Tự diễn biến 4.0

FB Nguyễn Thọ

27-10-2018

Ngày xưa “Diễn biến hòa bình“ có nghĩa là: Đế quốc thua ta bằng đấu tranh vũ trang, phải chuyển qua các thủ đoạn kinh tế, văn hóa để lung lạc, đánh gục CHXH. Các cuộc cách mạng không đổ máu ở Đông Âu cũng được coi là kết quả của âm mưu “Diễn biến hòa bình“. Các dân tộc Đức, Hungary, Tiệp Khắc, Ba-Lan, Bulgaria, Rumania, Albania, Nam Tư coi như bị “địch xui dại“. Ngay cả Mông Cổ, nằm kẹp giữa hai nước XHCN khổng lồ là Liên Xô và Trung Quốc, không con muỗi tư bản nào bay vào được, cũng bị mua chuộc?

Thực ra cuộc cách mạng KHKT lần thứ ba nổ ra như một đoàn tầu nổ máy chuẩn bị rời sân ga, mang theo những dân tộc tiên phong. Người Đông Âu không thể đứng nhìn đồng bào mình bên kia biên giới lên tàu đi đến văn minh, để lại mình trong vũng bùn lạc hậu. Thế là tất cả các nước tự chuyển biến. Để rồi có cái Happy End hôm nay. Chẳng ai dại gì, nghe kẻ địch nào xui dại mà bỏ lỡ chuyến tàu.

Rồi chiến tranh lạnh chấm dứt, thế giới toàn cầu hóa. Người Việt, người Hoa, người Nga đều hân hoan đón các nhà đầu tư Mỹ, Anh, Pháp, Nhật vào làm ăn. Ta, tây cưới nhau thoải mái, đi lại loạn xạ. Nhiều người Việt coi Mỹ, Nam Hàn tốt hơn các đồng chí Trung Quốc và Bắc Triều Tiên. Đến mức này thì không thể đổ tội “Diễn biến hòa bình“ cho mấy thằng “địch tốt“ kia nữa. Do vậy xuất hiện khái niệm “Tự diễn biến“, “Tự chuyển hóa“ để ám chỉ người nhà.

Hề hề…Thời đại 4.0 sinh ra “Tư bản 4.0“, ắt phải có những người “Tự diễn biến 4.0“ và cả “Ngậm miệng 4.0“,”Lừa đảo 4.0″….

Cũng như cỏ dại, cây ăn quả và cây leo ký sinh trong một mảnh vườn, mỗi cây một cách sống.

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây