Phiên tòa phúc thẩm xét xử ông Lê Đình Lượng

FB Đặng Đình Mạnh

18-10-2018

Án phúc thẩm đã tuyên sửa một phần bản án sơ thẩm về hình phạt:

– 20 năm tù giam (y án sơ thẩm),

– 05 năm quản chế (y án sơ thẩm) và

– Tước quyền ứng cử vào các cơ quan quyền lực nhà nước, quyền làm việc trong các cơ quan nhà nước và quyền phục vụ trong lực lượng vũ trang trong thời hạn 05 năm (bổ sung thời hạn).

Phiên tòa phúc thẩm của Tòa án Cấp cao tại Hà Nội xét xử ông Lê Đình Lượng được tổ chức tại trụ sở TAND Tỉnh Nghệ An vào lúc 8h00’ sáng ngày 18/10/2018, theo đơn kháng cáo của ông Lượng.

Bên ngoài, lực lượng an ninh mặc cảnh phục và thường phục được tăng cường canh gác và cấm lưu thông trên các tuyến phố, giao lộ hướng về trụ sở tòa án tỉnh. Bên trong trụ sở tòa án cũng dày đặc lực lượng an ninh. Khách vào đều phải xuất trình giấy mời của tòa án từ vòng ngoài cách từ hai giao lộ, vật dụng bị khám xét nghiêm ngặt, cổng từ cũng được mang ra sử dụng.

Cùng hiện diện với hai luật sư được gia đình nhờ bào chữa, tòa án chỉ định thêm một luật sư. Nhưng ông Lượng đã từ chối để luật sư chỉ định ra về sau phần thủ tục.

Phiên tòa diễn ra và kết thúc khá chóng vánh.

Trước đó, tại buổi làm việc với luật sư trong trại tạm giam trước một ngày xét xử phúc thẩm, có cả hai cảnh sát viên ngồi sát cạnh để giám sát. Ông Lê Đình Lượng trông thấy sức khỏe khá ổn. Ông cho biết luyện tập chống đẩy hàng ngày và dành nhiều thời gian để cầu nguyện.

Ông tố cáo đích danh một cán bộ quản giáo đã xúi bẩy người bị tạm giam chung phòng đã liên tục gây sự ông, quấy nhiễu khi ông thực hành cầu nguyện theo tín ngưỡng.

Ngay sau khi hết giờ làm việc với ông Lượng, luật sư đã trực tiếp gặp giám thị Trại tạm giam Nghi Kim, Vinh để trao đổi về ba vấn đề :

1. Đề nghị xem xét việc đổi ông Lượng sang phòng giam có ánh nắng chiếu trong ngày.

2. Yều cầu giải quyết việc cho thân nhân thăm gặp tháng/lần theo quy định.

3. Phản ánh lại lời tố cáo của ông Lượng về hành vi của cán bộ quản giáo.

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây