi ông Ước kiện để tôi phản tố, để tôi không mang tiếng ác là tố cáo ông Ước; vả lại khi có đơn của ông Ước thì cơ quan có thẩm quyền phải làm rõ, nếu tôi vu khống thì tôi phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Đơn phản tố của tôi kèm theo chứng cứ mong cơ quan có thẩm quyền làm rõ những dấu hiệu vi phạm pháp luật và tham nhũng của ông Ước thì cũng phải xử nghiêm minh.

Tôi đã tuyên bố: với tư cách công dân, vì Đảng, vì Nhà nước và vì nhân dân; hưởng ứng lời kêu gọi của BCH Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Quốc Hội, Chính phủ và đặc biệt là Tổng Bí thư – Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng;…tôi có trách nhiệm phản ánh, kèm theo chứng cứ về những dấu hiệu đặc biệt nghiêm trọng vi phạm pháp luật và tham nhũng của Hữu Ước. Với ý thức trách nhiệm đó, thì dù khó khăn gian khổ đến mấy tôi cũng phải làm.

Vừa qua, Hữu Ước đã làm đơn tố cáo tôi đến Bộ Tư Pháp, Sở Tư pháp HN, Liên Đoàn LSVN, Đoàn LS TPHN và Sở CAHN.

Cách đây khoảng hơn 1 tháng, tôi lên Đoàn trực Phó Chủ nhiệm, Anh Nguyễn Văn Chiến – Chủ nhiệm gặp tôi nói là ông Ước kiện tôi, đơn được các nơi chuyển về Đoàn xem xét. Tôi trả lời ông Chiến là: xem xét thật khách quan để trả lời ông Ước; tôi đăng trên FB cá nhân tôi thì không liên quan gì đến tư cách luật sư; ông Ước tố cáo tôi vu khống thì phải cơ quan điều tra giải quyết; vì vậy cần trả lời ông Ước: “Tôi đăng trên FB cá nhân không liên quan đến hoạt động luật sư và đơn tố cáo của ông Ước cho rằng tôi vu khống thì thuộc thẩm quyền của cơ quan điều tra giải quyết, đề nghị ông Ước liên hệ với cơ quan điều tra; trường hợp luật sư bị khởi tố thì Đoàn luật sư mới xem xét về tiêu chuẩn, điều kiện để hành nghề luật sư”.

Không hiểu sao, đơn được chuyển đến Hội đồng khen thưởng kỷ luật. Vừa qua, tôi đã làm việc và cung cấp một số tài liệu cho HĐKTKL, trong biên bản làm việc tôi đã nói rõ:

– Tôi làm việc với tư cách công dân, FB cá nhân không liên quan đến hoạt động nghề nghiệp luật sư;

– Ông Ước tố cáo tôi vu khống, thì không thuộc thẩm quyền giải quyết của Đoàn luật sư; căn cứ Luật Tố cáo trả lời ông Ước gửi đơn đến cơ quan điều tra giải quyết;

– Với tư cách công dân (và giả sử rằng là tư cách luật sư) thì đều có trách nhiệm bảo vệ Đảng, bảo vệ nhà nước, bảo vệ nhân dân, bảo vệ pháp luật,.. đấu tranh phòng chống tiêu cực, phòng chống tham nhũng. Tôi có đầy đủ bằng chứng về dấu hiệu tham nhũng của Hữu Ước; tôi đã – đang và sẽ làm đến cùng vụ việc này; mong Ban Chủ nhiệm, HĐKTKL và đồng nghiệp hỗ trợ tôi trong vụ việc này, nếu như quý vị nào đó cố tình gán ghép vào hoạt động luật sư hoặc “chờ đợi” cơ quan khác giải quyết. Nếu ai cố tình tiếp tay, làm trái quy định, hạn chế, lợi dụng để kìm hãm, trả thù người tố cáo tham nhũng thì buộc tôi cũng phải lên tiếng.

Cũng tại buổi làm việc này, Đại diện HĐKTKL nói: “Ông Ước đề nghị được gặp tôi và 2 đại diện HĐKTKL được phân công để hoà giải”. Tôi trả lời: “Tôi kiên quyết không gặp ông Ước, tài liệu có dấu hiệu tham nhũng sao lại hoà giải? Trách nhiệm trước Đảng, trước nhà nước và trước dân ở đâu mà gặp nhau để rồi bỏ qua, lấp liếm?”.

Trong biên bản tôi đã nói rõ: tôi sẽ làm đơn tố cáo ông Ước, đơn sẽ gửi đến Tổng Bí thư – Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch QH, Thủ tướng, Thường trực BBT, UBKT Trung ương, Ban Nội Chính Trung ương, Bộ trưởng BCA, Viện trưởng VKSNDTC, Tổng cục 2 Bộ QP.

Tôi đã đoán biết được: để đấu tranh phòng chống tham nhũng, nhất là đối với những đối tượng có nhiều tiền và có máu mặt và không ít kẻ bao che. Với tôi: để bảo vệ sự trong sáng của pháp luật, loại trừ tham nhũng,… thì dù khó khăn vất vả đến mấy tôi sẽ làm đến cùng. Tôi tin rằng: còn Đảng, còn nhà nước, còn nhân dân thì lẽ phải sẽ chiến thắng!

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Trung tướng Ước có đủ mọi thứ mong ước rồi.
    Chỉ thiếu cái giải thưởng Hồ Chí Minh thôi. Dường như cứ ngày càng xa vời…

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây