Phiên tòa sơ thẩm ngày mai

FB Luân Lê

18-9-2018

Sáng mai, ngày 19/09/2018, tại Hòa Bình, diễn ra phiên xử sơ thẩm đối với ông Đào Quang Thực, một thày giáo tiểu học, về tội danh “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”.

Ông Thực năm nay 56 tuổi, khi bị bắt vẫn còn là giáo viên cấp 1 tại Hoà Bình. Ông Thực có nhiều bất đồng quan điểm với nhà nước và có những bày tỏ quyết liệt về vấn đề liên quan đến các chính sách và hoạt động của đảng cộng sản và chính quyền hiện tại. Trong quá trình đó, ông tương tác với một số cá nhân khác có cùng quan điểm và chia sẻ những vấn đề liên quan.

Ông bị bắt và các chứng cứ buộc tội chủ yếu thông qua các chứng cứ dữ liệu điện tử, bằng tài khoản Facebook và thư điện tử, với phương tiện là điện thoại và máy tính. Đồng thời là có một số (03) bản viết tay xin gia nhập tổ chức Chính phủ quốc gia lâm thời Việt Nam, do một kẻ ở hải ngoại đứng đầu, mà tổ chức này Bộ Công an liệt kê là tổ chức khủng bố (bạo động). Tuy nhiên, việc chứng minh giữa việc tồn tại các bản viết tay này với việc chứng minh hành vi gia nhập (tham gia) tổ chức đó bằng cách gửi các bản ảnh của các tài liệu đó đi lại là một vấn đề hoàn toàn không dễ dàng gì.

Một số người mà ông Thực đã từng tương tác qua Facebook và gặp gỡ ngoài đời đã quay ra tố cáo ông với cơ quan an ninh điều tra. Một số đang bị truy tố và xét xử, thụ án ở những vụ án có cùng tội danh tương tự hoặc ít nhất là tội Tuyên truyền chống nhà nước CHXHCNVN.

Vụ án có khoảng 15 nhân chứng và người liên quan. Nhưng có thể sẽ rất ít người có mặt tại phiên toà vào sáng ngày mai tại trụ sở Toà án nhân dân tỉnh Hoà Bình.

Riêng tổ chức tự xưng của Đào Minh Quân (và Lisa Phạm) đã đẩy không biết bao nhiêu người dân ở Việt Nam vào vòng tù tội. Thật hết sức tồi tệ và là tội ác đối với những người cả tin và ngây thơ tin vào những kẻ hô hào khốn tệ này. Tôi không bao giờ muốn nhắc và viết đến cái tên này trên Facebook, nhưng buộc lòng phải viết để cảnh báo tất cả những người có lòng yêu nước và muốn cải cách xã hội, hãy là những người ôn hoà và thông minh trước các sự kiện và đòi hỏi của thời cuộc.

Tôi khinh bỉ và lên án tất cả những kẻ kêu gào và hô hào mà kết quả là đẩy những người vô tội và trong nhà lao, chịu cảnh ngục tù không đáng có và hoàn toàn không nên có.

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây