Cơ sở của sự nghi ngờ

FB Duy Khanh

18-7-2018

Ông Nguyễn Trường Tô. Ảnh: internet

Tám năm trước, khi ông Triệu Tài Vinh – tiến sĩ nông nghiệp – lên chức Bí thư Hà Giang, người ta đã kỳ vọng Hà Giang sẽ có bước phát triển kinh tế nhờ nông nghiệp. Tuy nhiên, thành quả mà ông làm lại là vấn đề nhân sự. Ông đã “nghiên cứu” kỹ lưỡng về quy trình bổ nhiệm cán bộ, nên đưa 8 người nhà vào bộ máy lãnh đạo của tỉnh mà không bị trung ương có ý kiến nhắc nhở. Lúc này, người dân mới bắt đầu nghi ngờ về học thuật của vị lãnh đạo này.
Cũng chính vì vậy, trong kỳ thi tốt nghiệp năm nay, Hà Giang bỗng nhiên có nhiều học sinh đạt điểm cao, qua thanh tra, thì chuyện đã lộ rõ, nhưng mới chỉ có 1 “con tốt” thí quân trên bàn cờ đứng ra nhận trách nhiệm.

Còn nhớ, ngành giáo dục Hà Giang bị nát như tương, khi năm 2009, Công an Hà Giang đã phát hiện hình ảnh “thoát y” của anh Nguyễn Trường Tô – chủ tịch tỉnh Hà Giang- trong điện thoại của em nữ sinh bị tạm giữ vì hoạt động bán dâm bán chuyên nghiệp. Không khó để công an lần ra anh Sầm Đức Xương, hiệu trưởng trường phổ thông trung học Việt Lâm, huyện Vị Thanh tỉnh Hà Giang. Ông hiệu trưởng Xương đã dùng quyền lực đe dọa những nữ sinh nhà nghèo mà học kém để gạ tình. Nếu ưng thuận thì được nhiều tiền và việc học tiến bộ. Trái lại, nếu không, thì bị ở lại lớp.

Nữ sinh bán dâm đầu tiên là Nguyễn Thị Thanh Thúy, đã khai trước tòa hồi năm 2011 là em đã có quan hệ tình dục với hiệu trưởng nầy 6 lần, trong đó có 2 lần tại văn phòng hiệu trưởng. Sau đó, chính em Nguyễn Thị Thanh Thúy lôi kéo Nguyễn Thúy Hằng bán dâm cho hiệu trưởng 3 lần, nhận được 650,000 đồng. Và như thế, đường dây gái gọi tại trường học đã được thiết lập: “Bán trinh giá 3 triệu đồng, bán dâm từ 500 ngàn đồng trở lên”.

Thầy trò hiệu trưởng nầy mở rộng địa bàn hoạt động bán dâm lên tới cấp tỉnh. Đứng đầu là Chủ Tịch UBND tỉnh là Nguyễn Trường Tô và 16 cán bộ lãnh đạo tỉnh, gồm những giám đốc các sở và ban ngành.

Hai học sinh này đứng đầu đường dây gái gọi tại trường cấp ba Việt Lâm, đã có một “danh sách đen” những cán bộ mua dâm học sinh. Nhớ thuộc lòng số phone của những cán bộ này.

Tuy nhiên, vì có liên quan đến Chủ tịch UBND và 16 cán bộ lãnh đạo tỉnh nên các phiên tòa được xử kín. 16 cán bộ có tên trong “danh sách đen” mua dâm đều được lọt lưới pháp luật.

P/S: Tại tòa ông Sầm Đức Xương, nguyên Hiệu trưởng trường PTTH Việt Lâm (Hà Giang) đã cho rằng mình bị bệnh tiểu đường và viêm tinh hoàn nên gần 3 năm nay không còn khả năng quan hệ tình dục. Để chứng minh, bị cáo Xương còn đề nghị HĐXX TAND tỉnh Hà Giang cho tụt quần ngay tại tòa! Ảnh mặc áo tù là ông Sầm Đức Xương, ảnh “vui vẻ” kia là nguyên chủ tịch Nguyễn Trường Tô.

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây