Văn Hữu Chiến, cựu Chủ tịch Đà Nẵng – Một thời “oanh liệt”! (Kỳ 2)

Quế Hương

4-6-2018

Tiếp theo kỳ 1

Thời kỳ Văn Hữu Chiến làm Chủ tịch Đà Nẵng, Phan Văn Anh Vũ (Vũ Nhôm) đã mua được các căn nhà: 107 Hoàng Hoa Thám, 73 Nguyễn Thái Học (2011); 121 Phan Châu Trinh (2012); 16 Bạch Đằng (2015); 318 Lê Duẩn (2014) và dự án khu đất tại đường 2/9 – Phan Thành Tài đường quy hoạch (năm 2012) mà không qua bán đấu giá công khai.

Không chỉ đối với các khu nhà đất công sản, 9 dự án bất động sản quy mô lớn trên địa bàn như: Dự án Khu đô thị Harbour Ville của Công ty Mega (năm 2011), Dự án cafe bar Memory số 09 Bạch Đằng (Nhà hàng HaNa Kim Đình, năm 2009), Dự án Phú Gia Compound số 126 Ông Ích Khiêm (năm 2009), Dự án Khu đô thị Quốc tế Đa Phước (giai đoạn 1 & 2),.. đã được Văn Hữu Chiến giúp Vũ Nhôm thâu tóm và kiếm lời hàng ngàn tỷ đồng.

Văn Hữu Chiến (trái) và Trần Văn Minh

Chưa hết, Văn Hữu Chiến cùng Trần Văn Minh “ém nhẹm” để ngoài sổ sách 17.000 lô đất, không bố trí cho nhân dân bị giải toả thu hồi đất.Trong khi đó, thành phố Đà Nẵng phải chi một khoản tiền lớn (trong 3 năm đã chi 65 tỷ đồng) để hỗ trợ người dân thuê nhà ở nhằm ổn định cuộc sống…

Ảnh chụp màn hình bài báo trên PLTP về vụ giấu 17000 lô đất

Trời phú cho Văn Hữu chiến một tướng mạo cũng phương phi, dễ nhìn, ăn ảnh và đào hoa. Cùng với quyền lực sẵn có, rất nhiều quý cô đơn thân lẫn yên bề gia thất vẫn bị “mắc câu” Chiến. Năm 2011, trong một lần đi nghe nhạc, cô gái trạc tuổi 35, có lúm đồng tiền, hát tình ca du dương… đã lọt vào “tầm ngắm” của Chiến. Nàng có cái tên xa xăm: Mỹ Nương!

Ca sĩ Mỹ Nương

Tuổi 16, nàng thôi học, theo đoàn Ca múa Quảng Bình, rồi đi học trường Nghệ thuật Quân đội, rồi về Đà nẵng lập nghiệp. Nàng làm dâu một gia đình tên tuổi về âm nhạc, song vẫn bỏ qua câu “tam tòng tứ đức”. Chiến dìu nàng lên ghế Phó đoàn Ca múa nhạc ĐN. Từ một giọng ca không mấy xuất sắc, giờ nàng có tất cả: một căn biệt thự ở “phố nhà giàu” Phúc Lộc Viên, một căn cao cấp mặt tiền đại lộ Nguyễn Tất Thành. Ngoài ra, nàng còn có một số bất động sản ven biển và cả ở trung tâm thành phố.  Nàng có xe sang, hàng năm nàng thường xuyên đưa các con đi du lịch ở châu Á, châu Âu…

Theo bạn bè thân cận của Mỹ Nương, tổng tài sản của nàng không dưới 100 tỷ. Dù chỉ là giọng ca tầm tầm, nhưng thời Văn Hữu Chiến làm chủ tịch ĐN, các giám đốc công ty , các nhà đầu tư muốn gặp Chiến, phải nhờ đến Mỹ Nương.

Yêu nàng, Văn Hữu Chiến đã làm một việc điên rồ. Ngày 9/4/2013, trong một cuộc họp với sở ban ngành, Chủ tịch Đà Nẵng Văn Hữu Chiến đã yêu cầu cắt giảm ca sĩ Mỹ Tâm ra khỏi chương trình nghệ thuật đặc sắc diễn ra trong cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế lần 6 do đòi tiền cát-xê quá cao.

Chiến nói: “Trong thời điểm khó khăn như thế này, lẽ ra phải chia sẻ với thành phố. Chẳng hạn, ca sĩ Uyên Linh hát cũng hay nhưng lấy cát-xê chỉ 60 triệu đồng. Trong khi đó Mỹ Tâm tham gia chương trình chỉ hát mỗi đêm 1 bài nhưng cô đòi cát-sê bằng tiền đô, lên đến 6.000 đô, rồi làm tròn thành 110 triệu đồng và buộc thành phố Đà Nẵng phải chịu luôn cả tiền thuế VAT 10%… Đây là một giá cát xê quá cao và hết sức vô lý nên ban tổ chức chương trình đã quyết định cắt tiết mục của Mỹ Tâm“.

Trong khi đó, , “họa mi tóc nâu” đã chính thức khẳng định rằng cô chưa hề nghe đến chuyện này, cũng chưa làm việc với ai. “Mỹ Tâm thật sự rất buồn khi đọc được những điều mà trên báo đã đưa. Chúng ta đang sống ở một xã hội phát triển và văn minh, ai cũng có ý thức và lòng tự trọng. Mỹ Tâm khẩn thiết đề nghị mọi người hãy suy nghĩ trước lời nói và hành động của mình, đừng vì những lời nói qua lại không được kiểm chứng mà có thể quy chụp cho người khác. Đó không phải là cách để hướng tới xây dựng một xã hội văn minh và tiến bộ“.

“Về cá nhân, Mỹ Tâm sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm về việc này nếu những lời khẳng định trên của Mỹ Tâm là không đúng với sự thật!” Cô nhấn mạnh thêm.

Ca sĩ Mỹ Tâm

Ở ĐN thời điểm đó, nhiều người biết không phải lý do Đà Nẵng không có tiền, mà chỉ là Chiến “dìm” Mỹ Tâm, để đưa người tình Mỹ Nương lên biểu diễn thay thế trong đêm nhạc pháo hoa lần 6 mang tên “Tình yêu sông Hàn”.

Chiến muốn “hạ bệ” Mỹ Tâm, nhưng Chiến đã sai lầm. Bởi ai cũng biết, Mỹ Tâm là một tên tuổi thương hiệu lớn của làng âm nhạc Việt. Ngoài ra, cô là người có hình ảnh sạch, không scandal, không phát ngôn sốc, chiêu trò. Các sản phẩm âm nhạc của Mỹ Tâm luôn làm cho khán giả thật sự hài lòng từ lời ca, giai điệu cho đến hình ảnh và sự phá cách trong lối diễn xuất. Không bao giờ cố chứng tỏ mình là ngôi sao nhưng Mỹ Tâm vẫn luôn ở vị trí số 1. Hơn nữa, Mỹ Tâm là ca sĩ có nhiều fan hâm mộ nhất và được giới báo chí cũng như các nghệ sĩ khác luôn dành cho Tâm nhiều thiện cảm.

Số phận Văn Hữu Chiến sẽ sớm được định đoạt. Các cơ quan tố tụng đang làm nốt những công đoạn cuối cùng. Hình phạt cho 2 tội danh mà Chiến bị truy tố, có khung hình phạt lên đến 20 năm tù. Hãy chờ xem.

Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả. Ảnh trong bài của tác giả cung cấp. 

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Trần Văn Minh và Văn Hữu Chiến là do Nguyễn Bá Thanh dựng lên và phải theo chỉ đạo của NBT. Thậm chí khi ra làm ban nội chính, hắn còn hăm he là vẫn theo dõi Đà nẵng có làm theo chỉ đạo của hắn sao! Người dân ĐN mất đất để chúng làm giàu trên xương máu của dân! Thế mà hắn cứ bô bô cái miệng vì dân vì ĐN đáng sống!

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây