Bộ trưởng bộ Kế hoạch Đầu…

Lò Văn Củi

7-6-2018

Anh Bảy Thọt hết lắc đầu quầy quẩy nổi, lần này cũng lắc đầu nhưng lắc cái nào cái nấy dài thường thượt cả… cây số, rồi nói:

– Bầu trời Việt Nam sắp bình minh như ông thủ tướng Phúc nói, vậy có nghĩa hiện vẫn còn trong u tối, cho nên lại xuất hiện ông quan… hoang đàng chi địa, nói quàng nói xiên, nói hông cho cái đầu suy nghĩ, để cái đầu tối thui.

Anh Sáu Nhặt thắc mắc:

– Cha nội nào vậy? Chả nói sao, nói sao?

Anh Bảy đáp:

– Cha nội Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng, chả nói về dự luật đặc khu đang bàn thảo ở Quốc hội, rằng: “Dự thảo không có một chữ nào về Trung Quốc, chỉ có những người cố tình hiểu theo hướng đó và đẩy vấn đề lên, chia rẽ quan hệ ta với Trung Quốc”.

Ông Thầy giáo gật đầu:

– Phải, phải, quá hoang đàng.

Trước hết coi sự xảo ngôn, không có chữ Trung Quốc nào nghen. Khoản 4 điều 54 – Cơ chế, chính sách đặc biệt khác tại đặc khu Vân Đồn – Luật đơn vị hành chánh kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc (Dự thảo Luật trình lấy ý kiến tại Hội nghị đại biểu Quốc hội chuyên trách) đây: Công dân của nước láng giềng có chung đường biên giới với Việt Nam tại tỉnh Quảng Ninh sử dụng giấy thông hành hợp lệ nhập cảnh vào đặc khu Vân Đồn với mục đích du lịch được miễn thị thực với thời hạn xác định; trường hợp có nhu cầu đến các địa điểm khác của tỉnh Quảng Ninh để du lịch thì làm thủ tục thông qua doanh nghiệp lữ hành quốc tế của Việt Nam”.

Ra vậy nước láng giềng với nước ta ở Quảng Ninh là nước… Mỹ, hay nước Somali ở châu Phi?

– Nước lạ, nước lạ – Chú támThinh bật ra nhanh, làm bà con cô bác bung cười mạnh vì đã thất cười với lời ông Thầy rồi.

Ông Thầy nói tiếp:

– Rồi ông ta một lần nữa khẳng định thâm tình với Trung Quốc, anh em núi liền núi, sông liền sông, không thể chia cắt, chỉ có em sẵn sàng cắt biển cắt đảo cho anh thôi. Và áp đặt ai trái ý này là chống đối là chia rẽ. Nên nhớ dân ta quá hiểu thủ đoạn của kẻ tham tàn phương Bắc, 1000 năm bị đô hộ chẳng biết tỏng ruột gan hay sao? Bởi vậy, dân ta chưa bao giờ có mối tâm giao với loài sài lang này cả, thì đừng nói chi tới hai chữ chia rẽ.

Anh Năm Ba gác híc hà:

– Thêm một cha nội quan lớn tào lao xịt bụp. Cha này là bộ trưởng, bộ trưởng bộ Kế Hoạch – Đầu… bò.

Bà con cô bác khoái chí với anh Năm. Anh Bảy tiếp:

– Cha nội còn nói nữa, nói ngu nữa, hắn nói khi xây dựng đặc khu ở Thẩm Quyến năm 1988, cũng có nhiều ý kiến nhưng Đặng Tiểu Bình nói: “Thôi, hãy làm đi, không bàn nữa”, năm 1992 lại dấy lên phong trào có ý kiến, Đặng Tiểu Bình lại nói lại câu trên… Cái gì hay mình phải học, bất kể ai. Trung Quốc hay mình cũng phải học Trung Quốc…

Ông Hai Xích lô bực bội:

– Học, học nữa, học mãi, học cho tới khi… học (hộc) máu luôn. Học, học, học cái cục kít! Có thấy học cái chi đâu, toàn thấy một là bê nguyên xi, Trung Quốc nó làm sao mình bắt chước làm y vậy, hai là cuối đầu thuần phục, nó lịnh sao là khom lưng răm rắp lạy dạ, chạy theo làm, hông sai một ly.

Ông Thầy tiếp tục:

Và bây giờ đội thằng cha nội Đặng Tiểu Bình lên đầu nữa chứ. Nên nhớ con quỷ súc sanh Đặng Tiểu Bình đã ra lịnh thảm sát Thiên An Môn, sự kiện chỉ cách nay hai ngày, nhiều nơi làm tưởng niệm 29 năm đau thương (ngày 4/6/1989), máu loang đầy quảng trường, nơi người biểu tình chủ yếu là sinh viên, bởi súng đạn của lực lượng chính quy và cả xe tăng, xe tải càng vào cán bẹp thây.

Ngay dân tộc hắn mà hắn còn vậy, thì dân ta hắn coi là anh em hử? Chính hắn chứ còn ai khác, là kẻ đã ra lịnh xâm lăng cướp Hoàng Sa vào năm 1974. Năm 1979 hắn lại ngông cuồng “Dạy cho Việt Nam một bài học”, ra lịnh tấn công nước ta ở biên giới phía Bắc. Năm 1988, cũng chính hắn xua quân xâm chiếm Gạc Ma. Trong các cuộc chiến, quân xâm lược giết chóc vô tội vạ biết bao binh lính và dân ta. Hắn là anh em sao? Là hình mẫu để học sao? Là thiên tài để đội sao?

Anh Bảy gật đầu:

– Dạ, vậy chứ sao ông Thầy, với ông bộ trưởng, với các quan chức hèn mạt nước ta là vậy chứ sao. Ông bộ rưởng đã biến mình thành Bộ trưởng Bộ Kế hoạch – Đầu… hàng từ lâu rồi.

Bà con cô bác đồng tình lắm lắm và kinh bỉ cũng lắm lắm!

Bình Luận từ Facebook

3 BÌNH LUẬN

  1. Ông này viết hay thật. Ông viết đúng tuốt tuồn tuột. Nhưng có một cái ông không viết,có thể là ông chưa biết,xin đóng góp cho ông và độc giả một thông tin cho bài viết thêm hoàn chỉnh.
    Tại điều 4 trong”Thông báo kết luận của Bộ Chính Trị” số 21-TB/TW ngày 22/3/2017 của Ban chấp hành TW về đề án Xây dựng đơn hành chính kinh tế đặc biệt Vân Đồn,Bắc Vân Phong,Phú Quốc do Đinh thế Huynh ký nêu rõ:”Giao ban cán sự đảng chính phủ,chỉ đạo bộ Kế hoạch đầu tư các bộ liên quan khẩn trương xây dựng Luật đơn vị hành chính-kinh tế đặc biệt….”
    Ông Dũng là Bộ trưởng,Bộ chủ trì soạn thảo luật nên ông bảo vệ,ông giải thích chày ,cối là đương nhiên.
    Nhưng đúng! ông BỘ Dũng này là Bộ trưởng Bộ Đầu Bò thì quá chuẩn,không cần chỉnh.

  2. 1. Ông Dũng – Bộ trưởng Bộ KHĐT có cái mặt trông như mặt lợn. Những ai có hiểu biết chút ít về Tử vi đều có thể nhận ra ngay lòng dạ lang sói của những người mang bộ măt này
    2. Không ai có thể tưởng tượng nổi một ông ” Thượng thư ” mà lại đần độn và ngu xi đến mức ấy! Ông nói mọi người hãy cảnh giác, nếu không sẽ bị trúng mưu những kẻ không muốn cho nước ta phát triển (!). Ô hay. Chính Thủ tường nói đã nhận được một số lượng khủng khiếp ý kiến của các nhà khoa học, nhân sỹ trí thức gửi đến đề nghị xem xét lại vấn đề các đặc khu kinh tế, rồi kiến nghị của Hội KHKT Biển thành phố HCM, rồi thư can gián công khai của người là bạn học với ông Uông (không biết ông có phải là người Việt gốc Hoa không mà nghe cứ Tàu khựa thế nào ấy nhỉ !) PCT QH, rồi nghìn nghìn lớp lớp ý kiến người dân trong và ngoài nước. Chả lẽ họ đều là những người không muốn cho Việt Nam phát triển hay sao?
    3. Điều tệ hại nhất, cái giọt nước tràn ly mà ông Dũng gây căm phẫn cho triệu nghìn người Việt Nam là ông ta đã ca ngợi Đặng Tiểu Bình, kẻ đã trực tiếp gây nện cuộc chiến tranh xâm lược năm 1979. Ông ta còn nói trong luật mà ông là cha đẻ không có một câu nào nói về TQ. Hỡi ôi. Ông nên biết rằng với kinh nghiệm máu xương cả ngàn năm đối phó với người Tàu, người dân VN có thể thấu hiểu mọi mưu mô dấu kín trong từng hàng chữ.
    4. Tôi có một lời khuyên tốt cho ông Dũng. Ông nên sớm từ chức về nhà giữ lấy nắm sương tàn, nếu không muốn tiếp tục bị thiên hạ nguyền rổ và phỉ nhổ !
    Trả Lời

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây