Xác lập kỷ lục mới: nước có diễn viên đông nhất

Lò Văn Củi

8-10-2018

Cô Tám Ve chai uống gần hết ly cà phê sữa đá mà vẫn còn ngáp ngắn ngáp dài, thấy vậy, ông Hai Xích lô liền hỏi:

– Mần gì mà mệt mỏi quá Tám, thức dữ lắm ha?

Cô Tám… ngáp tiếp cái nữa rồi trả lời:

– Dạ, đi làm cả ngày mệt quá chừng, buổi tối tưởng được nghỉ ngơi, nào có yên đâu, bị réo bị gọi lên phường. Trời quơi! Tưởng chi, bị bắt lên… cổ võ biểu diễn văn nghệ văn gừng đó ông Hai, vừa bắt hờn vừa đuối như củ chuối.

Bà con cô bác cười hihi. Anh Sáu Nhặt thắc mắc:

– Thì cô Tám từ chối, đi chi ba cái đồ yêu đó.

Cô Tám hứ một tiếng:

– Đi đại, lên vỗ tay, nhe răng cười như khỉ cho xong Sáu ui. Không đi tụi nó réo gọi hoài, hay làm khó làm dễ chuyện này chuyện kia, rồi hứa hẹn đi sẽ được đủ thứ, như cho 50 ngàn đồng uống cà phê nữa.

Ông Thầy giáo lắc đầu:

– Diễn viên là phải biểu diễn trên sân khấu, trước đám đông, nay người đi cổ võ cũng trở thành diễn viên luôn. Chưa hết, cái đám tổ chức cũng đâu có khác gì.

Anh Bảy Cà khịa gục gật:

– Dạ, đúng đó ông Thầy. Bởi vậy nước ta giờ diễn viên đông như quân nguyên. Xác lập kỷ lục thế giới là cái chắc. Diễn dữ dội bất kể nơi nào, sự kiện gì.

Ông cựu Tổng bí thơ, cựu thiến heo Đỗ Mười, kẻ đánh cho tan nát tư sản, tiểu tư sản mại bản miền Nam, cướp hết sạch tài sản, đuổi họ ra đường, đẩy lên rừng thiêng nước độc…, vừa ngủ củ tỏi người ta cũng tổ chức diễn kinh hoàng. Như bắt nhiều người, nhứt là học sinh sinh viên ra ôm di ảnh đứng đầy đường diễn ảo não. Chắc chắn cái kiểu giống y cô Tám, cũng có thể có 50 ngàn đồng nữa đó. Và thêm một đám đoàn viên thanh niên cơ hội, nhân dịp này diễn mạnh bạo để mà lập công lấy điểm hòng tiến thân.

Một, hai, ba cùng diễn. Ảnh: Báo Thanh Niên.
Đám cơ hội, sẵn sàng diễn bất cứ nơi dâu, sự kiện gì. Ảnh: Báo Thanh Niên.

Chú Tám Thinh bật lên tiếng:

– Vụ diễn này mới vui nữa chứ. Người ta đang diễn hết cỡ với cái đài y như thời chiến tranh, thời ở trong hang Pắc Pó, thì có 2 người nước ngoài thấy lạ đứng xem, chứ có biết mô tê gì, phóng viên chụp hình rồi cho họ thành diễn viên luôn với câu chú thích: “Hai vị khách nước ngoài theo dõi lễ truy điệu cố Tổng bí thư qua màn hình nhỏ, đợi đoàn xe đi qua đoạn đầu đường Phạm Đình Hổ”.

Hai vị khách nước ngoài bị biến thành diễn viên. Ảnh: Báo Thanh Niên.

Bà con cô bác chỉ còn biết cười haha. Ông Thầy giáo kết thúc buổi cà phê làm bà con cười… méo xẹo:

– Lãnh đạo chóp bu là diễn viên không đó, nên nó xảy ra tình trạng này. Diễn để mà lừa mị, mà mưu cầu mưu đồ cho mình. Dân chúng bị lừa mị mãi thôi nếu cái thể chế thối tha này còn tồn tại.

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây