Họ đã ăn cắp tiền của dân!

Vũ Công Minh

19-6-2018

Họ ở đây là các bộ, Chính Phủ, Quốc Hội, nước Cộng hòa XHCNVN. Tại kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa 14, ông Nguyễn Văn Thể, ủy viên Trung ương đảng Cộng sản Việt Nam, Bộ trưởng Giao thông Vận tải đã phải thừa nhận: “Trong hơn 70 trạm thu phí BOT thì có 17 trạm đặt sai vị trí, 3 dự án dân không đi vẫn phải trả tiền, 6 dư án làm trên đường cao tốc và đường chính”.

Chúng tôi cho rằng vài con số hiếm hoi mà ông Bộ trưởng Thể đưa ra vẫn chưa phải con số trung thực. Song ông lại cố tình bịt mắt nhân dân, lảng tránh trách nhiệm, đổ lỗi do lịch sử để lại. Chẳng lẽ mấy con đường BOT lại do thực dân Pháp? Và ông còn cho rằng việc quyết định như thế đúng quy trình, do các bộ ngành, địa phương và cả Quốc hội đồng tình chứ không chỉ trách nhiệm của bộ GTVT. Bộ Tài chính.

Đây là sự thật 100% chứ không phải ông Thể bịa ra tự bôi mỡ cho kiến đốt. Bởi ở thời đại này các ông khó mà che giấu, bịp bợm mãi được và chẳng ông nào chịu tội một mình. Có lẽ trên thế giới này cái chuyện”Không ăn cũng phải trả tiền” tương tự “Không đi cũng phải trả tiền” thì chỉ có ở cái đất nước Việt Nam định hướng tiến lên xã hội chủ nghĩa, cha chung không ai khóc, độc đảng độc quyền, dương dương tự đắc, tự cho mình đỉnh cao trí tuệ nhân loại.

Đất nước hòa bình thống nhất gần nửa thế kỷ chứ đâu vài năm, vài ngày, họ chẳng nghĩ ra kế gì làm cho dân giầu, nước mạnh. Toàn nghĩ những mẹo vặt ăn cắp tiền của dân phục vụ cho lợi ích nhóm, làm quốc gia ngày càng kiệt quệ, nợ công chồng chất. Tham nhũng tràn lan mọi cấp, mọi nơi, đến tận hang cùng, xóm vắng đã trở thành quốc nạn. “Ăn hết của dân không từ một thứ gì” (Lời bà Doan) từ vụ nhân bản xét nghiệm ở bệnh viện Hoài Đức, Hà Tây, đến việc biển thủ 3 tỷ đồng của học sinh vùng cao. Có nghĩa là ăn cắp hết mọi thứ của dân.

Ngày còn thực dân pháp đô hộ, chúng đặt ra biết bao thứ thuế bóc lột dân ta dã man, tàn tệ, nào thuế sông, thuế chợ, thuế đò… nhưng khốn nạn nhất là thuế thân, tức thuế đánh vào thằng người, mục đích của thực dân là qua thuế thân nó kiểm soát, quản lý được người đàn ông bản xứ, nó làm dân ta điêu đứng phải bán chó, bán con, lấy tiền nộp thứ thuế khốn nạn ấy.

Những thứ thuế khốn nạn ấy, chính nó làm mồi lửa để dân ta nổi dậy đi theo Việt Minh đã giành lấy cái chính quyền ngày hôm nay. Còn thời đại bây giờ không hiểu sao cái chính quyền lúc nào cũng luôn miệng tung hô “Của dân, do dân, vì dân”, lại sản sinh ra nhiều thứ quái gở, tàn ác hơn cả thời thực dân phong kiến mà họ thường rêu rao, lên án. Nhiều thứ thuế phí, luật lệ không kể siết. Tệ hại nhất thuế môi trường, thuế đường giao thông họ cố tình đánh tráo khái niệm nói chệch đi là phí, thu giá rất ngớ ngẩn. Ai đời 1 lít xăng chịu tới 4.000đ tiền thuế môi trường, mà họ (tức Chính phủ, Quốc hội) chỉ dùng 1.000đ cho công việc bảo vệ môi trường, còn 3.000đ họ tiêu xài phung phí. Tổng số tiền nay lên đến 35.000 tỷ VND.

Tôi thực bái phục khả năng nhẫn nhục, chịu đựng của dân Việt Nam.

Nhìn nhận hành vi cư xử của những người làm thuê cho dân Việt (Chính phủ, Quốc hội) đối với ông chủ (nhân dân Việt Nam) thì hóa ra ông chủ đã thuê người moi tiền của chính mình, và nếu so sánh thì hành vi đó không khác gì hành vi của thực dân Pháp trước kia đối với dân tộc Việt Nam. Nhưng thời Pháp đô hộ nên nó có quyền bóc lột, ăn cướp. Còn bây giờ người Việt cai trị người Việt ai lại dùng khái niệm ăn cướp, có chăng là dùng khái niệm ăn cắp.

Đối chiếu với lời thừa nhận của ông Nguyễn Văn Thể là quá rõ. Các bộ, Chính Phủ, Quốc Hội đã đồng tình trong việc thu khống tiền dân, trong lúc dân ta chả biết gì thì việc làm đó không thể định nghĩa khác hơn: Đó là ăn cắp, mà số tiền ăn cắp ấy đâu phải nhỏ. Nó lên tới hàng ngàn tỷ đồng như chính lời các ông bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải thừa nhận.

Quả là khốn khổ, khốn nạn cho dân Việt Nam, bị chính người mình cầm quyền bóc lột tàn tệ ngay trên quê hương mình, cái chính thể mà toàn dân tộc đổ biết bao xương máu, của cải trên 30 năm chiến đấu, nhiều gia đình hy sinh tới 3 đời bố, con, cháu, thậm chí nhiều nhà tuyệt chủng, bị xóa sổ hoàn toàn trên cõi đời này để dựng nên nó.

Hành vi ăn cắp này là tội hình sự theo các điều 168, 170, 173 Bộ luật Hình sự.

Nhưng ai đưa Chính phủ, Quốc hội để buộc tội và truy tố trước pháp luật. Những kẻ nào trong Chính Phủ, Quốc Hội phải đứng trước vành móng ngựa? Như Chủ Tịch Hồ Chí Minh từng nói “Nếu Chính phủ làm hại dân thì dân có quyền đuổi Chính phủ” (HCM toàn tập, tập 4, nhà xuất bản Sự Thật trang 283). Câu trả lời thật nan giải!

Chỉ có nhân dân thức tỉnh mới làm được điều đó! Chỉ có những đảng viên còn lương tri trong đảng, những trí thức tiến bộ luôn đứng về phía nhân dân mới làm được điều đó.

Diễn biến xã hội Việt Nam trong những ngày gần đây dường như cho thấy sự thức tỉnh trong các tầng lớp nhân dân, trong một bộ phận nghị sỹ Quốc Hội, tầng lớp trí thức và đảng viên chân chính.

Hy vọng rằng tương lai tươi sáng sẽ sớm đến với nhân dân Việt Nam.

Hải Dương ngày 19/6/2016

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây