Công an thành Hồ kết hợp với công an Đồng Nai bắt cóc một cựu tù nhân chính trị

Khoa Duy

26-8-2018

Trong ngày 15/8/2018, công an, an ninh thành Hồ đã chà đạp lên pháp luật bằng việc làm hết sức côn đồ khi đến quậy phá đêm diễn liveshow của ca sĩ Nguyễn Tín ở phòng trà ca nhạc Canasova ở địa chỉ 61C, Tú Xương, P7, Q3, TP.HCM. Họ đã bắt giữ người trái phép, đánh đập khách tham dự, kể cả ca sĩ Nguyễn Tín. 

Cũng trong ngày 15/8/2018, công an thành Hồ còn thực hiện một vụ khủng bố khác, đó là họ kết hợp với công an Đồng Nai bắt cóc một cựu tù nhân chính trị, đó là ông Nguyễn An. Ông Nguyễn An sinh năm 1958, thường trú tại ấp Lê Lợi 2, xã Quang Trung, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai. Ông An là cựu quân nhân của chế độ Việt Nam Cộng Hoà. Ông tình nguyện nhập ngũ, làm lính biệt kích dù, cầm súng chiến đấu chống lại sự xâm lăng của cộng sản Bắc Việt, khi ông mới 16 tuổi.

Sau biến cố tang thương vào ngày 30/4/1975, miền Nam Việt Nam bị quân đội cộng sản Bắc Việt cưỡng chiếm, ông An rời quân ngũ, nhưng vẫn tiếp tục đấu tranh cho tự do, dân chủ, nên nhà cầm quyền cộng sản VN đã bắt giữ ông vào năm 1979, với cáo buộc “chống lại nhà nước cộng sản” (bây giờ là tội danh “lật đổ chính quyền nhân dân”). Nhà cầm quyền VN đã xử ông 4 năm tù giam. Ông được trả tự do vào năm 1983.

Chúng tôi đã liên hệ được với cô My, là con gái ông Nguyễn An. Cô My đã tường thuật lại sự việc công an đã bắt cóc cha cô, như sau:

Vào khoảng 16h30, ngày 15/8/2018, cha cô đang uống nước cách nhà khoảng 2km, cùng với một người bạn để đón xe cho người bạn này, thì công an xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất, Đồng Nai, cùng với an ninh thường phục của tỉnh Đồng Nai ập vào quán nước, khống chế rồi áp tải cha cô bằng xe gắn máy về trụ sở CA xã Quang Trung, nơi gia đình cha cô sinh sống. Sự việc này được người chủ quán nước gọi điện thoại báo cho gia đình ông An biết.

Gia đình ông An đã đến trụ sở CA xã để hỏi lý do bắt người, nhưng không ai trả lời, mà chỉ nói là gia đình về đi, chút nữa ông An sẽ về. Tuy nhiên, họ đã gạt gia đình ông An, vì đến hơn 19h cùng ngày thì một xe du lịch 7 chỗ của CA TP.HCM, mang biển kiểm soát màu xanh 50A-005.34 đến trụ sở CA xã Quang Trung. Ngay sau đó, CA. TPHCM đã đẩy ông An lên xe đưa đi đâu không rõ. Họ chạy quá nhanh nên người nhà không đuổi theo kịp“.

Ông Nguyễn An. Nguồn: Gia đình ông An cung cấp

Cô My cho chúng tôi biết thêm: Những ngày sau đó, gia đình có đến CA xã Quang Trung hỏi ông Cang, trưởng công an xã rằng công an đã đưa ông An đi đâu, tại sao bắt cóc ông, thì họ từ chối trả lời, chỉ cho biết đã đưa về TPHCM. Đến ngày 20/8/2018, cô My cùng ba người trong gia đình (có cả vợ ông An là bà Đào Thị Huệ) đã phải lặn lội từ Đồng Nai lên TPHCM để tìm chồng, tìm cha của mình.

Đầu tiên, họ đến Cơ quan an ninh điều tra của CA TPHCM tại số 4 Phan Đăng Lưu, quận Phú Nhuận để hỏi. Ở đây họ trả lời không biết việc bắt cóc này, mà họ chỉ qua Văn phòng của Bộ Công An ở 258 Nguyễn Trãi. Gia đình lại đến đây, may mắn gặp được người AN tên Phúc (người này gia đình ông An đã gặp khi CA TPHCM xuống kết hợp bắt cóc ông An ở Đồng Nai). Ông Phúc lại “an ủi” gia đình là không có việc gì cả, vài ngày nữa ông An sẽ về!

Không còn cách nào khác, cô My và gia đình đành thất thểu ra về. Đợi mãi vẫn không thấy chồng, cha của mình trở về nhà, ngày 24/8/2018, gia đình ông An lại tiếp tục khăn gói đến Văn phòng Bộ CA phía Nam. Và cũng chỉ nhận được câu trả lời tương tư như lần trước.

Cho đến hôm nay, ngày 26/8/2018, ông An đã bị CA bắt cóc 11 ngày, nhưng gia đình ông An hoàn toàn không được biết tin tức gì về ông, cũng không nhận được bất kỳ một quyết định bắt giữ nào cả!

Chị My nói với chúng tôi: “Gia đình rất lo lắng về sức khỏe, tính mạng của ông An, vì tuổi ông đã lớn, mà qua báo chí được biết, CA hay tra tấn, ngược đãi những người bất đồng chính kiến, kể cả những can phạm, hay người nào bị CA mời làm việc”.

Đây không phải là lần đầu tiên CA nói chung đã làm những việc làm vô pháp vô thiên như vậy! Đề nghị Bộ trưởng Bộ CA ông Tô Lâm phải trả lời trước nhân dân về những việc làm này của các “đồng chí dưới quyền của ông”, đồng thời phải trả tự do ngay lập tức cho ông Nguyễn An trở về với gia đình.

Chiếc xe bắt cóc ông Nguyễn An, biển số 50A-005.34. Nguồn: gia đình nạn nhân cung cấp

© Copyright Tiếng Dân

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Tuan sau chung ta di diet cong.
    Quan chung ta con do, tuy gia nhung kinh nghiem an gan chung no.

    Nhap me no vao china cho no het nhuoc tieu.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây