Thực tại thối nát và con đường giải quyết

FB Đỗ Ngà

22-7-2018

Trong tự nhiên, khi nói đến thối và nát là nói đến trạng thái phân đang hủy của một thực thể. Nó mô tả sự tiêu tan sắp cận kề. Đang phân hủy sẽ có mùi thối, nát sẽ là trạng thái phân hủy xong. Khi người ta dùng từ thối nát để mô tả một triều đại thì triều đại đó đang ở trạng thái hết đường cứu chữa mà chỉ có thay thế.

Trong lịch sử, khi đất nước đến thời những ông vua vô năng, ăn chơi sa đọa, bỏ bê triều chính cho bọn nịnh thần lộng hành, bức hại trung thần, để cho đám quan địa phương bức hại dân lành, thì đó là dấu hiệu của một triều đại thối nát. Và tất nhiên, những ông vua cuối cùng của một triều đại luôn có cái kết bi thảm.

Tương tự trạng thái đang phân hủy của xác chết, mùi thối bốc ra nồng nặc làm ai cũng phải bỏ chạy, thì với chế độ này cũng thế. Mùi thối của chế độ đã xộc vào mũi tất cả mọi người, kể cả người CS. Chính vì thế mà lần lượt những ai có tiền thì hầu hết đều chuẩn bi tháo chạy. Những cuộc trốn chạy đó dưới dạng đầu tư du học cho con cái, người ta nói đó là tị nạn giáo dục. Khi cho con tị nạn giáo dục thì các bậc phụ huynh còn đầu tư thêm suất định cư theo diện EB5 để đứa con khi tốt nghiệp nó ở lại luôn. Mà ai tính định cư lâu dài cho con cái và gia đình, thì đó được xem như là những cuộc tị nạn chính thức chứ không phải chỉ tị nạn giáo dục. Xã hội thì tội ác tràn lan, đạo đức xã hội thì xuống thấp tận đáy, xã hội luôn bất an với đủ thứ đầu độc, cướp bóc, tai nạn vv… nên họ phải tị bạn để cách li.

Với người không có điều kiện cho con du học hay đầu tư EB5 để định cư Mỹ, Úc, Canada, Âu và New Zealand thì họ tìm đường xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc, Đài, Nhật rồi tìm cách trốn ở lại. Như vậy, mọi thành phần xã hội đều mang tư tưởng ra đi để tránh mùi thối của chế độ và cái nát của xã hội. Mỗi năm hàng chục vạn người ra đi khỏi đất nước này với nhiều tên gọi khác nhau như du học, định cư, xuất khẩu lao động vv… nhưng kì thực đó là những cuộc tị nạn.

Với xác con vật chết nằm chình ình trong sân nhà thì bạn làm gì? Bỏ nhà mình để chạy sang nhà khác, hay bạn chịu khó dọn sạch nó? Rõ ràng là tìm giải pháp dọn đống thối nát đó đi là giải pháp tốt nhất. Tương tự vậy, giải pháp dọn cái đống vừa thối vừa nát mang tên ĐCS là giải pháp tốt nhất cho dân tộc tồn tại và đất nước phát triển. Thay vì mạnh ai nấy tháo chạy né tránh để Việt Nam thuộc về đống thối ĐCS, thì dân Việt cần phải đoàn kết lại cho một Việt Nam đổi thay. Nếu bỏ phế đất nước cho đống thối đó làm chủ, thì chắc chắn thằng hàng xóm đến chiếm dụng.

Đứng trước tình cảnh chế độ thối, xã hội nát như thế này thì người Việt Nam đang có 3 cách ứng xử. Cách ứng xử thứ nhất là tị nạn, hướng này hạn chế vì điều kiện tị nạn không phải ai cũng có. Cách thứ nhì, im lặng, số này rất đông và đất nước có thể mất bởi chính sự thờ ơ của số này. Cách thứ 3, là đấu tranh để dẹp bỏ đống xác thối CS. Số người theo cách thứ 3 là vô cùng ít. Chính vì thế tương lai đất nước này là rất ảm đạm.

Khai dân trí là con đường hướng số đông người đang thờ ơ và sợ sệt chuyển sang những người theo cách ứng xử thứ 3 để thay đổi. Phải lâu nữa mới có hi vọng. Thời khác thì thế sẽ khác, và hi vọng một ngày mai tươi sáng cho Việt Nam.

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây