Có lẽ duy nhất ở Việt Nam là bọn Trung Quốc quá láo xược

FB David Văn

15-8-2018

Bảng điều khiển tàu. Ảnh: VNN

Ở VN sau cái vụ chạy thử tàu đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông ở Hà Nội thì người ta mắc hết sai lầm này tới sai lầm khác hoặc cố ý đề cao tiếng Tàu của TQ khắp nơi cái đoàn tàu đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông.

Thậm chí là trong buồng lái đoàn tàu thì người ta vô tình chụp được thì cái buồng lái điều khiển ghi cả tiếng Tàu vào đó và có đích kèm tiếng Việt. Đây nó cho thấy sự thiếu chuyên nghiệp của doanh nghiệp TQ hoặc bọn nhà thầu TQ này nó cứ tưởng là tất cả các dự án đường sắt ở Hà Nội là tiền đầu tư của nó tài trợ và nó có cái quyền lớn nhất.

Vì theo quy ước thông thường là một công ty của Nhật, Đức hay Mỹ và kể cả của TQ đi nữa khi họ làm dự án đầu tư vào bao thầu cả khâu cung ứng chế tạo máy móc và có nhiều công ty tham gia gói thầu đó thì nhà thầu TQ họ cần hiểu là đây là ở VN hay nước khác chứ không phải là TQ, vì bạn đầu tư làm dự án tất nhiên bạn có một gói đành cho thị trường xuất khẩu hay đầu tư bên ngoài nước TQ, và sản phẩm đó bạn phải tuân thủ quy ước là viết tiếng Anh và tiếng Việt chứ không cho phép bạn viết tiếng Tàu nên cả chô quan trọng.

Ở Nhật hay ở Đức cũng thế là tất các hãng như Siemens (Đức), Alstom (Pháp), Hitachi, Kawasaki Heavy Industries (Nhật Bản), thậm chí là CRRC (Trung Quốc)… thì nó đều có phiên bản dùng cho xuất khẩu như đầu tư dự án bên ngoài thì tất cả phải ghi tiếng Anh kèm theo tiếng bản xứ của nước đó. Còn thiết kế dùng cho nội địa như ở Nhật thì họ ghi tiếng Nhật và ghi kèm tiếng Anh…

Có lẽ duy nhất tại VN là bọn TQ nó quá láo xược, và nó nghĩ là bọn quan chức VN ngu đần kém hiểu biết nên nó mới làm như vậy. Vì nó tin rằng đoàn tàu hay dự án vĩ đại sau này nó đầu tư ở VN nó sẽ quản lý và điều hành luôn nên ghi tiếng Tàu to đùng một lần luôn để sau này tuồn người TQ sang lao động và điều hành luôn dự án này mãi mãi chứ nó không cho chuyên gia hay kỹ sư nước khác vào đây.

Hình ảnh cho thấy trong buồng lái ghi tiếng Tàu của TQ rất kém chuyên môn hoặc cố ý không hiểu quy tắc đầu tư nước ngoài.

Bình Luận từ Facebook

2 BÌNH LUẬN

  1. Chỉ những kẻ ngu nói như hét to lên, tưởng là thiên hạ cho rằng mình đúng.
    Ưỡn ngực nghênh ngang trước thiên hạ như thằng khùng mà cứ tưởng là mình oai phong

  2. Bọn CSVN chỉ là một lủ lưu manh côn đồ vô học, một bầy chó dại đang cắn xé đồng bào mình để làm giàu cho bọn tư bản nước ngoài nên đoàn tàu đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông cũng chỉ là một phần trong cơ hội ăn cướp của bọn Tàu mà thôi

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây