Đừng nói với người dân Việt về thứ tình hữu nghị đầy giả dối ấy nữa

FB Châu Đoàn

11-7-2018

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân hội kiến với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tháng 11/2017. Ảnh: L.Q.P/ báo TN

Ngày hôm qua, ông thủ tướng Phúc có nói cần tham khảo ý kiến của nhân dân, tôi là một người dân Việt và đây là ý kiến của tôi.

Nếu chỉ đơn thuần là một bài toán kinh tế thì tôi đã không hé nửa lời bởi kinh tế không phải là chuyên môn của tôi nhưng đây hoàn toàn không chỉ là bài toán kinh tế và những người phản đối dự luật đặc khu cũng bởi điều này.

Chưa có đặc khu thì nền kinh tế của Việt Nam đã phụ thuộc quá nhiều vào Trung Quốc và đây chính là sai lầm của lãnh đạo Việt Nam. Không thể đổ lỗi là bởi nền kinh tế của ta yếu kém và bắt buộc phải như vậy mới sống còn được.

Khi đường thở của ta đang nằm trong tay một kẻ khác thì ta cũng không khác gì một kẻ nô lệ. Đã phụ thuộc thì sự độc lập chỉ là giả tạm hay là một sự độc lập mỏng manh và đầy rủi ro.

Có nhiều bạn còn mơ hồ và không nhìn thấy sự liên hệ giữa dự luật đặc khu và hiểm hoạ Trung Cộng. Nếu một ai còn nghi ngờ điều này, xin hãy nhắm mắt lại và tưởng tượng mình là những ngư dân Việt Nam, hàng ngày ra biển mà trong lòng nơm nớp lo sợ gặp tầu đánh cá Trung Cộng.

Đừng bảo là tôi nói quá điều này và đừng mang mấy câu phỏng vấn ngư dân trên báo chí mà cãi lại là ngư dân của ta không sợ.
Trung Cộng có chương trình huấn luyện ngư dân của chúng thành một lực lượng “dân quân trên biển” có trang bị vũ khí và chính phủ bỏ tiền bọc thép cho tầu đánh cá. Điều này báo chí quốc tế đã viết. Các bạn có thể tìm kiếm thông tin dễ dàng.
Việc quân sự hoá ngư dân, quân sự hoá biển Đông, xây và biến đảo nhân tạo thành căn cứ quân sự đã tạo ra một sự nghẹt thở về phía biển. Giờ đây, rất nhiều những dự án bất động sản trong đất liền có nguồn gốc tài chính từ Trung Quốc và đất nước này đang biến thành chủ nợ lớn của Việt Nam.

Nếu đi du lịch ở Đà Nẵng, Nha Trang thì bạn sẽ cảm thấy sự hiện diện của người Trung Quốc, sự hiện diện văn hoá của họ rất rõ. Ở đây tôi không ghét người Trung Quốc mà tôi ghét sự ảnh hưởng của văn hoá Trung Quốc tới Việt Nam, tôi ghét sự ảnh hưởng kinh tế của Trung Quốc với kinh tế Việt Nam và tôi ghét âm mưu bành trướng của lãnh đạo Trung Quốc.

Mặc dù đúng là về văn hoá, Việt Nam có chịu sự ảnh hưởng nhiều nhưng tôi không muốn phần còn lại của hồn Việt rồi sẽ bị nhuộm mầu xanh đỏ của Tầu Cộng. Cái sức sống văn hoá của dân tộc Việt nhất định không bao giờ chịu sự đồng hoá, chẳng thế mà một nghìn năm đô hộ không khiến người Việt quên mình là ai.

Xin đừng ai mở mồm nói với tôi về tình hữu nghị Trung –Việt. Các vị có thể hót như vậy khi tay bắt mặt mừng, miệng cười hảo lớ hảo lớ… theo phép ngoại giao nhưng đừng nói với người dân Việt về thứ tình hữu nghị thối rữa, đầy giả dối ấy. Cũng đừng ai nói về việc Việt Nam chịu ơn Trung Quốc về vũ khí và thực phẩm trong cuộc chiến Bắc-Nam.

Họ có vũ khí và thực phẩm nhưng máu là máu của người Việt. Và Việt Nam lúc ấy chỉ là một quân cờ để Trung Cộng và Liên Xô lấy thế trên bàn cờ quốc tế.

Hãy nhớ là mỗi một món hàng của con sói là một thứ quả đắng và cái giá phải trả là vô cùng to lớn. Hãy nhìn xem cách chúng lấy Hoàng Sa của chúng ta như thế nào? Rất nhẹ nhàng, nhẹ nhàng đến nỗi mà lãnh đạo Bắc Việt lúc ấy còn vui vẻ an ủi nhau là các tồng chí ấy sẽ trả lại cơ mà.

Hãy nhớ cho thật kĩ, chúng ta là những con cừu đang chơi với sói và nếu còn mơ màng về điều này thì sự mất mát sẽ không dừng lại như hiện tại mà sẽ còn đau đớn nhiều hơn nữa và để gỡ gạc lại được sự mất mát thì dân tộc này sẽ oằn mình thiệt thòi vô cùng nhiều.

Và hãy nhớ rằng sự đau đớn ấy không phải là tôi, là các bạn, là các lãnh đạo và các đại biểu quốc hội phải chịu mà là con, là cháu, là chắt của chúng ta phải chịu.

Tôi cảm thấy bất lực làm sao. Ngay tại thời điểm này, hàng triệu người đang nhận rõ nguy cơ ấy nhưng những tiếng nói của lương tri quá yếu ớt và những gì chúng ta lo sợ vẫn cứ xảy ra. Tức là lương tri đang nép vế trước quyền lực, đang run rẩy sợ sệt trước sức mạnh của các nhóm lợi ích.

Rồi đây, mấy chục năm nữa, một trăm năm nữa khi địa vị của người Việt đã trở nên quá thấp so với người Trung Quốc thì con cháu chúng ta có thể sẽ làm gì để đứng lên và toả sáng như điều tiền nhân của chúng ta mong muốn?

Đừng ngồi đấy mà hót những tiếng giả dối là rồi con cháu chúng ta sẽ lấy lại được. Chúng ta đang sống sờ sờ ở đây, đang hít thở bầu không khí này nhưng chúng ta lại trực tiếp và gián tiếp trở thành tội đồ đẩy dân tộc này vào ngõ cụt thì con cháu nào có thể làm thay được chúng ta?

Điều ấy chỉ trở thành hiện thực nếu đất Việt lại sinh ra Thánh Gióng, nhưng tiếc thay đấy chỉ là một truyền thuyết thể hiện khát vọng dân tộc mà thôi. Có lẽ nào dân tộc này chỉ biết thể hiện khát vọng bằng truyền thuyết tự vẽ vời mà không thể vươn lên mạnh mẽ bằng hiện thực?

Tôi tự hào về tiền nhân, những anh hùng của đất Việt bao nhiêu thì tôi lại thất vọng về con người Việt của hiện tại bấy nhiêu. Nếu cứ mơ màng thì một ngày nào đấy đừng ngạc nhiên khi thấy mình là công dân hạng hai ở chính đất nước của mình.

____

Mời đọc thêm: Thủ tướng: Xin ý kiến rộng rãi nhà khoa học, nhân dân về đặc khu kinh tế (NLĐ).

Bình Luận từ Facebook

5 BÌNH LUẬN

  1. Thử hỏi có người nào trên thế giới này kết bạn với thằng lăm le đâm sau lưng
    mình cho chết hòng chiếm đoạt cơ ngơi của mình hay không ?
    Thưa có mấy tay CsVN.coi quyền lợi tổ quốc thua cái băng đảng của chúng !

  2. Nhờ quan thày Trung Cộng, ĐCSVN cướp được nước VN.
    Khi quan thày bảo phải bán nước, thì chúng phải bán nước.
    Khi quan thày bắt chúng phải nói về “tình hữu nghị”, thì chúng nó phải nói về “tình hữu nghị”.
    Cứ để lũ lợn chúng nói, vì chúng chẳng còn lừa bịp nổi ai, càng nói càng lộ mặt là bè lũ bán nước.

  3. Gộp chung 2 bài của Chu Mộng Long & Châu Đoàn . Trước hết, CML

    1- Không phải là kế sách duy nhất, chỉ là 1 trong những kế sách . Việt Nam không phải là “quốc gia yếu kém và tham nhũng”? Đảng nên minh bạch thì có ngay “nợ nần chồng chất”. Hồi trước, chưa tính nợ chính phủ trực tiếp, cộng lại lời 3 ông bộ trưởng khoảng chừng 168% GDP. Cộng thêm nợ trực tiếp chính phủ, chắc chắn > 200%. Hy Lạp phá sản ở 250%, Argentina phá sản ở mức dưới 200%. Nếu không đặc khu chỉ còn cách trở lại với thời Bác Hồ kính iêu chỉ chơi với thế giới Cộng Sản, đuổi tư bẩn ra khỏi Tổ quốc xã hội chủ nghĩa & đánh tư bản . Nghe tới đây chắc chắn sẽ có (rất) nhiều người ủng hộ luật đặc khu của Đảng

    2- Không chia cắt đất nước thành từng mảnh nếu VN chọn những thể chế tương tự như mình . Lúc đó, mình với ta tuy 2 mà 1, 2 trong 1 Tổ quốc xã hội chủ nghĩa, không khác luật thì sêm xít ở đâu cũng vậy . Quái thai chỉ xảy ra khi 2 thể chế khác hẳn nhau . Ở đây 2 thể chế giống hệt nhau thì … phải chi Bắc Hàn gia nhập nữa thì thành Kerberos. Văn hóa & đạo đức dân tộc, ui, với những người như Chu Mộng Long, không thể bị hủy hoại hơn được nữa .

    3- What’dyathink. Nói giỡn vậy thui, tình hữu nghị do Bác Hồ kính iêu của chúng ta đặt nền móng sẽ được nâng lên 1 tầm cao mới . So, yeah. tình hữu nghị đóng 1 vai trò rất quan trọng trong luật đặc khu .

    4- Dân tộc mình chỉ chịu làm nô lệ cho chính người mình ? Suy nghĩ hạn hẹp thế ? Theo 1 bài báo Gs Trần Hữu Dũng khen hay, tính dân tộc của Bác Hồ kính iêu rộng mở hơn nhiều .

    5- Bác không cần luật đặc khu nhưng những người khác cần . Nước ta dân chủ phải tôn trọng những ý kiến khác nhau . Thủ tướng Võ Văn Kiệt, trong 1 phút yếu lòng, đã nói “Triệu người vui nhưng cũng có triệu người buồn”. Chu Mộng Long không vui được cái vui của Đảng thì có nên tự vấn hay không ?

    Châu Đoàn hay nhắc tới “Trung Cộng”, nhưng chắc tại ít đọc báo Đảng nên quên béng mất Việt Cộng .

    “đây chính là sai lầm của lãnh đạo Việt Nam”

    Tớ không nghĩ đây là sai lầm . Ngược lại, đây là thắng lợi

    “Đã phụ thuộc thì sự độc lập chỉ là giả tạm”

    Độc lập kiểu Bác Hồ . Trí thức nhà mềnh đổ hết những sai lầm trong cải cách ruộng đất là “tại Trung Quốc”. Gs Tương Lai nghĩ Việt Nam Dân chủ Cộng Hòa thời Bác Hồ có độc lập . Gộp 2 ý, ta có “độc lập kiểu Bác Hồ”.

    Chuyện ngư dân đúng là rất đau lòng . Các trí thức nên kiến nghị 2 đảng sáp nhập, lúc đó ngư dân chúng ta sẽ không còn ở vị thế “phó thường dân” bị khinh bạc nữa . Tài hải giám của Trung Cộng sẽ bảo vệ ngư dân của Việt Cộng như người 1 nước .

    “Có nhiều bạn còn mơ hồ và không nhìn thấy sự liên hệ giữa dự luật đặc khu và hiểm hoạ Trung Cộng”

    Thay “Trung Cộng” thành “Việt Cộng”. Không có gì khác nhau hết á . Trung Cộng & Việt Cộng là sêm xít thui .

    “Trung Quốc … đang biến thành chủ nợ lớn của Việt Nam”

    Chồng có tiền để vợ tiêu xài thoải mái không thể gọi là “chủ nợ” được .

    “nhưng tôi không muốn phần còn lại của hồn Việt rồi sẽ bị nhuộm mầu xanh đỏ của Tầu Cộng”

    Hổng có “xanh”, chỉ nhuộm đỏ thui . Nhuộm đỏ thì đâu phải chờ tới bi giờ . 1975, chúng ta đã chung 1 ngọn cờ đỏ sao vàng gùi . Thêm 1 lá cờ đỏ sao vàng nữa thì cũng là cờ Tổ quốc thui muh.

    “Xin đừng ai mở mồm nói với tôi về tình hữu nghị Trung –Việt … thối rữa, đầy giả dối ấy”

    Thái Bá Tân có thể kết luận CĐ là 1 kẻ thù nữa của Bác Hồ . Lạ, thời này nhiều kẻ thù của Bác Hồ nhẩy ?

    “các tồng chí ấy sẽ trả lại cơ mà”

    Như đã đề nghị ở trên, nếu 2 đảng sáp nhập, Hoàng Sa & Trường Sa đều là của TA, là gia tài chung của Tổ quốc Xã Hội Chủ Nghĩa .

    “mình là công dân hạng hai ở chính đất nước của mình”

    Tớ nghĩ tùy người . Để tớ thử phân loại . Công dân số dzách, nâm bờ oăn là lãnh đạo, số 2 là đảng viên, số 3 là -khái niệm mới- “người quen của Chủ tịch Hồ Chí Minh”. số 4 trở xuống mới là dân không Đảng . 2 đảng sáp nhập thì dân sẽ trở thành hạng hai … not bad, not bad at all.

    Tớ ủng hộ luật đặc khu .

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây